“เชลล์ ริมูล่า” แคมเปญใหม่-ใหญ่สุด! เขย่าตลาดน้ำมันเครื่องรถใหญ่สะเทือน

0
531

แม้ตลาดรถใหญ่จะถูกภาวะเศรษฐกิจซบเซาลักพาตัวไปทัวร์ ณ ดินแดนอันไกลโพ้น จนเสียหลักหลุดโค้งเทกระจาดยอดขายทิ้งกันเป็นทิวแถว ถีงกระนั้น พิษเศรษฐกิจขาลงก็ไม่อาจแพร่เชื้อซึมลึกสู่ทุกอณูรถใหญ่ได้  เพราะบู๊ลิ้มรถบรรทุกหลายสำนักยังเชื่อมั่นในศักยภาพตลาดรถใหญ่ ที่แม้จะซบเซาก็ไม่ถึงขนาดเงียบเป็น “เป่าสากฝังครก” ยิ่งย่างเข้าสู่ห้วงสุดท้ายปลายปีแล้ว แต่ละค่ายรถและห่วงโซ่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถเพื่อการพาณิชย์ ต่างก็ทะลอยเปิดหน้าไพ่กลยุทธ์การตลาดกันสุดลิ่ม เพื่อหวังแย่งชิงเค้กก้อนโตในสัดส่วนตลาดก่อนปี 58 จะเก็บฉากรูดม่านไป

เช่นเดียวกับบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านค้าปลีกน้ำมัน เปิดเกมรุกเขย่าตลาดน้ำมันเครื่องรถบรรทุก ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหญ่สุดของแบรนด์ “เชลล์ ริมูล่า” ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเพื่อเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้งานหนัก ภายใต้ชื่อ Real Destination หรือ “สู้ด้วยพลังแกร่ง มุ่งสู่จุดหมาย กับเชลล์ริมูล่า” ชูแนวคิดแบรนด์ใกล้ชิดและเข้าใจวิถีชีวิตคนขับรถบรรทุกทั่วโลก พร้อมช่วยให้พวกเขาเข้าใกล้สู่จุดหมายในชีวิตได้ง่ายขึ้น ขานรับการเติบโตของตลาด พร้อมสลายปีกสอดรับเออีซี ลั่นประเทศไทยได้เปรียบเชิงภูมิศาสตร์เอื้อเป็นศูนย์กลางการขนส่งอาเซียน หนุนภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์เจิดจรัส

แต่เบื้องลึกในรายละเอียดของแคมเปญนี้จะเจิดจ้าโดนใจ “สิงห์รถบรรทุกเมืองไทย”มากน้อยแค่ไหน อย่างไร ดัมพ์แมนโชว์ มีคำตอบจากปากคุณหลี่ หมิง ผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเชลล์ริมูล่า บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

Real Destination แคมเปญ 360 องศา

%e0%b8%84%e0%b8%b8%e0%b8%93%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%b5%e0%b9%88-%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%87

ทั้งนี้ คุณหลี่ หมิง  เปิดเผยว่าแคมเปญ “สู้ด้วยพลังแกร่ง มุ่งสู่จุดหมาย กับเชลล์ริมูล่า” นี้ ถือเป็นแคมเปญทางการตลาดแบบ 360 องศา ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เชลล์ริมูล่าเคยมีมา โดยมุ่งที่จะนำแบรนด์เข้าใกล้ผู้บริโภคมากขึ้นโดยผ่านการเล่าเรื่องที่ใกล้ตัว หนึ่งในนั้นคือการใช้คลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ของลูกค้าที่ใช้งานจริงทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ที่แสดงให้เห็นถึงอีกด้านของชีวิตคนขับรถบรรทุก ไม่ว่าจะเป็นความฝันในชีวิต ความท้าทายที่พวกเขาต้องเจอระหว่างการทำหน้าที่บนท้องถนน และแน่นอน เพื่อแสดงให้เห็นว่า เชลล์ ริมูล่า ในฐานะน้ำมันเครื่องที่พร้อมทำงานหนักเคียงข้างคุณ จะสามารถพาพวกเขาเข้าใกล้จุดหมายในชีวิตได้อย่างไร

