15 ก.ค.63 วันพิฆาต!‘จอมแช่’ ปรับทันที 1 พันบาททุกราย

0
294

15 ก.ค.63 เป็นวันฤกษ์งามยามดีวันที่ท่านพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้การฯภาค 1 ขีดเส้นตายหมายหัวสิงห์รถบรรทุก“จอมแช่ขวา”ทั้งหลายแหล่ โดยท่านได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดจับจริง-ปรับจังรถบรรทุกที่วิ่งแช่ในช่องทางขวา โดยจะกำชับสายตรวจขับตระเวนถ่ายภาพจับ-ปรับทันที 1 พันบาทให้เข็ดหลาบทุกรายทันที 1 พันบาท

โดยท่านให้เหตุผลปฏิบัติการเข้าครั้งนี้ก็เพื่อบังคับใช้กฎหมายจราจรหวังกำราบสิงห์รถบรรทุกจอมแช่ขวา ไม่วิ่งชิดซ้ายตามกฎหมายกำหนดทั้งในถนนสายเอเชียและถนนมิตรภาพ และถนนช่องซ้ายที่ขรุขระพังเสียหายก็ล้วนมาจากการวิ่งของรถบรรทุก ส่งผลให้เกิดปัญหารถติด และเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงเทศกาล

ท่านยังย้ำนะครับว่าการปฏิบัติในครั้งนี้ไม่ได้มุ่งเน้น“เงินรางวัลนำจับ”แต่อย่างใด เป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้เส้นทางร่วมกัน ส่วนประเด็นร้อน“แซงขวาได้-ไม่ได้”?นั้น ท่านยืนยันว่า“แซงได้” แต่ทว่าเมื่อแซงแล้วต้องกลับเข้าเลนซ้ายทันที ไม่ใช่ขับแช่ในช่องทางขวาเป็นระยะทางยาวเหมือนที่ผ่านมา

ชัดเจนนะขอรับพี่น้องสิงห์รถบรรทุกทุกหมู่เหล่า!

ประกาศเตือนด้วยความหวังดีไปยังพี่น้องรถบรรทุกทุกหมู่เหล่าทราบแล้วเปลี่ยนเด้อครับ ไม่ว่าจะเป็นยักษ์สีสันงามเด่นอะไรค่ายก็ตาม“ไร้อภิสิทธิ์ชน”วันนี้(15 ก.ค.)เป็นต้นไป เป็นวันเข้มขวดกวดขันการบังคับใช้กฎหมายตามที่ท่านผู้การฯภาค 1ได้ฝากแจ้งเตือนเอาไว้ ปรับให้เข็ดหลาบทุกรายไม่ไว้หน้าทันที 1 พันบาท

เบาได้เบาเด้อครับพี่น้อง เดินทางปลอดภัยในทุกเส้นทางขนส่งครับ!

:ปีศาจขนส่ง