สแกนเนีย รุกกิจกรรม Top Team Thailand 2018 เฟ้น ‘สุดยอดทีมช่าง’ลุยเวทีแข่งขันที่มาเลเซีย ก.ย.นี้

0
435

สแกนเนีย รุกเสริมเขี้ยวบุคลากรฝ่ายงานบริหารด้วยกิจกรรม Scania Top Team Thailand 2018  มุ่งพัฒนาทักษะงานบริการ เพิ่มพูนความรู้ความชำนาญ ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม พุ่งทะยานชนเป้าหมายสูงสุด “การให้บริการที่ช่วยให้ยานพาหนะลูกค้ามีความพร้อมสูงสุด” ค้นหาสุดยอดทีมช่างหนึ่งเดียวเป็นตัวแทนประเทศไทยบินลัดฟ้าร่วมปะทะฝีมือระดับประเทศที่มาเลเซียในเดือนก.ย.นี้ และต่อด้วยกับการเหินฟ้าสู่เวทีแข่งชิงดำในเดือนธ.ค.ศกนี้ที่สวีเดน คาดตัวแทน Scania Top Team จากประเทศไทย “เก่งและแกร่ง” พอที่จะคว้ารางวัลใหญ่กลับมาตุภูมิเป็นต้นแบบพัฒนาองค์กรต่อไป

นายภูริวัทน์  รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า การแข่งขัน  Scania Top Team Thailand 2018 นี้ เป็นกิจกรรมแข่งขันวัดประสิทธิภาพทีมบริการหลังการขาย ในการตรวจวิเคราะห์และแก้ปัญหาเกี่ยวกับรถสแกนเนีย ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 10 ในระดับนานาชาติ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นการพัฒนาทักษะของบุคลากรฝ่ายบริการของสแกนเนีย และเพิ่มความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการใช้เครื่องมือที่ถูกต้องในการทำงานและวัดประสิทธิภาพของทีมช่าง รวมถึงฝึกทักษะความรู้และเทคโนโลยี ความเป็นมืออาชีพ ตลอดจนส่งเสริมการทำงานร่วมกันเป็นทีมที่เป็นองค์ประกอบที่จำเป็น มุ่งเน้นการดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นนโยบายเป้าหมายสูงสุดในการฝึกอบรมของสแกนเนียทั่วโลก

“เป้าหมายสูงสุดสำหรับการฝึกอบรมทีมงานสแกนเนียทั่วโลก คือการให้บริการที่ดีมีคุณภาพ รวดเร็วที่จะช่วยให้ยานพาหนะของลูกค้ามีความพร้อมในการวิ่งงานสูงสุด ในเวลาเดียวกัน Scania Top Team ยังเป็นเวทีกิจกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมด้านทักษะความปลอดภัยในการทำงาน รวมถึงลดปัญหาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

นายภูริวัทน์ กล่าวต่ออีกว่ากิจกรรมการแข่งขัน  Scania Top Team นี้ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า  8,000 คน จากกว่า 70 ประเทศ โดยแต่ละประเทศที่จัดการแข่งขันจะมีการทดสอบในเชิงทฤษฎีและการปฏิบัติที่เกี่ยวกับงานด้านบริการ สำหรับประเทศไทยเรามีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันจากทุกสาขาทั่วประเทศถึง 14 ทีม ซึ่งมี 5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยแข่งขันเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561  เพื่อค้นหาสุดยอดทีม ที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งระดับประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในเดือนกันยายน 2561 นี้ และแข่งรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้ายในเดือนธันวาคม ที่ประเทศสวีเดนต่อไป โดยเราคาดหวังว่าตัวแทน Scania Top Team  จากประเทศไทย จะสามารถนำทีมไปคว้ารางวัลใหญ่ที่ประเทศสวีเดนกลับมาได้  เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนางานขององค์กรต่อไป