“เรารู้ดีว่า งานขับรถบรรทุกเป็นงานหนัก ลูกค้าของเราใช้ชีวิตบนท้องถนนแทบจะตลอดเวลา หลายคนต้องอยู่ห่างไกลครอบครัวและคนที่เขารักไปครั้งละหลายวัน เพื่อทำงานทั้งในบทบาทหน้าที่ที่ได้รับ และหน้าที่ของหัวหน้าครอบครัวในอันที่จะหาเลี้ยงครอบครัว เมื่อวิถีชีวิตในการทำงานเขาต้องอยู่หลังพวงพาลัยเป็นหลัก ดังนั้น เครื่องยนต์เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับกับพวกเขาในอันที่จะช่วยให้เขาไปสู่จุดหมายปลายได้อย่างปลอดภัย เพราะเครื่องยนต์เป็นสิ่งที่คอยขับเคลื่อนให้รถบรรทุกสามารถทำงานได้ ไม่ว่าระยะทางจะใกล้หรือไกล และนั่นคือเหตุผลที่ เชลล์ คิดค้นและพัฒนา เชลล์ริมูล่า เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่พร้อมช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าใกล้ความสำเร็จในชีวิตได้ง่ายขึ้น”

556000016130401

เชลล์ ริมูล่า พร้อมเคียงข้างกับทุกความสำเร็จ

แคมเปญล่าสุดนี้ เป็นอีกหนึ่งในแผนการตลาดเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี จะมาถึงปลายปีนี้ เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าเมื่อประตูเออีซีเปิดเต็มบานในปลายนี้ จะเป็นปัจจัยหนุนให้ภาคธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ภายในพื้นที่เพิ่มปริมาณมากยิ่งขึ้น รวมถึงการที่ประเทศไทยได้เปรียบเชิงภูมิศาสตร์ เนื่องจากตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์ที่เป็นทางผ่านสำคัญของประเทศสมาชิกาอาเซียน

“เมื่อจำนวนรถบรรทุกวิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ย่อมทำให้มีความต้องการสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้งานหนักเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ทำให้ เชลล์ เชื่อว่าการเปิดแคมเปญที่นำพาแบรนด์เข้าใกล้ผู้บริโภคมากขึ้นผ่านความเข้าใจถึงความท้าทายต่างๆ ที่พวกเขาต้องเผชิญในชีวิต ซึ่งจะสร้างความคุ้นเคยกับแบรนด์มากยิ่งขึ้น และเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้เข้าใจว่าผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจะช่วยให้พวกเขาเข้าใกล้จุดหมายในชีวิตได้อย่างไร”

นอกจากนี้ คุณหลี่ หมิง ระบุอีกว่าเราจะมีการใช้แนวคิดทางการตลาดใหม่สำหรับแคมเปญ “สู้ด้วยพลังแกร่ง มุ่งสู่จุดหมายกับเชลล์ริมูล่า”เพื่อสร้างความคุ้นเคย และนำแบรนด์เข้าใกล้ผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านความเข้าใจในความท้าทายที่พวกเขาต้องเจอ รวมถึงแสดงให้เห็นว่า เชลล์ ริมูล่า จะเข้ามามีบทบาทในความสำเร็จของธุรกิจของพวกเขาอย่างไร

“เราหวังว่าแนวคิดนี้จะช่วยทำให้ลูกค้าของเรารู้จัก และมีความคุ้นเคยในแบรนด์ของเรามากขึ้น และเข้าใจว่า เชลล์ ริมูล่า ต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นในตลาดอย่างไร โดยสำหรับประเทศไทย เรามีการร่วมมือกับรายการ ปลดหนี้ ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในการทำสกู๊ปติดตามชีวิตคนขับรถบรรทุก เพื่อเล่าเรื่องอีกด้านของชีวิตของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นความฝัน เป้าหมาย และความท้าทายต่างๆ ที่พวกเขาต้องเจอ และเพื่อแสดงให้เห็นว่า เชลล์ ริมูล่า มีบทบาทในการฝ่าฝันอุปสรรคเหล่านั้นอย่างไร”

