“ไปรษณีย์ไทย-กองทัพอากาศ”ส่งเตียงสนาม100เตียงรองรับวิกฤตผู้ป่วย3จว.ชายแดนใต้

0
158

ไปรษณีย์ไทย สนับสนุนกองทัพอากาศ ขนส่งเตียงสนาม 100 เตียงให้สาธารณสุขจตตานี รองรับผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้ามาตรการส่งต่อความช่วยเหลือผ่าน 2 โครงการสำคัญด้านสาธารณสุข “โครงการส่งความห่วงใย ส่งให้สู้ภัย COVID-19” บริการส่งฟรีสิ่งของจำเป็นสำหรับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ c]tโครงการไปรษณีย์ reBOX  เปลี่ยนกล่องและซองไม่ใช้แล้วเป็นหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ บรรจุรวมใน ‘กล่อง BOX บุญ’ ให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดเชื้อ COVID-19 ทวีความรุนแรงในหลายพื้นที่ โดยนอกเหนือจากกรุงเทพมหานคร พื้นที่ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียงแล้ว พื้นที่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม และที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่การขนส่งเข้าถึงลำบากซึ่งมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องคือจังหวัดปัตตานี ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสมและยังทำให้ระบบในการรองรับการรักษา เช่น สถานที่ของโรงพยาบาล เตียงเพื่อการพักรักษาผู้ป่วย จำนวนบุคลากรที่เป็น ทีมแพทย์และพยาบาลที่ไม่เพียงพอ อีกทั้งยังมีอุปสรรคในด้านการเข้าถึงความช่วยเหลือ อาทิ ด้านความห่างไกล มาตรการการควบคุมการเดินทางเพื่อลดการระบาดของเชื้อ เป็นต้น

“เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวมีระบบการรักษาและรองรับผู้ป่วยที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีศักยภาพด้านการขนส่งที่แม่นยำ ปลอดภัย สามารถขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และมีระบบรองรับการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร และชำนาญในทุกพื้นที่ ได้สนับสนุนกองทัพอากาศ ดอนเมือง ขนส่งเตียงสนามกระดาษจำนวน 100 เตียงส่งมอบให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ในฐานะหน่วยงานที่เฝ้าระวังควบคุมโรค COVID–19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งจะทำการเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 7 ในจังหวัด ในการรองรับผู้ติดเชื้อที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในขณะนี้การส่งต่อความช่วยเหลือด้านสิ่งจำเป็นเพื่อการรักษาการติดเชื้อ COVID – 19ให้ถึงทุกพื้นที่ เป็นอีกมาตรการดำเนินงานที่สำคัญของไปรษณีย์ไทย ซึ่งไม่เพียงแต่จังหวัดปัตตานีเท่านั้น ในพื้นที่ทุรกันดารพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก โรงพยาบาลต่าง ๆ ฯลฯ ไปรษณีย์ไทยยังคงนำส่งสิ่งของให้ถึงหน่วยงานเหล่านี้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน” ดร.ดนันท์ กล่าวสรุป

นอกจากนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ดิสทริบิวชัน จำกัด ยังได้ขนส่งเตียงสนามกระดาษของ บริษัท ปัญจพลไฟเบอร์คอนเทนเนอร์ จำกัด ไปยังสำนักงานสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จังหวัดยะลา จำนวน 200 เตียง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี จำนวน 200 เตียง เพื่อรองรับแนวโน้มผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น