XCMG ส่งมอบรถตักรุ่นใหม่ XC9 ให้อิสราเอล ไทย และอีกหลายประเทศในยุโรป ดันยอดส่งออกแตะ 1แสนคัน

0
55

XCMG ส่งมอบรถตักซีรีส์ใหม่ XC9 จำนวน 33 คันให้แก่อิสราเอล ไทย และอีกหลายประเทศในยุโรป เมื่อวันที่ 19 มกราคม จากฐานการผลิตอัจฉริยะของบริษัทซึ่งใช้ในการผลิตรถตักขนาดใหญ่ พร้อมกับฉลองหลักชัยสำคัญยอดส่งออกรถตักแตะ 100,000 คัน

หน่วยธุรกิจเครื่องจักรกลงานดินของ XCMG ส่งออกเครื่องจักรไปยัง 187 ประเทศและดินแดนทั่วโลก โดยตั้งเป้ายอดขายเครื่องจักรไว้ที่ 100,000 คัน และยอดขายอะไหล่ 100 ล้านหยวน (15.76 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทั้งนี้ ยอดขายในต่างประเทศของหน่วยธุรกิจดังกล่าวมีการเติบโตอย่างมาก และครองอันดับ 1 ในบรรดาแบรนด์จีนตลอด 33 ปีที่ผ่านมา

“ทุกวันนี้ รถตักของ XCMG ติด 5 อันดับแรกของโลก และสำหรับตลาดต่างประเทศในอนาคตนั้น ยุทธศาสตร์ที่ XCMG จะให้ความสำคัญสูงสุดในระยะยาวคือ การพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีและการขายธุรกิจไปทั่วโลก โดยการส่งออกรถตักระดับไฮเอนด์ซีรีส์ XC9 ถือเป็นความสำเร็จเชิงกลยุทธ์ของ XCMG ภายใต้กลยุทธ์ระดับโลก” คุณหวัง หมิน ประธานและซีอีโอบริษัท XCMG กล่าว

เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ XCMG ได้พัฒนารถตักระดับไฮเอนด์ซีรีส์ XC9 โดยอาศัยประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนาของบริษัท รวมถึงความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาในต่างประเทศ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาเองและจดสิทธิบัตรแล้วกว่า 100 รายการ โดยรถตักรุ่นใหม่ใช้เครื่องยนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เกียร์ไฟฟ้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ระบบระบายความร้อนอัจฉริยะ ระบบไฮดรอลิก-ไฟฟ้า และอีกมากมาย นอกจากนั้นยังประหยัดพลังงานกว่า 15% โดยรถตักซีรีส์ XC9 มียอดขายจำนวนมากทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย 

เพื่อให้บริการลูกค้าในต่างประเทศให้ดีขึ้น และสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบอะไหล่ได้ทันเวลา XCMG จึงได้เปิดตัวระบบบริการระดับโลก หรือ XCMG-Global Service System (X-GSS) ในปี 2563 ซึ่งเป็นระบบข้อมูลบริการครบวงจรเพื่อส่งมอบการบำรุงรักษาที่แม่นยำ เพิ่มมูลค่า และน่าพึงพอใจให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูล IoT ของผลิตภัณฑ์และสภาพการทำงาน

ในปี 2564 XCMG ได้ส่งทีมวิศวกรบริการ 90 คนไปยังต่างประเทศ และทำการฝึกอบรมกว่า 300 ครั้งในยุคหลังโควิด ส่วนในสถานที่ที่ไม่สามารถเดินทางไปได้ ทีมวิศวกรบริการในต่างประเทศของ XCMG ได้จัดการฝึกอบรมออนไลน์เพื่อเดินหน้ายกระดับความสามารถในการให้บริการของบรรดาตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