ม็อบรถบรรทุก ครั้งสุดท้าย.!วันที่ 8 ก.พ.นี้ เจอกัน “ขับไล่รมว.พลังงาน”

0
221

สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เตรียมเคลื่อนรวมพล ประกาศรวมพลังบุก กระทรวงพลังงานในวันที่ 8 ก.พ.นี้ กดดันรัฐบาล จัดกิจกรรม “Truck Power Final Season” ครั้งสุดท้าย ให้ควบคุมราคาน้ำมันดีเซล 25 บาทต่อลิตร

ดร.ทองอยู่ คงขันธ์ ที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แกนนำจัดกิจกรรมม็อบรถบรรทุก “Truck Power ซีซั่น 3” เปิดเผยว่า การประท้วงของกลุ่มรถบรรทุกรอบนี้ เพื่อสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนและผู้บริโภคน้ำมัน เหตุเพราะน้ำมันแพงแสดงพลังรถบรรทุก ปิดล้อม กระทรวงพลัง และเปิดเวทีปราศรัยขับไล่ รมว พลังงาน พร้อมมาตรการกดดันรัฐบาลและเชิญชวนประชาชน ออกมาแสดงสัญลักษณ์ว่า “ ประชาชนได้รับผลกระทบจากกรณี น้ำมันแพง” อย่างแสนสาหัส

ทุกวันนี้ประชาชนเติมน้ำมัน 100 บาท เราได้น้ำมัน100บาทจริงไหม แต่ความจริงวันนี้มี่สารพัด นั่นคือ ภาษีสรรพสามิต 24 บาท – ภาษีเทศบาล 2.4 บาท – กองทุนน้ำมัน 0.8 บาท – กองทุนอนุรักษ์ 0.4 บาท – VAT ขายปลีก 0.6 บาท – VAT ขายส่ง 6 บาท- ค่าการตลาดและVATในการตลาด 10 บาท – สรุปแล้วเราจะได้น้ำมันประมาณ 56 บาท สุดท้ายภาษีเยอะขนาดนี้น้ำมันจะไม่แพงได้ยังไงครับ

การประท้วงครั้งนี้กำหนดการชัดเจนแล้ว เพราะสมาชิกสมาต้องการจบและลงให้ดีๆ คือทำถึงที่สุดแล้ว แต่รัฐบาลไม่สนใจแก้ปัญหาให้กับประชาชน จึงต้องไล่ รมว พลังงาน และฟ้องประชาชนเพื่อส่งไม้ต่อให้ภาคประชาชน

ดร.ทองอยู่ กล่าวว่า สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยได้ทำการเรียกร้องราคาน้ำมันดีเซลที่ 25 บาท/ลิตร ตั้งแต่เดือนตุลาคม64 มีการเจรจากันหลายรอบแล้วในช่วง3-4เดือนที่ผ่านมา โดยมีการจัดกิจกรรมtruck powerมาแล้ว2ครั้ง เพื่อเป็นการกดดันรัฐบาลและกระทรวงพลังงาน

ซึ่งแต่ล่ะครั้งมีค่าใช้จ่ายกว่าล้านบาท และเป็นค่าใช้จ่ายที่เฉลี่ยออกกันเองโดยที่ไม่มีนายทุนหนุนหลังหรือนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงได้มีมติให้จัดกิจกรรมครั้งสุดท้ายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นการขับไล่ รมว.พลังงาน เพื่อแสดงจุดยืนของสหพันธ์ฯและแก้ข้อครหาต่างๆในสังคม

ทางสหพันธ์ได้ดำเนินการเรียกร้องต่อสู้อย่างเต็มที่แล้ว จากนี้ไปต้องเป็นเรื่องของประชาชนทุกคนที่ต้องออกมาต่อสู้เรื่องนี้กันต่อไป..ขอเชิญชวนประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากราคาน้ำมันที่แพง

“ส่วนข้อครหาที่ผ่านมา ว่ากลุ่มรถบรรทุก 10 ล้อได้รับ”กล้วย” แล้วจึงเงียบหายความจริงนั้นมัน “ไม่มีกล้วย ไม่มีหาย เราแค่เชื่อใจ เลยโดนหลอกให้รอ ไม่เอาคำหลอกลวง มาทวงสัญญา 8 กุมภาฯ เจอกันที่หน้ากระทรวงพลังงาน “