ไขรหัส(ไม่)ลับ“เจ-K MAN”สร้างชื่อจากแฟนตัวยงสู่ดีลเลอร์ตัวพ่อ!

0
471

บนเส้นทางสายรถบัส-รถบรรทุกเมืองไทยหากเอ่ยชื่อถึง“เค-แมน กรุ๊ป”คงได้ถึงบางอ้อกันทั้งบางกอกและปริมณฑล เพราะที่นี่คือเมืองหลวงรถบัส-รถบรรทุก MAN (เอ็ม เอ เอ็น)รถใหญ่เกรดพรีเมี่ยมจากเมืองเบียร์ในดินแดนด้ามขวานทอง ทั้งในส่วนผู้ให้บริการเช่ารถโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวชั้นแถวหน้าเมืองไทยภายใต้ยี่ห้อ MAN ในนาม“เค-แมน.ดิสตริบิวชั่น” และผู้แทนจำหน่ายรถบรรทุก MAN รายแรกและรายใหญ่ในไทยในนาม“เค-แมน.ออโต้ เซอร์วิส”

และหากจะฝ่าวงล้อมฝุ่นจิ๋วมหาภัย PM2.5 พร้อมแหวกม่านพิษโควิด-19 ระลอกใหม่ให้ได้ถึงแกนแก่นความเป็น K-MAN แล้วล่ะก็ คงเป็นใครไม่ได้นอกจากคุณเจ-ยุทธนา สมประยูร เอ็มดีสมาร์ทแมน&ผู้กุมบังเหียน เค-แมน.ออโต้ เซอร์วิส ดีลเลอร์รถบรรทุก MAN รายแรกและรายใหญ่ในไทย

วันก่อนมีโอกาสได้แวะเวียนไปนั่งคลุกข่าววงในถึงความเคลื่อนไหวแบบ New Normal กับคุณเจ-ยุทธนา สมประยูร พร้อมได้เบิกตาเยี่ยมชมฐานบัญชาการแห่งใหม่-ใหญ่แห่งเค-แมน.ออโต้ เซอร์วิส ทำเลทองใกล้ๆสนามบินสุวรรณภูมิ ที่ทุ่มทุนถึง 40 ล้านเนรมิตให้เป็นโชว์รูม-ศูนย์บริการครบวงจรได้มาตรฐานตาม MAN Global Standard แห่งแรกของประเทศไทย

จากแฟนตัวยงสู่ดีลเลอร์ MAN ตัวพ่อ

คุณเจ-ยุทธนาได้ทวนเข้มนาฬิกาเล่าถึงความหลังก่อนจะก้าวมาเป็นดีลเลอร์ขายรถ MAN ในวันนี้ว่าผมใช้และคุ้นกับแบรนด์ MAN นี้มากว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ได้ผมก็เริ่มจากผู้ใช้มาก่อน เพราะเวลานั้นเราใช้ MAN จำนวน 2 คันซึ่งเป็นรถบัส 2 ชั้นในสมัยนั้นมาถึงวันนี้ก็ 11 ปีเข้าไปแล้วที่เราใช้  

“เรามองว่ารถ MAN คือยานยนต์เกรดพรีเมี่ยมจากเยอรมันมีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก พอเราใช้ 2 คันเป็นจังหวะที่เราได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมโรงงานและกระบวนการผลิตถึงเยอรมันแล้วไปเจอคัสซีส์รุ่น R37 ซึ่งเป็นล้อเดี่ยวสามารถเลี้ยวตามได้ และสามารถขยายทำเป็นช่วงยาวได้”

เราจึงตัดสินใจสั่งเข้ามาใช้อีก 2 คันซึ่งเวลานั้นเป็นรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ MAN TipMatic เวลาขึ้น-ลงเขาแล้วให้ความรู้สึกนุ่มนวลและเสถียร เราก็ชื่นชอบและพอใจในผลลัพธ์ที่ได้มาจากนั้นก็สั่งเข้ามาอีก 40 คันขายให้พี่ๆเพื่อนๆในวงการก็ขายจนหมดเกลี้ยง และก็สั่งเข้ามาอีก 40 คันจนกระทั่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นดีลเลอร์รายแรกให้กับทางตันจง(ดิสทริวบิวเตอร์เดิมของ MANในเวลานั้น)

ขายคุณภาพพรีเมี่ยม MAN จากเยอรมัน 100%

แม้มาถึงปัจจุบันที่เจ้าของแบรนด์อย่าง MAN Truck&Bus Thailand ลงมาทำตลาดเองในไทย เราก็ยังได้ชื่อว่าเป็นดีลเลอร์รายใหญ่ขายรถบรรทุก MAN ที่มีโชว์รูม-ศูนย์บริการได้ตามมาตรฐาน MAN Global Standard แห่งแรกของประเทศไทย เราเชื่อมั่นในศักยภาพ MAN Truck&Bus Thailand เพราะเขาเป็นเจ้าของแบรนด์และที่สำคัญเขาได้ลงมาทำตลาดเองกับมือ  

ขณะที่ตัวเราเองเป็นผู้ใช้มาก่อนมีความชื่นชอบและหลงใหลในความเป็นรถใหญ่ MAN เป็นทุนเดิม อีกทั้งยังมีพี่ๆน้องๆในวงการอันเป็นคอนเนคชั่นของเราที่เขาเชื่อมั่นและไว้ใจในความเป็นตัวตนเรา ซึ่งมีหลายรายที่ซื้อรถจากผมด้วยแรงจูงใจการที่เคยได้พาเขาไปดูโรงงานและเยี่ยมชมกระบวนการผลิตรถบรรทุก MAN ไกลถึงเยอรมัน เพื่อให้เขามั่นใจและได้เห็นถึงคุณภาพมาตรฐานและกระบวนการผลิตจากแผ่นดินแม่จริงๆของ MAN สะท้อนถึงกลยุทธ์การตลาดที่เราขายคุณภาพระดับพรีเมี่ยมความเป็น MAN ส่งตรงจากเยอรมันขนานแท้ 100%

