พวงสมบัติก่อสร้างฯ เลือก FUSO พ่วงแม่ลูก 5 คัน ด้วยลิสซิ่งแบบมี Balloon จาก TCIE

0
1227

ภายหลังบริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “TCIE”ในกลุ่มบริษัทตันจง ได้ฉีกวงล้อการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถใหญ่กระจุย ผุดรูปแบบใหม่“เช่าซื้อแบบมีบอลลูนหลังผ่อนครบ 4 ปี”เป็นเจ้าแรกในไทยหวังช่วยลดภาระลูกค้า ชูจุดเด่น Warranty หากรถเสียรับซ่อมเสร็จภายใน 24 ชม. มีประกันภัยชั้น 1-บำรุงรักษาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี 4 ปี พร้อมติด GPS-CCTV ช่วยลูกค้ามอนิเตอร์น้ำมันในถังป้องกันการขโมยน้ำมันรถฟรี ดีเดย์ 1 ก.ค.เป็นต้นมา และได้รับการตอบด้วยดีจากผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง

โดยลูกค้าล่าสุด “พวงสมบัติก่อสร้างฯ” ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่เมืองปากน้ำโพ ติดจรวดผลกำไรด้วยการเลือกเช่าซื้อรถบรรทุก FUSO FV5138 พ่วงแม่ลูก 5 คัน โดยเช่าซื้อรูปแบบใหม่แบบมี Balloon จาก TCIE ย้ำหมดข้อกังวลต้องเงินดาวน์ที่สูง อีกทั้งยังประหยัดค่าซ่อมบำรุงนาน 4 ปี หนุนธุรกิจมีผลกำไรสูงด้วยการลงทุนต่ำ

คุณเผชิญ พวงสมบัติ เจ้าของกิจการหจก.พวงสมบัติก่อสร้าง (1999) ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่เมืองปากน้ำโพ และอีกหมวกใบหนึ่งที่ผู้คนรู้จักกันเป็นวงกว้าง “สจ.แดง” ในฐานะสมาชิกสภาองค์การบริการส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เราได้วางแผนจะซื้อรถบรรทุกคันใหม่จำนวนหนึ่งเพื่อรองรับธุรกิจของเรา แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็นยี่ห้อไหน พอดีตัวแทน TCIE ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ด้วยเงื่อนไขที่น่าสนใจ ที่จะทำให้เราเป็นเจ้าของบรรทุกได้ง่ายขึ้นด้วยการลงทุนที่ต่ำ แต่สามารถสร้างผลกำไรให้เราได้ดี เราจึงตัดสินใจเลือกรถบรรทุก FUSO FV5138 พ่วงแม่ลูกจำนวน 5 คัน เพื่อรองรับธุรกิจก่อสร้างของเราให้เกิดความคล่องตัวในการลงทุนที่ต่ำ

“ปกติธุรกิจของเราก็ได้ว่าจ้างรถบรรทุกข้างนอกมารับวิ่งงานของเราปีหนึ่งก็กว่า 10 ล้านบาทอยู่แล้ว หากจ้างต่อไปก็จะพอกพูนค่าใช้จ่ายต่อไปเรื่อยๆ อีกทั้งยังไงก็ไม่ใช่รถของเราอยู่ดี พอดีทางตัวแทนของ TCIE ก็ได้มานำเสนอการเช่าซื้อรถบรรทุก Fuso ด้วยเงื่อนไขพิเศษที่แตกต่างจากบริการเช่าซื้อทั่วๆไป ซึ่งเราพิจารณาดูแล้วก็เห็นถึงคุ้มค่ากับลงทุน เพราะมีการดาวน์แค่งวดเดียวอีกทั้งดอกเบี้ยก็ต่ำ ไม่ต้องกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษา, ประกันภัย, การติดตามรถด้วยระบบ GPS, การขโมยน้ำมัน ที่ทาง TCIE จะดูแลให้เราในระยะ 4 ปี เราแค่เติมน้ำมันและมีค่ามีค่าใช้จ่ายในส่วนการดูแลการบำรุงรักษาเช็คระยะตามระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น”

นอกจากนี้ สจ.แดง เล่าต่ออีกว่าจำนวนรถทั้ง 5 คันนี้หากเป็นเช่าซื้อปกติทั่วไปเป็นเงินดาวน์อย่างน้อยก็ 30 % ก็ปาเข้าไปร่วม 5 ล้านบาทแล้ว ซึ่งเงื่อนไขของทาง TCIE ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายเหล่านี้ไปเลย ซึ่งเราจะมีค่าใช้จ่ายก็แค่ค่าเช่าซื้องวดแรกและค่าประกันความเสียหาย 2 งวด คิดเป็นเงินเพียงแค่ 78,900 x 3 งวดต่อคันส่วนเงินดาวน์ 30% ที่เหลือจำนวนกว่า 1 ล้านต่อคันก็จะมัดรวมไว้ในงวดสุดท้าย ซึ่งเราสามารถผ่อนต่อไปในระยะเวลา 1 ปี

“ด้วยเงื่อนไขที่ทาง TCIE นำเสนอนี้ จะทำให้ค่าเช่าซื้อถูกกว่าการเช่าซื้อทั่วไปประมาณ 30% อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลกับการรับประกันตัวรถที่เช่าซื้อเนื่องจากทาง TCIE ได้รับประกันคุณภาพตัวรถ(ตามการใช้งานปกติ) ตลอดระยะเวลาที่เช่าซื้อ หากรถที่เสียหายจากการใช้งานตามปกติ TCIE ก็จะดำเนินการจัดส่งทีมช่างให้เข้ามาทำการแก้ไขให้เรียบร้อยภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่สามารถแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในกำหนด เขาก็จะจัดรถคันใหม่ให้ใช้งานทดแทนหรือไม่คิดค่าเช่าในวันนั้นกับเรา”

อย่างไรก็ดี สจ.แดง ได้ยืนยันถึงความคุ้มค่าการลงทุนครั้งนี้ว่าการที่เราตัดสินใจซื้อรถบรรทุก Fuso พ่วงแม่ลูกทั้ง 5 คันพร้อมด้วยเงื่อนไขที่ทาง TCIE นำเสนอนี้ จะสามารถรองรับธุรกิจก่อสร้างของเราให้คล่องตัวและสร้างผลกำไรให้กับธุรกิจของเราได้รวดเร็วยิ่งขึ้น