“สแกนเนีย” จ่อเปิดโรงงานใหม่ปลายปี 61 เผยโฉมรุ่นใหม่ NTG ต้นปี 62

0
1628

หลังรูดม่านปีศักราช 2560 อย่างสวยหรูด้วยการทะยานขึ้นแท่น “เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรปปี 60”พร้อมประกาศชัดถึงการเดินเครื่องกลยุทธ์ตลาดปี 61 เต็มสูบไปตั้งแต่ต้นปีแล้วนั้น ทั้งการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยการผุดระบบบริหารจัดการฟลีทรถ และแผนการบำรุงรักษาเพื่อการใช้งานเต็มประสิทธิภาพ พร้อมแตะคันเร่งพุ่งชนเป้า 650 คัน รวมถึงการเร่งสร้างโรงงานแห่งใหม่ให้แล้วเสร็จปลายปี การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ และเตรียมปักหมุดศูนย์ฯแห่งที่ 11 ที่สมุทรสาคร

ทว่าล่าสุดภายในงานกิจกรรมทดสอบรถบรรทุกสแกนเนีย (Test Drive) ให้กับพี่น้องสื่อมวลชน ณ ศูนย์ทดสอบการขับขี่รถยนต์ ไอดีไดรฟเวอร์ จ.สระบุรี (15 มิ.ย.)ดัมพ์แมนโชว์ ขออัพเดทผลการดำเนินงานหลังผ่านไปแล้ว 5 เดือน ตลอดถึงประเด็นสำคัญๆดังที่ได้เกริ่นไว้เบื้องต้นจากบทสัมภาษณ์ 2 ผู้บริหาร นำโดยคุณสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการ และคุณภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด

ปลื้ม! 5 เดือนแรกกวาดยอดขาย 220 คัน

โดยคุณสเตฟาน เปิดเผยถึงยอดขายรถบรรทุกสแกนเนียหลังผ่านไปแล้ว 5 เดือนว่าเราขายไปแล้ว 220 คัน คาดการณ์ทั้งปีสแกนเนียจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่เราได้วางไว้ 650 คัน ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าก็เท่ากับเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นเกือบ 40 % เมื่อเทียบกับปี 60 และเรายังเดินหน้ากลยุทธ์การตลาดและแผนธุรกิจที่เราได้วางเอาไว้ทุกประการ

“สแกนเนีย ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้นโยบายเป้าหมายหลักที่เร่งผลักดันการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบการขนส่งที่ยั่งยืน พร้อมสร้างโลกแห่งการขับเคลื่อนที่ดีขึ้นสำหรับธุรกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงช่วยเพิ่มผลกำไรของลูกค้าด้วยการนำเสนองานด้านผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจร พร้อมเทคโนโลยีของสแกนเนียและบริการที่มีคุณภาพสูงมีประสิทธิภาพ เป็นแบรนด์ผู้นำด้านการประหยัดน้ำมัน และช่วยลดปริมาณไอเสียในอากาศ สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ชัดเจนระหว่างการสร้างผลกำไรและความยั่งยืน”

ชูผลิตภัณฑ์-บริการครบวงจรสร้างตลาดอนาคตเข้มแข็งในไทย

คุณสเตฟาน กล่าวย้ำอีกว่า เป้าหมายของเรา คือการสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับผลกำไร เรามีความสุขและภาคภูมิใจที่รถบรรทุกสแกนเนียได้รับการตอบรับอย่างดีในตลาดประเทศไทย  ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นจากยานพาหนะที่มีสรรถนะที่ดีเยี่ยมและใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ตลอดจนงานบริการต่าง ๆจากผลการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม ทำให้ควบคุมค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในระดับต่ำ จากการออกแบบสภาพแวดล้อมภายในหัวเก๋งตามหลักสรีระศาสตร์ ความปลอดภัยของรถสแกนเนียช่วยให้ลูกค้าของเราดึงดูดและรักษาคนขับรถที่ดีเอาไว้ได้

“ขณะที่งานด้านบริการก็มีลูกค้าจำนวนมากได้มองเห็นถึงความคุ้มค่าของการขยายอายุสัญญาซ่อมและบำรุงรักษาจาก 2 ปี เป็น 5 ปี ซึ่งเป็นการบริการที่เราได้นำเสนอให้กับลูกค้า และบ่งบอกถึงคุ้มค่าที่ทำให้ลูกค้ามีกำไรมากขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้สแกนเนียจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป”

