Freight Mark เลือกหัวลากฮีโน่จากฮีโน่ภาวีกิต รองรับงานขนส่ง

0
906

เฟรทมาร์กฯไว้วางใจฮีโน่ภาวีกิต สั่งซื้อหัวลาก Hino Victor 500 5 คันรองรับงานขนส่งระหว่างประเทศ ชี้ธุรกิจขนส่งคนขับคือ “พระเอก” ทำหน้าที่แทนองค์กรดูแลรถ-สินค้าจากต้นทางถึงปลายทาง ย้ำฮีโน่ภาวีกิตมืออาชีพการันตีบริการหลังการขายได้มาตรฐาน

คุณมณีจันทร์ จูดี้ ปิยะพันธ์โอภาส ผู้จัดการฝ่ายบริหาร บจก.เฟรทมาร์ก โลจิสติกส์ เปิดเผยว่าเฟรทมาร์กฯดำเนินธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศที่เริ่มจากไทยไปมาเลเซียเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ระยะหลังได้ขยายไปทั้งสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม เมื่อ 20 ที่แล้วการแข่งขันธุรกิจนี้ยังไม่ค่อยดุเดือดมากเท่าทุกวันนี้ เพราะเป็นธุรกิจเฉพาะทางและมีเพียงไม่กี่รายเท่านั้น ตรงกันข้ามกับทุกวันนี้ที่รุนแรงมากขึ้นตามระยะการเปลี่ยนแปลง คู่แข่งก็มีมากขึ้นขณะที่เค้กก็มีเท่าเดิม

“ทางเราก็มีการปรับตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เราทำธุรกิจด้านขนส่งสิ่งที่สำคัญมากๆคือคือคนขับ เราจะเน้นและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเขาคือตัวแทนขององค์กรที่ต้องออกไปเจอลูกค้า ดูแลรถ-สินค้าจากต้นทางไปจนถึงปลายทางคือถึงมือลูกค้า โดยเรามีแผนกที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะจะมีขั้นตอนการคัดเลือกคนขับที่เข้มงวด มีระยะเวลาการเทรนนิ่งให้ความรู้-ทักษะคนขับในการขับรถอย่างมีประสิทธิภาพที่เน้นความปลอดภัย เคารพกฎหมาย และมีความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน”

คุณมณีจันทร์ จูดี้  ระบุอีกว่าขณะที่เรื่องค่าตอบแทนและสวัสดิการต่างๆเราก็ดูแลเขาอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจและให้ความเชื่อมั่นกับเขาว่าเขาคือทรัพยากรบุคคลที่สำคัญของบริษัท ที่นี่จะเปิดใจรับฟังทุกปัญหาของคนขับและคนขับทุกคนจะมีเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของผู้บริหารระดับสูง(คุณปิยะ) สามารถติดต่อโดยตรงเพื่อเสนอแนะข้อคิดเห็นและขอคำปรึกษาได้เลยทุกเวลา

“เราจะปลูกฝังค่านิยมและความรับผิดชอบที่ดีกับเขา ความปลอดภัยในชีวิตทั้งในตัวเขาเองและเพื่อนร่วมทางต้องมาก่อน อย่าประมาทและอย่าฝืนโดยเด็ดขาด เพราะสิ่งที่เขาได้มาอาจเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ แต่สิ่งที่อาจเสียไปจากความประมาทมันคือทั้งชีวิต อย่าไปคิดว่าตัวเองเป็นแค่คนขับให้คิดว่ามันอาชีพที่เขาต้องรักและภูมิใจ”

คุณมณีจันทร์ จูดี้ ยังเปิดเผยถึงประเด็นทำไมเลือกซื้อฮีโน่กับทางฮีโน่ภาวีกิตว่า ต้องบอกก่อนว่าเรารู้จักและไว้เนื้อเชื่อใจกับทางภาวีกิตมาร่วม 20 ปีแล้ว โดยได้เริ่มซื้อรถกับทางภาวีกิตตั้งแต่เขาขาย Nissan UD ในเวลานั้น เมื่อถึงวันนี้ทางภาวีกิตได้รับการแต่งตั้งให้เป็นดีลเลอร์ฮีโน่ และมานำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับเรา ซึงเราก็ไม่ลังเลใจอะไรมาก เพราะเชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพในวงการรถใหญ่อยู่แล้ว โดยเราได้ซื้อทั้งหมด 5 คันเป็นหัวลาก HINO Victor 500 จำนวน 5 คัน

“รถบรรทุกฮีโน่อยู่กับสังคมไทยมากว่า 50 ปี เป็นแบรนด์ชั้นนำของญี่ปุ่นที่ผู้ประกอบการขนส่งไทยไว้วางใจและเลือกซื้อไปใช้งานขนส่งอย่างแพร่หลาย โดดเด่นด้านความคงทน ช่วงล่างแกร่ง เครื่องยนต์ตอบสนองงานขนส่งหนักระยะไกลได้ดี ที่สำคัญยังรับประกันยาวนานถึง 5 ปีโดยไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งตรงนี้สำคัญมากๆกับผู้ประกอบขนส่ง หากไม่สามารถควบคุมค่าซ่อมบำรุงได้ก็ไม่เหลืออะไรเลย”

คุณมณีจันทร์ จูดี้ สรุปทิ้งท้ายว่านอกเหนือจากความเป็นแบรนด์ชั้นนำของฮีโน่แล้ว น้องๆคนขับก็มีไม่น้อยในการแนะนำให้ซื้อ ผนวกกับฮีโน่ภาวีกิตที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จึงทำง่ายต่อการตัดสินใจสั่งซื้อหัวลากฮีโน่ 5 คันในครั้งนี้ ส่วนการบริการหลังการขายเราไม่กังวลอะไรเลย เพราะฮีโน่ภาวีกิตเขามืออาชีพมีประสบการณ์ในวงการนี้มาอย่างยาวนาน ย่อมมีการบริหารจัดการที่เป็นระบบภายใต้มาตรฐานของฮีโน่อยู่แล้ว