ขบ.ผนึกภาคีเครือข่าย ลั่นฆ้อง“สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะ..ออเจ้า”

0
192

กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด จัดโครงการ “สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะ..ออเจ้า” ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุ พร้อมรับความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ฟรี!!! มั่นใจ สบายใจ คุ้มครองตลอดการเดินทาง

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน โดยมีเป้าหมายในการลดอุบัติเหตุจากการเดินทางและรณรงค์ให้ผู้ขับรถเล็งเห็นถึงความสำคัญของการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้แนวคิด “Safe Drive Save Lives ปลอดภัยทุกชีวิต ขับรถเป็นมิตรผู้ร่วมทาง” โดยจัดกิจกรรม “ตรวจรถ ฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ให้บริการตรวจเช็กสภาพความพร้อมของรถเบื้องต้นก่อนเดินทางกว่า2 0 รายการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ สถานประกอบการที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ “ตรวจรถ ฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 30 เมษายน 2561 ซึ่งจะให้บริการประชาชนทั้งช่วงก่อนการเดินทาง เพื่อเตรียมความพร้อมรถ และครอบคลุมถึงช่วงการเดินทางกลับเพื่อตรวจบำรุงรักษารถหลังจากใช้รถทางไกล เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่กรมการขนส่งทางบกเน้นย้ำให้ผู้ใช้รถให้ความสำคัญกับการตรวจความพร้อมของสภาพตัวรถ เครื่องยนต์ และอุปกรณ์ส่วนควบภายในรถก่อนการเดินทางไกล ซึ่งได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายภาคเอกชนกว่า 2,300 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งสถานติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์ที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก

สำหรับโครงการ “สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า” ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคประกันภัย และเหล่าดารานักแสดงจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาสที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ มาช่วยรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อสานต่อนโยบายส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ปลุกจิตสำนึกการขับขี่ที่ปลอดภัย การมีวินัยจราจรของประชาชนให้ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้เพื่อให้คนไทยทุกคนมีความสุขในการเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความสบายใจ ได้มอบประกันภัยอุบัติเหตุเพิ่มความคุ้มครองให้กับประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะช่วยลดภาระและบรรเทาความสูญเสียได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยสามารถรับความคุ้มครองได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่าจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนในช่วงเทศกาลที่มีมากกว่าปกติ และทางภาครัฐบาลได้รณรงค์ให้ประชาชนใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนทั้งก่อนเดินทางและในระหว่างเดินทางมาโดยตลอด ทีคิวเอ็มในฐานะโบรคเกอร์ประกันภัยภาคเอกชน ได้เห็นความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุที่มีมากขึ้นทุกปี ดังนั้นในปีนี้จึงได้มาร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก มอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล #สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า ให้ประชาชนฟรี โดยได้รับความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ และรับเงินชดเชยรายได้ 5,000 บาท กรณีพักรักษาตัวในโรงพยาบาลจากอุบัติเหตุเกิน 5 วัน คุ้มครองนาน 3 เดือน สำหรับอายุ 18 – 60 ปีเท่านั้น ซึ่งจะช่วยบรรเทาความสูญเสียและเพิ่มความสบายใจในการเดินทาง โดยสามารถรับความคุ้มครองได้อย่างสะดวกผ่านคิวอาร์โค้ดของโครงการ รวมทั้ง www.tqm.co.th คอลล์เซ็นเตอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง และที่สาขา 95 แห่งทั่วประเทศ

ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า กรุงเทพประกันภัยในฐานะผู้รับประกันภัยเล็งเห็นว่าโครงการ #สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า เป็นโครงการที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลและลดภาระให้กับประชาชนในช่วงสงกรานต์และวันครอบครัวที่ดีมากโครงการหนึ่ง ทางกรุงเทพประกันภัยจึงมีความยินดีที่จะสนับสนุนโครงการนี้ โดยการมอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล #สงกรานต์เดินทางปลอดภัยนะออเจ้า จำนวน 1,000,000 ฉบับฟรี และให้ TQM เป็นผู้ส่งมอบไปยังประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้ กรุงเทพประกันภัยมีโครงการรณรงค์ด้านความปลอดภัยและการช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องทุกปีอยู่แล้ว กรุงเทพประกันภัยจึงยินดีมากที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าในฐานะสื่อบันเทิงที่ยอดผู้ติดตามในสื่อโซเชียลมากที่สุด ดาราเดลี่มีความยินดีมากที่ครั้งนี้มีโอกาสได้ให้ความร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบก ในการเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ประชาชนตระหนักถึงความเสี่ยงบน ท้องถนนในช่วงเทศกาลที่มีคนเดินทางเป็นจำนวนมาก ให้ประชาชนได้เตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย ยานพาหนะ และได้รับความช่วยเหลือช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากประกันภัยก่อนการเดินทาง เพื่อให้กลับไปมีความสุขกับครอบครัวในช่วงสงกรานต์รวมทั้งวันครอบครัวด้วย ในฐานะที่เป็นสื่อบันเทิงซึ่งเข้าถึงประชาชนได้ง่าย ก็จะทำให้โครงการนี้สื่อสารไปยังประชาชนในวงกว้างได้เป็นอย่างดี