นครชัยแอร์ ทุ่ม 400 ล้านซื้อฝูงรถใหม่ 42 คัน สยายปีกสร้าง 3 สถานีใหม่ หวังพุ่งชนเป้าโต 3 %

0
411

นครชัยแอร์ เผยทิศทางธุรกิจปี 61 ตั้งเป้าโต 3% ทุ่มทุนกว่า 400 ล้าน สั่งซื้อฝูงรถทัวร์ “Safety Coach” 42 คัน วิ่งในเส้นทางกว่า 8 จังหวัดหลัก พร้อมสยายปีกสร้าง 4 สถานีหม่ ชี้สนใจให้บริการรถโดยสารเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายรัฐบาล

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากการดำเนินธุรกิจในปี2560 ที่ผ่านมา  นครชัยแอร์ มีรายได้รวมอยู่ที่ 1, 700 ล้านบาท มียอดเฉลี่ยผู้โดยสารมาใช้บริการจำนวน 3.9 ล้านคน (จากปี 2559 มี 3.7 ล้านคน/ปี) ซึ่งอัตราการเติบโตกว่า 5% ในปีที่ผ่านมา มีเส้นทางที่เปิดขึ้นใหม่ 2 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ – อำนาจเจริญ และกรุงเทพฯ – อ.เขมราฐ รวมให้บริการทั้งสิ้น 39 เส้นทาง โดยในปี 2561 นี้ นครชัยแอร์ตั้งเป้าเติบโตของรายได้รวมไว้ที่ 3 % ซึ่งเป้าหมายหลักยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างความประทับใจ และความพึงพอใจให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการ ด้วยการรักษามาตรฐานการให้บริการ รักษามาตรฐานความปลอดภัย การเพิ่มบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับต่อความต้องการของผู้ใช้บริการในแง่ของการตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบาย ตรงตามไลฟ์สไตล์เพื่อการเข้าถึงบริการง่ายขึ้น และการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่แปลกใหม่ที่ลูกค้าจะได้รับมากกว่าการเดินทาง

“บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรและการดูแลสังคม ในปี 2561 นี้ บริษัทฯ เน้นนโยบายการสร้างความสุขในองค์กรด้วยการปรับเปลี่ยนนโยบายบริหารงานบุคคลบางเรื่องเพื่อให้รองรับการบริหารงานบุคลากรในปัจจุบัน ลดความตึงเครียดในการทำงาน สร้างสรรค์กิจกรรมในองค์กรโดยเปิดโอกาสให้พนักงานมีส่วนร่วมในการนำเสนอและดำเนินงานเพื่อสร้างความรักความสามัคคีในองค์กร ในด้านสังคม ยังมุ่งมั่นในการสนับสนุนพัฒนาโครงการสร้างชุมชนสัมพันธ์ สนับสนุนและส่งเสริมรายได้แก่สินค้าOTOP ด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดทำหน่ายสินค้า และการส่งเสริมให้ลูกค้าผู้ใช้บริการร่วมอุดหนุนสินค้า OTOP เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพที่มั่นคง”

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า บริษัทฯยังเดินหน้าลงทุนสร้างสถานีใหม่ ได้แก่ จ.สุรินทร์, พัทยา, ชลบุรี และอุดรธานี และสนใจให้บริการรถโดยสารในเส้นทางเชื่อมแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายรัฐบาล โดยจะนำรถโดยสารขนาดเล็ก(ไมโครบัส)ออกให้บริการเส้นทางภายในจ.บุรีรัมย์, อุบลราชธานี, เชียงใหม่, เชียงราย และขอนแก่น