DHL eCommerce จัดส่งพัสดุสำหรับลูกค้า adidas ที่สั่งซื้อออนไลน์ เปิดบริการ Q2 ปี 62

0
340

สาวก adidas ได้เฮ!หลัง DHL eCommerce มอบบริการจัดส่งพัสดุสำหรับลูกค้า adidas ที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ และรอรับสินค้าภายในวันถัดไปหลังการสั่งซื้อด้วยบริการจัดส่งจาก DHL ecommerce ย้ำจัดส่งภายในวันถัดไป (Next-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและเมืองหลักในจังหวัดต่างๆ และบริการจัดส่งภายใน 2-3 วันในพื้นที่ห่างไกล และภายในวันเดียว (Same-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล คาดเปิดให้บริการไตรมาส 2 ปี 62

DHL ecommerce ร่วมมือกับ adidas ประเทศไทย มอบบริการจัดส่งพัสดุสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ adidas.co.th ซึ่งนับเป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายสำหรับร้านค้าออนไลน์ของ adidas กว่า 40% โดยหลังจากการเปิดตัวช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ adidas เมื่อเดือน มิถุนายน 2558 และการร่วมเป็นพันธมิตรกับ DHL eCommerce ในเดือนพฤษภาคม 2560 สาวกแบรนด์ adidas สามารถเลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจได้ทุกที่ทุกเวลา และรอรับสินค้าภายในวันถัดไปหลังการสั่งซื้อด้วยบริการจัดส่งที่รวดเร็วและได้มาตรฐานระดับโลกจาก DHL eCommerce ซึ่งมีเครือข่ายบริการจัดส่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย ดังนั้นจึงสามารถให้บริการจัดส่งภายในวันถัดไป (Next-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและเมืองหลักในจังหวัดต่างๆ และบริการจัดส่งภายใน 2-3 วันในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงบริการจัดส่งภายในวันเดียว (Same-day Delivery) ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

adidas.co.th เป็นช่องทางใหม่ของการช้อปออนไลน์ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้า adidas ได้ตามขนาดและสไตล์ที่ต้องการโดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินหาสินค้าเองตามร้านสาขาต่างๆ อีกต่อไป นอกจากนี้ ในเว็บไซต์ยังมีสินค้าให้เลือกหลายประเภทรวมถึงสินค้ารุ่น Limited Edition ซึ่งอาจไม่สามารถหาซื้อได้ตามร้านสาขาทั่วไป ทั้งนี้ DHL eCommerce ได้วางแผนการเพิ่มรูปแบบบริการรับสินค้าจากร้านสาขาของ adidas จำนวน 18 แห่งทั่วประเทศไทยหลังจากที่ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ โดยจะจัดส่งตรงถึงลูกค้าทันที ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2562

คุณจิโรจน์ เป้าวิสิทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่าย Operations บริษัท adidas ประเทศไทย กล่าวว่า “การเจริญเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซไม่เพียงส่งผลโดยตรงต่อการปรับเปลี่ยนวิธีการขายและการจัดส่งสินค้าเท่านั้น แต่รวมถึงวิธีการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของเราด้วย ดังนั้นเราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำอย่าง DHL ในการร่วมกันทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าประเภทต่างๆ ของ adidas ได้สะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น บริการจัดส่งที่รวดเร็วและมีคุณภาพของ DHL eCommerce ยังช่วยให้ adidas เพิ่มจำนวนยอดสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้อีกด้วย”

“อีคอมเมิร์ซเป็นช่องทางการทำธุรกิจรูปแบบใหม่ของ adidas ที่กำลังเติบโตซึ่งสอดคล้องกับการเจริญเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซในปัจจุบันที่มีการคาดการณ์ว่าส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราจึงมั่นใจว่าจะมีผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ adidas เลือกซื้อสินค้าผ่านร้านออนไลน์ของเราเพิ่มมากขึ้น โดยที่ลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การซื้อสินค้าออนไลน์ที่น่าประทับใจด้วยบริการจัดส่งที่มีคุณภาพของ DHL eCommerce ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ด้านอีคอมเมิร์ซของเรา” ศุภรดา ชลิตพัฒนังกูร ผู้จัดการ eCommerce บริษัท adidas ประเทศไทย กล่าว

“นักช้อปออนไลน์กว่า 57% มักจะไม่เลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าเดิมอีก หากได้รับประสบการณ์การรับสินค้าที่ไม่น่าพึงพอใจ ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบริการจัดส่งที่รวดเร็วและมีคุณภาพเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อภาพลักษณ์ของแบนด์และการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ทาง DHL eCommerce ประเทศไทยมีความภาคภูมิใจที่ได้มอบบริการจัดส่งสินค้าที่สะดวกและรวดเร็วให้แก่ลูกค้าของ adidas มาโดยตลอดด้วยอัตราการจัดส่งสำเร็จที่สูงถึง 99% นับตั้งแต่ที่เราเริ่มให้บริการจัดส่งสินค้าสำหรับ adidas ในปี 2560” เกียรติชัย พิตรปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีเอชแอล อีคอมเมิร์ซ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว

“เรามีเครือข่ายด้านการจัดส่งพัสดุที่บริหารจัดการโดย DHL เองซึ่งสามารถให้บริการครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย ดังนั้นผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ adidas ทั่วประเทศสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ได้อย่างสะดวกง่ายดายพร้อมรับบริการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและน่าเชื่อถือ” นอกจากนี้ DHL eCommerce ยังมีตัวเลือกการให้บริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้าในปัจจุบัน เช่น บริการชำระเงินปลายทาง (Cash-on-delivery) บริการส่งคืนพัสดุ และการตรวจสอบสถานะการจัดส่งพัสดุ