ติดตั้งเครื่อง อี-ทิคเก็ต สุดท้ายของท้ายสุดฝันค้าง

0
174

นิตยสาร LOGISTICS TIME  ฉบับประจำเดือนมกราคม 2561   ฉบับเปิดศักราชใหม่ ขออวยพรชัยให้ สุข สดชื่น สมหวังแด่ทุกๆท่านผู้อ่านและติดตามผลงาน ตลอดจนผู้มีอุปการคุณทุกๆท่าน ที่มอบความไว้วางใจติดตามผลงานเนื้อหาสาระข่าวสารในแวงดวงโลจิสติกส์ด้วยดีเสนอมา..มิมีเปลี่ยนแปลงเป็นอื่น  เริ่มต้นเถลิงศกใหม่  ปีจอ  ปีหมา   ..ควันหลงจากที่ประชุม ครม.สัญจร.ทำเอาหลายคนเซอร์ไพรส์ไปตามๆกัน  หลังรัฐบาล คสช. ใจป๊ำ ประกาศให้กระทรวงต่างๆ ไปคิดหาของขวัญสำหรับแจกให้ประชาชนในปีใหม่ 2561  นี้  เรียกว่า แจกแหลก  ของขวัญปีใหม่  แจกเงินเด็กแรกเกิดเพิ่มเป็น 600 บาท  กระทรวงพลังงาน จะมีโครงการ “ปีใหม่ ข้าวใหม่ อิ่มท้อง อิ่มใจ ช่วยชาวนา” โดยปตท.จะเตรียมข้าวสาร 1 ล้านถุง ถุงละครึ่งกิโลกรัม   แจกให้กับผู้ใช้บริการปั๊มน้ำมันปตท.ทั่วประเทศเติมน้ำมัน ปตท. รับฟรีข้าวสารครึ่งกิโลกรัม และอื่น ๆ อีกเพียบ คืนความสุขผู้มีรายได้น้อย-เกษตรกร-เด็ก-ผู้สูงอายุ

ตามจริงแล้วว่าก็ว่าเถอะ อย่างนี้เค้าคงไม่เรียกประชานิยม ดอกนะ ..  แต่การแจกข้าวสารครึ่งกิโลดูจะน้อยไปนิดหนึ่งนะ   น่าจะเพิ่มเป็นสัก 1 กิโล หรือ 2 กิโล ดูดีกว่าเยอะเลย    ปีใหม่นี้  นายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ยังสัญญาว่า จะอารมณ์ดี ไม่หงุดหงิด   เป็นของขวัญปีใหม่    อินทราภรณ์ บอกกันตรงๆไม่อ้อมค้อมเป็นห่วงนายกฯจริงๆ พับผ่า   หากนายกฯทำได้ตามที่พูดเอาไว้ก็ดี ขออนุโมทนา.สาธุ ด้วย      แต่พูด ก็พูดเถอะ…ไม่อยากฟันธง  ทำได้อย่างที่สัญญาเอาไว้ดอกนะ  ที่ผ่านมา ก็เห็นกันมากันนักต่อนักแล้ว     ท่านพูดอย่างนี้มาก็หลายครั้งหลายหนจะอารมณ์ดีไม่หงุดหงิดแล้ว    แต่สุดท้ายไปไม่ถึงดวงดาวสักที  ไม่กี่วันก็กลับเข้าอีหรอบเดิม.. เชื่อเถอะแก้ “ยากส์ส์”  เป็นไปไม่ได้ ไม้แก่มันดักยากฉันท์ใด ก็ฉันท์นั้นแหละ

ผลงานค้างเก่าปีที่แล้ว  เรียกว่า  ไม่สมราคาคุยไว้แรก   เมื่อองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก) เปิดให้เอกชนผู้รับสัมปทานติดตั้งเครื่อง อี-ทิคเก็ต    แต่สุดท้ายของท้ายสุดกลับไม่สามารถติดตั้งได้ครบและที่ร้ายกว่านั้นไม่สามารถให้บริการได้      เนื่องจากระบบเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถเชื่อมต่อกับระบบส่วนกลางของธนาคารกรุงไทยและกรมบัญชีกลางได้ ขสมก.ซูเอี๋ยเอกชนหรือไม่    …แก้ผ้าเอาหน้ารอดไปวันๆไหมนี่  ออกคูปองแทนเพื่อคิดเงินย้อนหลังเรียกเก็บจากเอกชน แถมเอาเครื่องโมบายด์โฟนที่อยู่นอกเหนือทีโออาร์มาเรียกเก็บเงินจากบัตรสวัสดิการแทนอย่างนี้เอาผิดทางกฎหมายได้หรือไม่  …คิดไปคิดว่าปวดหัวจัง   เอาเป็นว่าขอฝากเรื่องนี้ให้ท่านรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ไพรินทร์ ชูโชติถาวร  ไว้เป็นการบ้านด้วยเถอะ  อย่าให้คนกรุงต้องร้องเพลงรอนานนะครับท่าน ไหนจะต้องรอนั่งรถเมล์ NGV 489 คันใจจะขาด ปี 61 นี้น่าจะมีลุ้นกระมั่ง

