เช็คก่อนเดินทาง!ทล.อัพเดทน้ำท่วมทล.41กม.33-34 อ่วมท่วมสูง1เมตร แนะใช้ทางเลี่ยง

0
68

รมว.คมนาคม ห่วงใยผู้ประสบภัยภาคใต้สั่งกรมทางหลวงเร่งระบายน้ำคืนการสัญจรอำนวยความสะดวกปลอดภัยและช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความสะดวกปลอดภัยอย่างเต็มกำลังและทันท่วงที พบเหตุบนทางหลวงต้องการความช่วยเหลือโทร 1586 ฟรี 24 ชม.

สำหรับสถานการณ์วันนี้ (13 พ.ย.64) เวลา 12.30 น. พบทางหลวงสาย 41 ช่วง เขาบ่อ – ท่าทอง พื้นที่ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ระดับน้ำยังสูง การจราจรผ่านไม่ได้แนะใช้เส้นทางเลี่ยงแทน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยต่อประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมจากสถานการณ์ฝนตกหนักและฝนตกสะสมหลายพื้นที่บริเวณภาคใต้ที่ส่งผลกระทบให้การจราจรในหลายเส้นทางโดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 41 ตอน เขาบ่อ-ท่าทอง  อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร   จึงสั่งการให้กรมทางหลวงเร่งระบายน้ำและเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มกำลัง และติดตามสถานการณ์จากประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาเพื่อเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยและทันท่วงที โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้รายงานผลการดำเนินงานมายังกระทรวงฯ และประชาสัมพันธ์การดำเนินการไปยังสื่อมวลชนและประชาชนให้รับทราบ  พร้อมขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับสถานการณ์วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2564)  เวลา 12.30 น. พบทางหลวงถูกน้ำท่วม/ดินสไลด์ จำนวน 4 จังหวัด 5 สายทาง จำนวน 11  แห่ง  โดยทางหลวงในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 4 จังหวัด ได้แก่ 1) จ.เพชรบุรี   2) จ.นครปฐม   3) จ.ชุมพร  4) จ.สุราษฎร์ธานี  มีการจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่ง ดังนี้

◾1. จ.ชุมพร บนทางหลวงหมายเลข 41  เขาบ่อ – ท่าทอง พื้นที่ อ.ทุ่งตะโก (การจราจรผ่านไม่ได้ 2 แห่ง) 

   – ช่วง กม.ที่ 33+000-34+000  ด้านขวาทาง ระดับน้ำสูง 100 ซม.  เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันทำให้น้ำล้นคลองสวี เกิดน้ำท่วมเส้นทางส่งผลให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้ทั้งฝั่งขาล่องใต้และฝั่งขาขึ้น กทม.

     ฝั่งขาล่องใต้ เริ่มปิดถนนบริเวณแยกปฐมพร ถนนเพชรเกษม ที่ กม.485 โดยให้รถที่จะเดินทางไปทางใต้ ไปยังฝั่งจังหวัดระนองเพื่อไปออกทางแยกพะโต๊ะ

     ฝั่งขาขึ้น เริ่มปิดถนนจาก กม.62+400 แนะนำให้เส้นทางทางฝั่งระนอง ตรงแยกวังตะกอ เพื่อให้มาออกแยกปฐมพร

   – ช่วง กม. ที่ 34+500-34+750 ด้านขวาทาง ระดังน้ำสูง 70 ซม. การจราจรไม่สามารถผ่านได้ แนะใช้ทางเลี่ยงเข้าถนนท้องถิ่น มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

◾2. จ.สุราษฎร์ธานี  บนทางหลวงหมายเลข 4169 ทางรอบเกาะสมุย  (การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง) ช่วง กม.ที่ 31+475-31+525  ระดับน้ำสูง 40 ซม.การจราจรไม่สามารถผ่านได้ แนะใช้ทางเลี่ยงเข้าถนนท้องถิ่น มีเจ้าหน้าที่อำนวย

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางหลวงเดินทางด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย พร้อมปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และหากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586  (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และสามารถติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพเส้นทางได้ที่ทวิตเตอร์กรมทางหลวง @prdoh1