ทุ่ม 40 ล้านปั้นโชว์รูมมาตรฐาน MAN Global Standard แห่งแรกในไทย

ที่กล้าทำแบรนด์ MAN อย่างน้อยเราเป็นผู้นำเข้าจากเยอรมัน 100 % ไม่มีส่วนประกอบอะไรในไทย เราขายความเป็นพรีเมี่ยม ขายคุณภาพมาตรฐานที่ผ่านการควบคุมจากแผ่นดินแม่ของ MAN เหมือนกับขายชื่อเราเองแม้เราไม่ใช่นักขาย แต่เราอยากให้เขาได้“ของดี”เอาไปใช้ เพื่อให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เขาลงทุนซื้อไป และเรากล้าการันตีงานบริการหลังการขายครบวงจรทั้งงานซ่อมบำรุง-ทีมช่าง-อะไหล่ เพราะที่นี่คือโชว์รูม-ศูนย์บริการครบวงจรได้ตามมาตรฐาน MAN Global Standard แห่งแรกของประเทศไทย ที่เราลงทุนไปถึง 40 ล้านบาท

“ผมเชื่อว่าเมื่อลูกค้าได้ของดีกลับไปใช้ต้องมีสักวันที่เขายอมซื้อของราคาขนาดนี้ไปใช้แล้วเขาต้องได้กำไรกลับมาที่สมน้ำสมเนื้อ ยิ่งเมื่อผสมด้วยแรงบวกความเชื่อมั่นกับเจ้าของแบรนด์  MAN Truck&Bus Thailand ที่เขาลงมือทำเองด้วย จึงเป็นแรงส่งให้เรากล้าลงทุนด้วยเม็ดเงินขนาดนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและรองรับการเติบโตในอนาคต”

โชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้เป็นศูนย์บริการแบบครบวงจรทั้งการจำหน่ายและการบริการหลังการขาย มีความพร้อมในการซ่อมบำรุงโดยมีช่องบริการ 8  bay  มีหลุมซ่อม 2 bay ที่รองรับการตรวจสภาพรถ การซ่อมบำรุงด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐานและเทคโนโลยีชั้นนำด้วยทีมช่างเทคนิคมากประสบการณ์ที่ได้รับการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทแม่ประเทศเยอรมัน

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน 50 คันทำได้แน่

ปีนี้เราตั้งเป้าไว้ที่ 50 คัน ซึ่งตั้งแต่ต้นปีมาถึงวันนี้เราก็ส่งมอบไปแล้วก็เกือบ 10 คันแล้ว ช่วงเดือนมี.ค.นี้ก็จะส่งมอบให้กับลูกค้าอีกกว่า 10 คัน และยังมีลูกค้าอีกหลายรายสนใจและสั่งจองเข้ามา เราเชื่อมั่นว่าปีนี้เราจะขายได้ตามเป้า 50 คันที่วางไว้แน่นอน ลูกค้าท่านใดสนใจรถรุ่นไหนเข้ามาลอง Test ได้เลย เมื่อสั่งจองแล้วอีก 90 วันได้รับรถบรรทุก MAN ส่งตรงจากเยอรมัน 100%

“ที่สำคัญเราพร้อมการมอบสัญญาบริการการบำรุงรักษา COMFORT เป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 300,000 กิโลเมตร พร้อมบริการซ่อมบำรุงรักษามาตรฐานสากล สะดวก รวดเร็วถึงสถานที่ด้วยการบริการ Onsite service ที่จะมาช่วยลดข้อกังวลของลูกค้ากรณีฉุกเฉินเกิดรถเสียและต้องได้รับการบำรุงรักษาทันท่วงทีเพื่อให้รถกลับสู่ถนนได้ไวที่สุด”คุณเจ-ยุทธนา กล่าวปิดท้าย

จากการได้ตีวงล้อมคลุกข่าววงในครั้งนี้สะท้อนชัดถึงคมคิดคมอ่านที่คุณเจ-ยุทธนา สมประยูร บิ๊กบอสแห่ง“เค-แมน.ออโต้ เซอร์วิส”ฉายภาพออกมาได้อย่างคนมีกึ๋น คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายและบังเอิญเลยทีเดียวที่คนๆหนึ่งได้ปักหมุดธุรกิจตัวเองด้วยบริบทจากรากเหง้าแฟนตัวยงแล้วแปรเปลี่ยนเป็นธุรกิจเปล่งประกายสร้างชื่อเสียง-ตัวตนสู่ความเป็นดีลเลอร์รถบรรทุก MAN ตัวพ่อในวงการ

ความสำเร็จฉบับ“เจ-K MAN”ถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ใช่เรื่องง่ายและบังเอิญของคนๆหนึ่งที่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถทำได้ และเป็นรหัส(ไม่)ลับที่ถูกไขออกบ่งบอกถึงตัวตน-ผลงานอันเป็นรูปธรรมอย่างที่ K MAN มีให้เห็นและเป็นอยู่เป็นประจักษ์พยานนั่นไงล่ะ!

:ลมใต้ปีก