จ่อเปิดไลน์ผลิตในโรงงานใหม่ปลายปี 61 ได้ฤกษ์เผยโฉมรุ่นใหม่ NTG ต้นปี 62

ด้านคุณภูริวัทน์ กล่าวเสริมว่ากว่า 30 ปีที่สแกนเนียได้ดำเนินธุรกิจในไทย เราได้รับความไว้ใจจากลูกค้าคนไทยและเติบโตอย่างแข็งแกร่งในไทย  และเราไม่หยุดนิ่งการพัฒนาตัวเองเพื่อรองรับกับการขยายตัวที่จะเกิดขึ้น นั่นหมายความว่าเราให้ความสำคัญกับประเทศไทยมาก และขณะนี้สแกนเนียกำลังลงทุนเพื่อขยายการบริการอย่างต่อเนื่อง โดยกำลังก่อสร้างศูนย์บริการแห่งที่ 11 สาขาใหม่ที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งพร้อมจะเปิดให้บริการต้นปี 62 ทำให้เครือข่ายงานด้านการบริการครอบคลุมและเข้มแข็งขึ้น

“ส่วนการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่เราได้ทุ่มทุนก่อสร้างกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการบางกอกฟรีเทรดโซนจังหวัดสมุทรปราการ โดยจะเริ่มดำเนินการเปิดไลน์การผลิตภายในสิ้นปีนี้  และเราเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่ารถบรรทุกรุ่นใหม่ก็พร้อมแล้วที่ทำการเปิดตัวต้นปี 62 เช่นเดียวกัน”

นอกจากนี้ คุณภูริวัทน์ ระบุต่ออีกว่ารถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า NTG (New Truck Generation)มาพร้อมกับความโดดเด่นและคุณค่าที่มากขึ้นให้กับลูกค้า ทั้งคุณภาพสินค้า สมรรถนะ และความประหยัดน้ำมัน ที่สำคัญยังเป็นการประกาศให้ทุกท่านทราบว่า ปี 61 นี้จะเป็นปีสุดท้ายที่ลูกค้าทุกท่านจะสามารถเป็นเจ้าของสแกนเนียรุ่น PGR (รุ่นปัจจุบัน)ได้

“ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นและความมุ่งมั่นในการผลักดันให้ลูกค้าได้รับผลกำไรอย่างยั่งยืน ทำให้สแกนเนียมีมุมมองเชิงบวกสำหรับปี 61 และด้วยความพร้อมที่จะเปิดตัวรถบรรทุกสแกนเนียรุ่นใหม่ NTG และการเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่กำลังจะมาถึง ทำให้อนาคตของสแกนเนียในประเทศไทยน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นไปอีก

เข้มโปรแกรมฝึกอบรมการขับขี่ขั้นสูง-เชิญสื่อ Test Drive หัวลากสแกนเนีย

อย่างไรก็ดี คุณภูริวัทน์ กล่าวปิดท้ายว่า สแกนเนียต้องการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนในประเทศไทย เพราะคนขับรถเป็นปัจจัยสำคัญในการปรับปรุงทั้งเรื่องการใช้เชื้อเพลิงอย่างประหยัดและความปลอดภัยบนท้องถนน เราจึงได้จัดโปรแกรมฝึกอบรมการขับขี่ขั้นสูง (Advance Driver Program) จำนวน 8 คน ในประเภทรถบรรทุกและจำนวน 8 คนในประเภทรถโดยสาร สำหรับบริษัทที่ประสบความสำเร็จในกิจกรรม Scania Driver Competition ของปีที่แล้วขึ้น ณ  ศูนย์ทดสอบการขับขี่รถยนต์ ไอดีไดรฟเวอร์ จังหวัดสระบุรี

“โปรแกรมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อฝึกอบรมผู้เข้าร่วมให้กลายเป็นผู้ฝึกสอนมืออาชีพ สามารถกลับไปสอนและพัฒนาคนขับรถในองค์กรของตนเองได้อย่างเป็นระบบ พร้อมกันนี้เรายังได้จัดกิจกรรมทดสอบรถบรรทุกสแกนเนีย (Test Drive) ให้กับพี่น้องสื่อมวลชนได้ร่วมลองสัมผัสและทดสอบรถบรรทุกหัวลากสแกนเนีย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในการขับขี่รถบรรทุกสแกนเนีย อีกทั้งยังได้ลองทดสอบเทคโนโลยีสุดล้ำและโดดเด่นทั้งระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติออพติครูส,ระบบเบรครีทาร์ดเดอร์,ระบบเบรคท่อไอเสีย และการใช้คำสั่ง Hill Hold ที่ช่วยออกตัวรถไม่ไหลในขณะทางชัน การใช้งานคำสั่ง Traction Control ลดอาการลื่นไถลท้ายสะบัด เป็นต้น

การขับเคี่ยวการตลาดในสมรภูมิรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรปหลังผ่านครึ่งทางไปแล้ว ด้วยยอดขาย 220 คันของค่ายสแกนเนียเป็นตัวเลขบ่งชี้ตำแหน่ง “เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรป” ยังอยู่ในกำมือค่ายสแกนเนียและทิ้งห่างค่ายคู่รักคู่แค้นบ้านเดียวกันอีกหลายช่วงตัว ถือเป็นอีกปีหนึ่งปีทองของค่ายสแกนเนียอย่างแท้จริง
….และถือเป็นงานหินอีกหนึ่งปีของค่ายคู่แข่งเช่นเดียวกัน…ที่จะไล่บี้ไล่เบียด!