อยู่ไหนนะ? “ถนนลอยฟ้า”ถนนหุบเขาสวยสุดในไทย

0
305

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจช่วงสาละวันเตี้ยลง อีกผลกระทบจากพิษเจ้ามฤตยูไวรัสโควิดกระทืบซ้ำอีก ส่งผลให้ภาคธุรกิจไทยงอมพระรามแทบทุกหย่อมหญ้า โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวไทยและห่วงโซ่ที่เกี่ยวข้องที่ดิ่งดำเหวแทบโงหัวไม่ขึ้น ภาครัฐระดมสรรพกำลังเร่งคลอดนโยบายกระตุ้นท่องเที่ยวหวังพลิกฟื้นให้ผู้ประกอบการพอหายใจหายคอได้บ้าง

????????????????????????????

ล่าสุด กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยแขวงทางหลวงน่านที่ 2 ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวช่วงฤดูฝนหวังดูดแรงโน้มถ่วงความต้องการของนักท่องเที่ยวให้ได้รับความนิยมตามนโยบายรัฐบาล เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงเดือนกันยายน – เดือนตุลาคม 2563 พุ่งชนเป้าหมายเฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด – 19 

โดยกรมทางหลวงแนะนำถนนสวยงามที่ติดอันดับความนิยมของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้และเป็นที่ขนานนามว่า “ถนนลอยฟ้า” ถนนหุบเขาที่สวยที่สุดในประเทศไทย หรือทางหลวงหมายเลข 1256 ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอปัว จังหวัดน่าน มุ่งสู่อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

เส้นทางแห่งความงามของสายหมอก

ทั้งนี้ กรมทางหลวงมีการดูแลเส้นทางให้พร้อมใช้งาน ติดตั้งป้ายเตือน, ป้ายระวัง และไฟกระพริบเพื่ออำนวยความปลอดภัย ปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง อีกทั้งหมวดทางหลวงในพื้นที่ยังอำนวยความสะดวกห้องสุขา, เครื่องดื่ม และให้บริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับการเดินทางมาเส้นทางสาย “ถนนลอยฟ้า” สามารถเดินทางด้วย ทางหลวงหมายเลข 101 ผ่านตัวเมืองน่านมุ่งหน้าไป อำเภอปัว ถึงปัวแล้วเลี้ยวขวาบนทางหลวงหมายเลข 1256 ไป อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จะเป็นถนนลอยฟ้า สามารถเลยไปท่องเที่ยวต่อได้ที่ อ.บ่อเกลือ จนถึงทางหลวงหมายเลข 1081 ได้ สถานที่ท่องเที่ยวบนถนนลอยฟ้า เช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, บ่อเกลือโบราณ ฯลฯ เป็นต้น

อย่างไรก็ดี กรมทางหลวงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวโปรดขับรถด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุข “ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19” สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง ลงทะเบียน ‘ไทยชนะ’ เข้า – ออก หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