…. ข่าวจากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ  เชิญร่วมงานสัมมนาใหญ่ประจำปี 2560 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ “พลิกโฉมเศรษฐกิจไทย สู่ยุคดิจิทัล” พร้อมร่วมฟังสัมมนาในหัวข้อ “พลิกโฉมเศรษฐกิจไทย สู่ยุคดิจิทัล” วิทยากรโดย  ดร. อุตตม  สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม,ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, คุณปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย, คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดย   คุณโศภณ  นวรัตนาพงษ์ วันพุธที่ 10 มกราคม 2561 เวลา 08.00-12.00 น. ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม BC โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท ลาดพร้าว กรุงเทพฯ สอบถามและสำรองที่นั่งฟรี !!! โทร.0-2937-3294-6

เหลือบเห็นโครงการดีๆ โครงการที่ว่านี้เป็น  โครงการ RIDE STRONG  เพิ่มความปลอดภัย พร้อมแนะนำสินค้าใหม่ น้ำมันหล่อลื่นกลุ่มมอเตอร์ไซค  คาลเท็กซ์  ฮาโวลีน โดย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด จัดกิจกรรม “RIDE STRONG : เติมพลังแกร่ง เต็มแรงบิด ขับขี่ปลอดภัยต้อนรับ ปีใหม่ไทยแลนด์” นำทีมคาราวานเดินสายลงพื้นที่แจกหมวกกันน็อค…พร้อมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 4 พื้นที่หลักใจกลางกรุง   พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มคาลเท็กซ์ ฮาโวลีน…สำหรับรถจักรยานยนต์งานนี้  ชุตินธร ปักเข็ม ผู้จัดการทั่วไปธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นประเทศไทย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด  บอกว่า กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และให้ผู้ขับขี่ได้ตระหนักถึงการขับขี่อย่างปลอดภัย ซึ่งจะช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน เน้นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยแจกหมวกกันน็อกให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างกว่า 500 คนเอ้าทราบแล้วรีบเข้าร่วมโครงการกันละครับ

ขณะที่ค่ายโตโยต้า จัดงาน “รถยนต์ในฝัน ”ให้กับเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมการประกวดภาพวาดระบายสีในหัวข้อ โตโยต้ารถยนต์ในฝัน “TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2018” จัดมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 กับการประกวดอันยิ่งใหญ่ที่พาเยาวชนไทยไปคว้ารางวัลระดับโลกมาได้ทุกปี ซึ่งในปีนี้มาพร้อมสโลแกน “จุดฝันจินตนาการ สู่แชมป์โลก” ส่งเสริมเยาวชนไทยผู้มีความเยาวชนคนไหนสนใจในเรื่องศิลปะให้มีช่องทางในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ และเพิ่มทักษะการวาดภาพผ่านผลงานศิลปะ  …ตลอดจนสนับสนุนความสามารถของเด็กไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก โดยในการประกวดจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี รุ่นระดับอายุ 8-11 ปี และรุ่นระดับอายุ 12-15 ปี ปีนี้ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการประกวดภาพวาดระบายสี “TOYOTA DREAM CAR ART CONTEST 2018” ได้ตั้งแต่ วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2018  ซึ่งผู้สมัครจะต้องวาดภาพรถยนต์ในฝันตามความคิดและจินตนาการของตน ภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” โดยในเดือนพฤษภาคม คณะกรรมการจะประกาศผลการคัดเลือกระดับประเทศ ผลงานที่ยอดเยี่ยม 3 ลำดับ และชมเชย 5 ผลงานในแต่ละรุ่น

พบกันใหม่ฉบับหน้าเหมือนเดิม