พรุ่งนี้แล้วสินะ!สนามบินภูเก็ต พร้อมให้บริการเริ่มในประเทศ

0
192

สนามบินภูเก็ต พร้อกลับมาให้บริการแล้วในวันพรุ่งนี้(13 มิ.ย.63) ประเดิมภายในประเทศได้ก่อน ส่วนระหว่างประเทศยังต้องรอให้ประกาศ กพท.ที่ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าประเทศไทยชั่วคราวสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มิ.ย. 63

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามในประกาศ กพท. เรื่อง เงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน (ฉบับที่ 5) โดยให้เพิ่มท่าอากาศยานภูเก็ตในรายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.63 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มีความประสงค์จะใช้เส้นทางทางอากาศ

“ท่าอากาศยานภูเก็ตจะอยู่ในประเภทของท่าอากาศยานที่สามารถให้บริการได้ทั้งการบินภายในประเทศ และระหว่างประเทศ โดยกำหนดระยะเวลาการเปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตามความจำเป็นและเหมาะสมกับสถานการณ์ แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขท้ายใบอนุญาตจัดตั้งสนามบิน หรือท้ายใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.นี้ จะเริ่มทำการบินภายในประเทศได้ก่อน ส่วนระหว่างประเทศยังต้องรอให้ประกาศ กพท.ที่ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าประเทศไทยชั่วคราวสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มิ.ย. 63”