จัดระเบียบใหม่!.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อเล็งจัดเก้าอี้ 1,000 นั่งรอคิว

0
184

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อสุดฮอต! คนมารับริการทะลัก! หวั่นเป็นคลัสเตอร์ คมนาคมเร่งประสาน ทหาร ตำรวจเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่บริการประชาชนทั้งใน นอกอาคาร พร้อมจัดระบบจราจรรอบสถานี

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานคมนาคม ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวว่า จากกรณีที่ปรากฏภาพและข่าวคนมารอคิวบริการฉีดวัคซีน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ หนาแน่นจนล้นมาหน้าอาคารสถานีกลางบางซื่อ จนทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดถนนทางเข้านั้น ทางคณะทำงานฯได้มีการประชุมร่วมกันเพื่อปรับปรุงแก้ไขปัญหาทั้งการจราจร และการบริหารจัดการโดยมีผลการหารือ ดังนี้คือ บริเวณภายนอกอาคารที่คนมายืนรอได้มีการประสานตำรวจนครบาลมาช่วยจัดระบบจราจร การเข้า -ออก และภายในบริเวณศูนย์ฯ โดย ในช่วงวันนี้จะแก้ปัญหาการจัดกรอบการเดินรถยนต์ในสถานีให้ผู้ที่เข้าสถานี จุดจอดที่ 1 ใช้ถนนรอบใน จุดจอดที่ 2 3 และ 4 ใช้ถนนวงรอบนอก เพื่อมิให้รถที่มาส่งผู้สูงอายุกีดขวางจราจรด้านหลัง และแก้ไขปัญหา มาเฟีย วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ที่จอดรถ ที่มาจัดคิวจอดรถบริเวณรอบนอก

ขณะเดียวกัน ประสานงานให้ทหารมาช่วยจัดคิวผู้มาฉีดวัคซีนที่มาก่อนเวลา และสนับสนุนรถสุขาเคลื่อนที่ประมาณ 40 นาย และกระทรวงคมนาคมจะทำป้ายป้ายจราจรเพื่อบอกทิศทาง รวมทั้งจัดเตรียมเก้าอี้ 500 – 1000 ตัว เพื่อใช้รอคิว รวมถึงจัดเต็นท์กันแดดฝน หน้าทางเข้าออก สำหรับบริการผู้ติดตามที่ต้องรอด้านนอก นอกจากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยสนับสนุนงานอีก 50 คนต่อวัน จากวันละ 350 คนเป็น 400 คนเพื่อบริการประชาชนก่อนที่จะมาภายในอาคาร

ส่วนภายในอาคารจะยกเลิกการตั้งโต๊ะหมอพร้อม เพื่อจองฉีดวัคซีนที่บริเวณสถานี ลดการเดินทางเข้าสถานีบางซื่อ 3000 คนต่อวัน นอกจากนั้นกำหนดให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 40 ปี ไม่ต้องวัดความดัน เพื่อสามารถระบายคิวการรับการฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าโดยที่ผ่านมาการดำเนินการไปด้วยดี แต่ในปัจจุบันมีผู้ขอรับการบริการเพิ่มสูงขึ้น และมีวินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ จำนวนมากมาวนรอให้บริการทำให้เกิดการจราจรติดขัด