 22

เชลล์ ริมูล่า R ขวัญใจสิงห์รถบรรทุกตัวจริง

อย่างไรก็ดี คุณหลี่ หมิง เผยถึงการแผนการสื่อสารทางการตลาดในปีหน้าว่าแคมเปญนี้ จะมีการเปิดตัวใน 17 ประเทศทั่วโลก และจะมีการสื่อสารต่อเนื่องไปถึงปี 2559 โดยจะมีการเพิ่มช่องทางการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุดอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากการใช้สกู๊ปในรายการโทรทัศน์แล้ว ลูกค้าชาวไทยจะได้เห็นการสื่อสารทางการตลาดทุกรูปแบบ ทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ในปีหน้า

“แต่ละปีเชลล์ลงทุนมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาทในด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อให้สามารถนำเสนอน้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงสู่ตลาด เรามีผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้งานหนักครบทุกความต้องการ รวมถึ เชลล์ริมูล่า R4X ที่ได้รับการออกแบบมาพร้อมพลังการปกป้อง 3 ประการ ได้แก่ การป้องกันการสึกหรอมากขึ้น 30% ปกป้องเครื่องยนต์จากการกัดกร่อนได้ดีกว่าเดิมถึง 50% และช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น50% รวมถึงเชลล์ริมูล่า R5 LE ที่ใช้น้ำมันพื้นฐานชนิดสังเคราะห์ ซึ่งจะช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 1.6% สำหรับรถบรรทุกงานหนักปานกลาง รักษาเครื่องยนต์ให้ทนทาน”

นอกจากนี้ คุณหลี่ หมิง ยังได้แนะนำน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทยว่า เชลล์ริมูล่า  R6LM ช่วยลดการสึกหรอมากถึง 56%และช่วยยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 150,000 กิโลเมตร ซึ่งน้ำมันเครื่องตัวนี้ทางเชลล์ได้ทำการทดสอบมาแล้วหลายครั้ง และได้ผลในแง่การประหยัดน้ำมัน ที่สามารถคอนเฟิร์มในค่าเฉลี่ยการประหยัดน้ำมันได้ที่ 2 %

“เชลล์ ริมูล่า R6LM กับการใช้ในงานประเทศไทยมากที่สุด และเป็นตัวได้รับการทดสอบมาแล้ว ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 2 % ซึ่งจำนวน 2 % นี้เป็นเพียงแค่ค่าทางสถิติเท่านั้น ที่ทางเชลล์ทำการทดสอบมาหลายครั้ง และสามารถคอนเฟิร์มได้ แท้จริงแล้วอาจไต่ระดับสูงมากถึง 4-6 % ก็ได้ นั่นหมายความว่าในการแง่การประหยัดน้ำมันก็ต้องขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ตั้งแต่พฤติกรรมการขับรถ การดูแลรถ ยาง รวมถึงสภาพถนนหนทางในแต่ละประเทศ  ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยช่วยหนุนให้สามารถประหยัดน้ำมันทั้งสิ้น หากผู้ประกอบการต้องการคำแนะนำที่ถูกวิธีด้านการประหยัดน้ำมัน ผู้ประกอบการสามารถเข้ามารับคำปรึกษากับทางผู้เชี่ยวชาญของเชลล์ได้เลย

“สำหรับเชลล์แล้ว เราเข้าใจดีว่าการจะทำให้ธุรกิจมีกำไร คือการให้รถบรรทุกอยู่ในสภาพใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการต้องมั่นใจได้ 100% ว่ารถบรรทุกทุกคันจะสามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ทุกเวลาที่เขาต้องการ ดังนั้น เพื่อประสิทธิผลสูงสุดสำหรับรถบรรทุก เชลล์ภูมิใจนำเสนอ “เชลล์ ริมูล่า” ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาจากเทคโนโลยีขั้นสูงของเชลล์ เพื่อมอบการปกป้องและพลังที่เหนือกว่า สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้งานหนักทุกประเภท” คุณหลี่ หมิง สรุปปิดท้าย

image-741946269

“ค่าเชื้อเพลิง” เป็นต้นทุนหลักสำหรับธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ หากผู้ประกอบการสามารถลดต้นทุนด้านเชื้อเพลิงได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มผลกำไรให้กับผู้ประกอบการเป็นกอบเป็นกำมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น เชลล์ ริมูล่า ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการขนส่ง นอกจากคุณสมบัติในการการป้องกันการสึกหรอมากขึ้น ปกป้องเครื่องยนต์จากการกัดกร่อนได้ดีกว่า และช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย