ต้องดู!!!The Flying Passenger’ การทดสอบการใช้งานจริงชุดใหม่จากวอลโว่ ทรัคส์

The Flying Passenger' การทดสอบการใช้งานจริงชุดใหม่จากวอลโว่ ทรัคส์สาธิตประสิทธิภาพการทำงานของระบบส่งกำลังที่โดดเด่นผ่านการแสดงร่มร่อนผาดโผนอันน่าตื่นเต้น

0
293
Volvo World Golf Challenge 2016 Hovås GK

The Flying Passenger’ การทดสอบการใช้งานจริงชุดใหม่จากวอลโว่ ทรัคส์สาธิตประสิทธิภาพการทำงานของระบบส่งกำลังที่โดดเด่นผ่านการแสดงร่มร่อนผาดโผนอันน่าตื่นเต้น

ภาพยนตร์การทดสอบ ‘The Flying Passenger’ จากวอลโว่ ทรัคส์ คืออีกหนึ่งบททดสอบที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนในโลก ในการทดสอบการใช้งานจริงครั้งล่าสุดนี้ ผู้ชมจะได้เห็นการแสดงผาดโผนที่แม่นยำซึ่งใช้รถบรรทุก Volvo FH ลากนักเล่นร่มร่อนไปกลางอากาศ ผ่านแนวเทือกเขาในประเทศโครเอเชีย ผู้ขับรถบรรทุกจะต้องขับรถด้วยความเร็วสูงและรักษาความเร็วให้คงที่เพื่อให้ร่มร่อนลอยอยู่กลางอากาศได้ การทดสอบดังกล่าวแสดงถึงประสิทธิภาพการทำงานของระบบส่งกำลังที่ไม่เหมือนใครจากวอลโว่ ทรัคส์ ซึ่งติดตั้งพร้อมระบบเกียร์ I-Shift แบบคลัตช์คู่)

คุณสามารถชมการทดสอบ ‘The Flying Passenger’ ได้ที่นี่ (https://youtu.be/NCUD4joG_3g)

วอลโว่ ทรัคส์กลับมาอีกครั้งพร้อมกับการทดสอบการใช้งานจริงอันน่าตื่นเต้น ระหว่างเส้นทางการขับขี่ที่น่ากลัวนี้ รถบรรทุก Volvo FH จะลากนักเล่นร่มร่อนให้ลอยเหนือเส้นทางภูเขาที่ลาดชัน รวมถึงขับลอดผ่านช่องว่างโล่งแคบของสะพานแขวน การขับขี่ผ่านพื้นที่จำกัดต้องอาศัยทักษะการควบคุมรถด้วยความเร็วคงที่อย่างแม่นยำและไม่มีโอกาสให้เกิดข้อผิดพลาดได้เลยแม้แต่น้อย การทดสอบชุดล่าสุดนี้ถ่ายทำขึ้นเพื่อสาธิตประสิทธิภาพระบบส่งกำลังที่ไม่เหมือนใครจากวอลโว่ ทรัคส์ ซึ่งติดตั้งด้วยเกียร์ I-Shift แบบคลัตช์คู่ที่มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมควบคู่ไปกับการประหยัดเชื้อเพลิงลงอย่างมาก

Volvo World Golf Challenge 2016 Hovås GK
Volvo World Golf Challenge 2016 Hovås GK

“การขับขี่ด้วยเกียร์สูงและการเปลี่ยนเกียร์อย่างราบรื่น คือปัจจัยสำคัญในการประหยัดเชื้อเพลิง เกียร์ I-Shift แบบคลัตช์คู่ช่วยให้การขับขี่ราบรื่นทั้งในระหว่างการใช้เกียร์สูงและระหว่างรอบเครื่องต่ำ” สตาฟเฟ่น เวนเดอแบร์ก, ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์FH and Long Haul ที่วอลโว่ ทรัคส์กล่าว

นอกจากนี้ ระบบเกียร์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครนี้ยังส่งผลต่อประสิทธิผลอีกด้วย เกียร์ I-Shift แบบคลัตช์คู่นั้นมอบการเปลี่ยนเกียร์ที่ทรงพลัง เพื่อรับประกันว่าเครื่องยนต์จะไม่สูญเสียแรงบิดในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ภายใต้สภาพการขับขี่ที่ทรหด

