เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ขนส่งวัคซีนโควิด-19กว่า 600ล้านโดสสู่ทุกจุดหมายทั่วโลก

0
53

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ประกาศอีกก้าวแห่งความสำเร็จในการส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 กว่า 600 ล้านโดสบนเที่ยวบินขนส่ง ครอบคลุมทุกทวีป โดยตั้งแต่เตือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา สายบินการได้ขนส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ไปแล้วกว่า 2.8 ล้านกิโลกรัม (2,880 ตัน) จากแหล่งต้นทางว่า 35 แห่ง สู่กว่า 80 จุดหมายปลายทางทั่วโลก

นะบิล สุลต่าน รองประธานอาวุโสฝ่ายคลังสินค้าสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ยังคงมั่งมุ่นที่จะดำเนินการจัดส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิต-19 ไปสู่ชุมชนและหลาย ๆ ประเทศที่ต้องการได้รับวัคซีนให้ได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทั่วโลก เมื่อครั้งที่เรากำหนดกลยุทธ์การจัดส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ในปี 2563 เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ได้มุ่งเน้นความตั้งใจในการเคลื่อนย้ายวัคซีนผ่านศูนย์กลางที่ดูไบ ไปสู่เหล่าประเทศกำลังพัฒนาทั่วทุกมุมโลก และเรายินดีที่ได้ประกาศว่า จำนวนวัคซีนกว่าครึ่งที่เราขนส่ง ได้ถูกนำไปช่วยเหลือผู้คนในทวีปแอฟริกา เอเชีย และตะวันออกกลางเป็นที่เรียบร้อย ด้วยเครือข่ายเส้นทางที่ครอบคลุมทั้ง 6 ทวีปทั่วโลก พร้อมความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์คงอุณภูมิเย็นของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก เราจะยังคงเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและเชื่อถือได้สำหรับการกระจายวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ต่อไป”

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ได้เห็นความต้องการของการขนส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2564 ซึ่งควบคู่ไปกับการเปิดตัววัคซีนชนิดใหม่และแคมเปญกระตุ้นการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก โดยภายในช่วงเดือนตุลาคมและเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ได้ขนส่งวัคซีนกว่า 200 ล้านโดส ซึ่งเป็นจำนวนเกือบหนึ่งในสามของวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ทั้งหมดที่สายการบินได้ทำการขนส่งตั้งแต่เริ่มต้นการระบาดของไวรัส

ประเด็นสำคัญของโครงการขนส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก มีดังนี้

ขนส่งวัคซีนราวเกือบ 2.8 ล้านกิโลกรัม (2,800 ตัน) บนเที่ยวบินของเอมิเรตส์ ซึ่งเทียบเท่าราว ๆ 600 ล้านโดส ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563รับวัคซีนจากแหล่งต้นทางว่า 35 แห่ง สู่กว่า 80 จุดหมายปลายทางทั่วโลกขนส่งวัคซีนจำนวนมากถึง 7 ล้านโดสในเที่ยวบินเดียว

เอเชีย (185 ล้านโดส) แอฟริกา (150 ล้านโดส) และตะวันออกกลาง (70 ล้านโดส) ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับการจัดส่งวัคซีน

อเมริกาเหนือละยุโรปเป็นต้นทางหลักของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก ในการรับวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

การรับรองการขนส่งยาและเวชภัณฑ์ตามมาตรฐานของ GDP ของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ในเมืองชิคาโก ได้มีส่วนในการจัดส่งวัคซีนกว่า 160 ล้านโดส จากประเทศสหรัฐอเมริกา สู่หลายประเทศทั่วโลก

อมิเรตส์ สกายคาร์โก ถือเป็นผู้นำของโลกในการจัดส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 สิ่งบรรเทาทุกข์ และอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ ทางอากาศในระหว่างช่วงการระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ด้วยตู้ควบคุมอุณหภูมิที่เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าเวชกรรมและเภสัชกรรม ด้วย เอมิเรตส์ ฟาร์มา (Emirate Pharma) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การขนส่งทางอากาศแบบพิเศษสามชั้น ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเภสัชภัณฑ์ที่ไวต่ออุณหภูมิ โดยได้รับการสนับสนุนจากศูนย์โครงสร้างพื้นฐานทางเภสัชกรรมและการรับรองจากมาตรฐานการขนส่ง GDP ที่ทันสมัยของการขนส่งสินค้าของเอมิเรตส์ในดูไบ ทั้งนี้ ในเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ได้เพิ่มโครงสร้างที่เกี่ยวกับขนส่งสินค้าเภสัชกรรมด้วยตู้ควบคุมอุณหภูมิ ที่สนามบินนานาชาติดูไบ ทำให้สามารถจัดเก็บวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 60-90 ล้านโดส

ทั้งนี้ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก ให้บริการขนส่งสินค้าบนเที่ยวบินมากกว่า 2,800 เที่ยวต่อสัปดาห์ ที่เชื่อมต่อกับกว่า 140 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมทั้ง 6 ทวีปทั่วโลก