‘ไทยสมายล์’พร้อมกลับมาบินในประเทศ 1 มิ.ย.นี้

0
142

สายการบินไทยสมายล์ ประกาศพร้อมกลับมาบิน 7 เส้นทางบินในประเทศ 1 มิ.ย.นี้ เพิ่มอีก 2 เส้นทางในวันที่ 15 มิ.ย.ส่วนเส้นทางนราธิวาสจะกลับมาให้บริการอีกครั้ง 1 ก.ค.6 สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศจะแจ้งให้ทราบต่อไป ย้ำทุกเส้นทางบินเข้มสุขอนามัย

นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า สายการบินไทยสมายล์ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการผู้โดยอีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย.63 โดยให้บริการเฉพาะเส้นทางภายในประเทศก่อน รวม 7 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และสงขลา(หาดใหญ่)

และในวันที่ 15 มิ.ย.63 จะให้บริการเพิ่มอีก 2 เส้นทาง ได้แก่ เชียงราย และกระบี่ ยกเว้นเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-ภูเก็ต ส่วนเส้นทางนราธิวาส จะกลับมาให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 1 ก.ค.63 สำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นางชาริตา กล่าวต่อว่า ในการให้บริการทุกเส้นทาง ทางสายการบินไทยสมายล์ ให้ความสำคัญในการดูแลด้านสุขอนามัย (Perfect hygiene) เป็นอันดับแรก เพราะความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงาน ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ทั้งนี้สายการบินไทยสมายล์พร้อมปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลอย่างเคร่งครัด และคำแนะนำของหน่วยงานด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องในทุกจุดบริการ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

อาทิ การสำรองที่นั่ง เน้นให้ผู้โดยสารทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน / เว็บไซต์ หรือติดต่อ Call Center 1181 / 02-118-8888 หากผู้โดยสารต้องการสำรองที่นั่ง ณ ศูนย์บริการลูกค้า Smile Service Center จะมีการเว้นระยะห่างแถวระหว่างรอคิวของผู้โดยสาร และเน้นการชำระเงินรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (QR-code) แทนเงินสด เพื่อลดการสัมผัส

นางชาริตา กล่าวย้ำว่า ส่วนการเช็คอินผู้โดยสารสามารถเช็คอินผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ได้ หากผู้โดยสารต้องการเช็คอินที่เคาน์เตอร์ ณ สนามบิน จะกำหนดจุดยืนเว้นระยะห่างระหว่างการรอคิว รวมถึงผู้โดยสารต้องกรอกเอกสารข้อมูลในแอพพลิเคชั่น หรือกรอกแบบฟอร์ม ตามแต่ละท่าอากาศยานกำหนดไว้ เพื่อประโยชน์ในการติดตามข้อมูลการแพร่ระบาด ก่อนทำการเรียกขึ้นเครื่องทุกครั้ง และเฝ้าระวังคัดกรองผู้โดยสารโดยการตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งนี้ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธกรณีที่ผู้โดยสารที่มีอาการเข้าข่ายเฝ้าระวัง

นางชาริตา กล่าวด้วยว่า ในการเรียกขึ้นเครื่อง / ลงจากเครื่อง จะเว้นระยะห่างแต่ละรอบในการเรียกขึ้นเครื่อง/การลงจากเครื่อง เพื่อไม่ให้เกิดความหนาแน่นมากเกินไป และระหว่างทำการบิน ได้จัดเตรียมชุดอุปกรณ์ป้องกันขนาดเล็ก (Hygiene kit) แจกแก่ผู้โดยสารทุกท่านเพื่อความปลอดภัย มีการเว้นระยะห่างผู้โดยสารบนเครื่อง แบบที่-เว้น-ที่ งดบริการอาหาร

รวมทั้งไม่อนุญาตให้นำอาหาร เเละเครื่องดื่มขึ้นเครื่อง ทั้งนี้ผู้โดยสารต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตั้งแต่เข้าพื้นที่สนามบินจนกระทั่งออกจากสนามบิน และขอความร่วมมือดาวน์โหลดแอพฯ “หมอชนะ” เพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19 ด้วย.