“การทำงานให้เสร็จได้ตามกำหนดและการลดการใช้เชื้อเพลิงให้อยู่ในระดับต่ำแม้ในระหว่างการขับขี่ขึ้นเขาหรือผ่านเส้นทางคดเคี้ยว คือองค์ประกอบสำคัญเพื่อความสำเร็จของลูกค้าจำนวนมาก การทดสอบครั้งนี้คือตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบเพื่อท้าทายความสามารถของระบบส่งกำลังรุ่นล่าสุดของเรา ‘The Flying Passenger’ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนผ่านการทำงานจริง ว่าอะไรคือประสิทธิภาพการใช้งานและสมรรถนะการขับขี่ของวอลโว่ ทรัคส์” เคลย์ส นิลส์สัน, ประธานของวอลโว่ ทรัคส์กล่าว

‘The Flying Passenger’ คือบททดสอบล่าสุดจากชุดภาพยนตร์การทดสอบการใช้งานจริงของวอลโว่ ทรัคส์ สำหรับภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ได้แก่ ‘The Epic Split’, ‘The Hamster Stunt’ และ ‘Look Who’s Driving’ ภาพยนตร์

Volvo World Golf Challenge 2016 Hovås GK
Volvo World Golf Challenge 2016 Hovås GK

การทดสอบการใช้งานจริงเหล่านี้มียอดเข้าชมสูงถึงกว่า 100 ล้านครั้งผ่าน YouTube

การทดสอบดังกล่าวถ่ายทำที่บริเวณเทือกเขาไดนาริกแอลป์ในประเทศโครเอเชีย โดยใช้เส้นทางที่ปิดการจราจรและมีการดูแลด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ข้อมูลเกี่ยวกับระบบส่งกำลังที่ปรับปรุงใหม่จากวอลโว่ ทรัคส์:

การปรับปรุงสำหรับเครื่องยนต์ Euro 6

รายการปรับปรุงบางชุดสำหรับเครื่องยนต์ Euro 6 (13 ลิตร, คอมมอนเรล) ประกอบด้วย

–  ระบบฉีดแบบคอมมอนเรลสำหรับทุกระดับกำลัง

–  การปรับปรุงด้านการบีบอัดสำหรับเครื่องยนต์ D13 รุ่น 420 และ 460 แรงม้า

–  ระบบเทอร์โบที่ปรับปรุงใหม่สำหรับเครื่องยนต์ D13 รุ่น 500 และ 540 แรงม้า

–  ลดแรงเสียดทานภายในระบบ

–  ซอฟต์แวร์และระบบควบคุมเครื่องยนต์ที่ปรับปรุงใหม่

–  การลดน้ำหนักเครื่องยนต์

 

ระบบเกียร์ I-Shift แบบคลัตช์คู่ของวอลโว่ ทรัคส์

–  ระบบเกียร์ I-Shift แบบคลัตช์คู่ช่วยรักษาแรงบิดระหว่างการเปลี่ยนเกียร์

–  ระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติโดยสมบูรณ์ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและ

การประหยัดเชื้อเพลิงระหว่างขับขี่

–  แพคเกจซอฟต์แวร์จะปรับรูปแบบการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะกับสภาพการใช้งาน

–  ตัวเลือกการเลือกเกียร์ด้วยตัวเอง

–  น้ำหนักที่ลดลง ด้วยรูปแบบการออกแบบที่กะทัดรัดและตัวเรือนอลูมิเนียม

เกี่ยวกับการทดสอบนี้:

–  การทดสอบทั้งหมดใช้เวลาถ่ายทำหลายวันในประเทศโครเอเชีย

 

–  รถบรรทุกที่ใช้สำหรับการทดสอบ คือรถบรรทุก Volvo FH 540 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ D13 รุ่นปรับปรุงและเกียร์ I-Shift แบบคลัตช์คู่

–  ผู้ขับรถบรรทุกใน ‘The Flying Passenger’ คือ หลุยส์ แมร์เรียต จากนิวซีแลนด์

–  นักเล่นร่มร่อนในการทดสอบ ‘The Flying Passenger’ คือ กิลเลียม กัลวานี จากฝรั่งเศส

–  การแสดงผาดโผนนี้เป็นการแสดงชุดแรกที่ใช้รถบรรทุกร่วมกับนักเล่นร่มร่อน นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้รถบรรทุกเพื่อลากนักเล่นร่มร่อนผ่านอุโมงค์อีกด้วย