การรถไฟฯเปิดเวทีเสวนาออนไลน์ปมปิดตำนานหัวลำโพง 14 ธ.ค.นี้ ลั่นรับฟังทุกความเห็น

0
87

การรถไฟฯเปิดเวทีเสวนาออนไลน์ปมปิดตำนานหัวลำโพง 14 ธ.ค.นี้เริ่ม 13.00 น.ลั่นรับฟังทุกความคิดเห็นพร้อมนำมาประกอบการพิจารณาอย่างรอบคอบ-รอบด้านมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการและการรถไฟฯในอนาคตต่อไป

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์  ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กรณีที่มีตัวแทนจากหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วงถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่ของสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางโดยรถไฟของประชาชน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมทั้ง นายนิรุฒ  มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว พร้อมแสดงความห่วงใยไปถึงพี่น้องประชาชน โดยสั่งการให้รวบรวมทุกปัญหาความเดือดร้อน ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วน นำมาประกอบการพิจารณาเพื่อหาแนวทางการเดินรถเข้าสถานีหัวลำโพงที่เหมาะสม เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุดและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากที่สุด

ทั้งนี้ จะมีการเปิดเวทีสาธารณะรูปแบบออนไลน์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน จัดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. ณ ห้องออดิทอเรียม อาคารปฎิบัติการข่าว บมจ.อสมท. โดยจะเป็นการถ่ายทอดสดในช่องทางออนไลน์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย และเพจสำนักข่าวไทย ทาง Live ช่องยูทูบ การรถไฟแห่งประเทศไทย OFFICIAL และ ช่องยูทูปสำนักข่าวไทย โดยเวทีเสวนาดังกล่าวจะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ทุกท่านจะได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเต็มที่ และการรถไฟฯ จะรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนทุกรอบด้าน เพื่อนำความเห็นจากทุกฝ่ายมาใช้ประกอบการพิจารณาหาแนวทางที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการและการรถไฟฯ ในอนาคตต่อไป