เอาให้ลื่นปรื้ด ๆ ทอท. ลุยแก้จราจร สนามบินดอนเมืองเสร็จ 15 พ.ย.นี้

0
59

คล่องตัวขึ้น! สนามบินดอนเมืองเร่งขยายเพิ่มช่องทางจราจรหน้าอาคารสำนักงานหวังช่วยระบายรถเข้าสนามบิน

ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.กล่าวว่า ขณะนี้ สนามบินดอนเมืองได้เริ่มดำเนินการก่อสร้าง  งานขยายสะพานทางขึ้นอาคารสำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง  เพื่อช่วยลดความคับคั่งของการจราจรภายใน สนามบินดอนเมือง รวมทั้งให้ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการในสนามบินได้รับความสะดวกและประหยัดเวลาในการเดินทางมากขึ้น โดยทางสนามบินดอนเมืองจะเพิ่มช่องทางจราจร ช่วงบริเวณสะพานขึ้นอาคารสำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นเส้นจราจรที่มุ่งไปยังบริเวณชานชาลาขาออก ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

โดยจะเพิ่มจากเดิม 1 ช่องจราจร เป็น 2 ช่องจราจร สำหรับอำนวยความสะดวกรถที่ลงมาจากทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และรถที่เข้ามาทางช่องทาง สนามบินดอนเมือง 3 รวมทั้งจะดำเนินการปรับปรุงถนนหน้าอาคารสำนักงานสนามบินดอนเมือง จากเดิมที่รถสามารถวิ่งได้ 2 ช่องจราจร ให้สามารถวิ่งได้เป็น 3 ช่องจราจร ซึ่งจะสามารถช่วยระบายการจราจรสำหรับผู้ที่ใช้สะพานกลับรถจากฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตขาออกเพื่อเข้าสู่ สนามบินดอนเมืองโดยจะมีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 15 พ.ย.64นี้

ทั้งนี้ ทางสนามบินจะเริ่ม ก่อสร้างงานเสาเข็ม ฐานราก และเสาตอม่อ ดังนั้นทางสนามบินขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ หากผู้โดยสารหรือผู้ใช้บริการมีข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะประการใด สนามบินดอนเมืองพร้อมนำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. โทร 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง