กทท.สนับสนุนสนามฝึกซ้อมฟุตซอลทีมชาติไทยสู้ศึกเอเชี่ยนอินดอร์ฯ

0
92

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ให้การสนับสนุนสถานที่ฝึกซ้อมกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทยในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ในเดือนมีนาคม 2565 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขั 

      

เรือโท ดร.ชำนาญ  ไชยฤทธิ์ รองผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย สายบริหารสินทรัพย์และพัฒนาธุรกิจ ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตซอลการท่าเรือ เปิดเผยว่า กทท.ให้การสนับสนุนทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในการใช้สนามฟุตซอลของ กทท.“โกดังสเตเดี้ยม”เพื่อเป็นการฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนมีนาคม 2565 โดยสนามฟุตซอลของ กทท. เป็นสนามที่ได้มาตรฐานสากลจุผู้ชมได้มากกว่า 1,200 ที่นั่งมีพื้นสนามชนิดเดียวกับสนามที่ใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย (AFC Champions League : ACL) และยังเป็นสนามฟุตซอลแบบเปิดที่มีความเหมาะสมในการช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งนี้ จะเริ่มฝึกซ้อมระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม 2564

สำหรับทีมฟุตซอลของสโมสรฟุตซอลการท่าเรือในฤดูกาลที่ผ่านมา ปี 2020 ได้ตำแหน่งรองแชมป์ฟุตซอลไทยแลนด์ลีก และในฤดูกาล 2021นี้ ทีมฯได้วางแผนการฝึกซ้อมในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้จนถึงก่อนการแข่งขันชิงแชมป์ฟุตซอลไทยแลนด์ลีก 2021 โดยจะฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนและแก้เกมส์การแข่งขันจากฤดูกาลที่แล้ว และเพิ่มเเทคติกการเล่นสมัยใหม่ พร้อมเพิ่มผู้เล่นจากต่างประเทศ เพื่อพัฒนาทีมขึ้นสู่ระดับสากลต่อไป

อนึ่ง ผลงานที่ผ่านมาของทีมฟุตซอลสโมสรการท่าเรือนั้น ได้แชมป์ฟุตซอลไทยแลนด์ลีก 3 สมัยในปี 2007  2018  2019 และแชมป์ในระดับอาเซียนของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (ASEAN FOOTBALL FEDERATION) 3 สมัยซ้อนในปี 2015 2016 และ 2017