11 ส.ค.นี้นั่งฟรี BTS หมอชิต-เซ็นทรัล ปลายปียิงยาวถึงม.เกษตร

0
237

ข่าวดีคนกรุงได้นั่งฟรี 2 เดือน BTS หมอชิต-เซ็นทรัล เริ่ม 11 ส.ค.นี้ ปลายปี 62 เปิดเพิ่มอีก 4 สถานีถึง ม.เกษตร ลุ้นตีตั๋วสุดทางถึงคูคตปลายปี 63

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการ รฟม. ฝ่ายวิศวกรรมและก่อสร้าง เปิดเผยว่า สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ในส่วนการก่อสร้างงานโยธาที่ รฟม. รับผิดชอบแล้วเสร็จ 100% ขณะนี้อยู่ในส่วนการดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้า ซึ่งคืบหน้าแล้ว 70 – 80% โดย รฟม. กทม. และบีทีเอส ได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน เร่งปรับแผนการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยทยอยเปิดตามความพร้อมของงานก่อสร้าง เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการเร็วขึ้น และช่วยบรรเทาการจราจร

สำหรับสถานีที่พร้อมเปิดให้บริการเป็นสถานีแรกในส่วนของเส้นทางส่วนต่อขยาย คือ สถานีห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งได้เริ่มทำการทดสอบเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยจะทดลองเดินรถเปล่าเป็นเวลา 1 เดือน และจะเปิดให้บริการโดยไม่เก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2562

จากนั้นจะเปิดให้บริการเพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภายในปลายปี 2562 และจะพยายามเร่งให้สามารถเปิดให้บริการถึงปลายทางที่สถานีคูคตภายในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งจะเร็วกว่าแผนเดิมที่มีกำหนดจะเปิดบริการในปี 2564