ขนส่งฯจ่อบีบสิบล้อติดตั้ง’อุปกรณ์ตรวจสอบนน.บรรทุก’ที่ตัวรถ

0
362

ขนส่งฯจ่อบีบสิบล้อต้องติดตั้งอุปกรณ์ตรวจสอบน้ำหนักบรรทุกที่ตัวรถ หวังล้อมคอกรถบรรทุกแบกนน.อ้างนำตาชั่งไปไล่ตรวจไม่สามารถจับกุมได้หมด

เรียกได้ว่าความวัวไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรกแหกหัวอกอาเฮีย-อาซ้อสิบล้อจะแตกเป็นเสี่ยงแล้วครับพี่น้อง ไหนต้องกำลังลุ้นตัวโก่งว่า “เฮียโอ๋-ศักดิ์สยาม ชิดชอบ”เสนาบดีคุมทัพคมนาคม กับไอเดียล้ำเลิศจำกัดเวลาวิ่งรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไปเข้าเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

โดยจะอนุญาตให้วิ่งได้เฉพาะเวลา 00.00-04.00 น. เพียงเท่านั้น จากเดิมวิ่งได้ตั้งแต่ 10.00-15.00 น.และจาก 21.00-05.00 น.หวังพุ่งชนเป้าหมายลดปัญหารถติดในพื้นชั้นในใจกลางเมืองหลวง ซึ่งเป็นผลพวงจากการไล่บี้ 4 นโยบายเร่งด่วนตั้งแต่วันแรกก้าวเข้ากระทรวงหูกวาง

นับตั้งแต่ประกาศเปรี้ยงจะเดินหน้าเรื่องนี้อย่างจริงจังโดยโยนเผือกร้อนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษาข้อดี-ข้อเสียแล้วรายงานภายใน 1 เดือน แม้พลพรรคสิบล้อจะออกมาคัดค้านแหลก แต่ทั่นเสนาบดีคมนาคมก็ยัง NO สน NO Care ใครหน้าไหน?

ถึงวันนี้…สิบล้อยังต้องลุ้นตัวโก่งว่าเจ้ากระทรวงหูกวางจะประกาศเปรี้ยงบังคับใช้วันใด?

ก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทั่นเป็นคู่เวรคู่กรรมกับสิบล้อมาตั้งแต่ชาติปางไหน??? เพราะมักไปแตะนโยบายที่มะรุมมะตุ้มกับสิบล้อจุงเบย!!!

วันวานได้สั่งการ “น้องเอ๋-จิรุตม์ วิศาลจิตร”อธิบดีคู่บุญคู่บวชของทั่น ให้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการรถบรรทุก ห้ามให้พนักงานขับรถบรรทุกจอดบนไหล่ทางเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจอดรถบรรทุกบนไหล่ทางจะถือว่ากระทำผิด พ.ร.บ.ทางหลวง มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ

กลายเป็นประเด็นร้อนพลางกวักมือเรียกพลพรรคสิบล้อกระทืบคอมเม้นต์สุดเผ็ดร้อน&แสบสันต์ในโลกออนไลน์ จับสาระใจความละมุนหูที่สุภาพชนพอนำเสนอได้

…แล้วจะให้พวกเขาไปจอดที่ไหนล่ะ? ลำพังทุกวันนี้ขับไปครบ 4 ชม.ก็ต้องจอดพักตามกม.ก็ยังหาที่จอดไม่ได้ ไปหลบจอดในปั้มก็มิวายโดนขับไล่ ครั้นหนีไปจอดตามจุดพักรถของทางหลวง-ทางหลวงชนบทก็มีเพียงหยิบมือ

…หากจะเมตตา&กรุณาสร้างที่จอดให้เพียงก่อนดีมั้ย?ก่อนที่จะร่อนหนังสือไล่บี้ห้ามพวกเขาจอดไหล่ทางพร้อมเอาผิดตามกม.อะไรพันธุ์นั้นน่ะ?…จะเป็นพระเดช-คุณอย่างสูงยิ่ง พี่น้องสิบล้อเขาฝากมาครับทั่น!

ไม่หน่ำใจพระเดชพระคุณทั่น เมื่อวาน(21 ต.ค.62) ทั่นศักดิ์สยาม ชิดชอบ ก็สั่งการให้ ขนส่งฯไปศึกษาการกำหนดให้รถบรรทุกต้องติดตั้ง “อุปกรณ์ตรวจสอบน้ำหนักบรรทุก”ที่ตัวรถด้วย เพื่อแก้ไขปัญหาบรรทุกเกินพิกัดที่กฎหมายกำหนด เพราะการนำตาชั่งไปไล่ตรวจไม่สามารถจับกุมได้หมด

กับเหตุผลที่ทั่นยกเมฆมาเพื่อปลดแอกปัญหาการบรรทุกเกินพิกัดกม.แถมแถไปโทษการนำตาชั่งไปไล่ตรวจไม่สามารถจับกุมได้หมด แปลไทยเป็นไทย ภาครัฐไม่มีปัญญาแก้ปัญหาแล้วว่างั้น! ถึงได้ผลักภาระใหักับประชาชน?

ไม่รู้ว่าจะเป็นเหตุผลฟังขึ้นหรือไม่? ขอละไว้ในฐานที่เข้าใจล่ะกัน!

แหม่ะ!!ไอเดียล้ำเลิศรายวันจริงๆครับทั่น ลำพังทุกวันนี้บรรดาอาเฮีย-อาซ้อสิบล้อแทบจะหายใจทางรูขุมขนร่ะ ไหนจะลงทุนควักกระเป๋าเพิ่มค่าติดตั้ง GPS ตามกม.บังคับ ไหนจะค่าบริการรายเดือนก็ปวดกบาลพอแล้ว

นี่ภาครัฐเตรียมจะบีบบังคับให้ติดตั้ง “อุปกรณ์ตรวจสอบน้ำหนักบรรทุก”ที่ตัวรถอีกด้วย บวกภาระค่าใช้จ่ายอีกบานตะไทในสามโลกเลยทีเดียว

ไล่เรียงค่าใช้จ่ายแล้วก็น่าเห็นใจ&ปวดกบาลแทนสิบล้อคือกันครับ!

:ปีศาจขนส่ง