‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’เปิดตัวเครื่องบินลวดลายย้อนยุคเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี

0
67

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้เปิดตัวเครื่องบินที่ตกแต่งด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยรำลึกถึงสายการบินยุคแรกที่เปิดดำเนินงานด้วยการส่งมอบเครื่องบินโบอิ้ง 777-300 ที่ออกแบบทาสีตกแต่งให้เหมือนเครื่องบินจากยุคแรก ๆ ของสายการบิน เพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปี

เครื่องบินลำดังกล่าวได้เปิดตัวเครื่องบินแบบลายย้อนยุคในชื่อเที่ยวบิน QR 0041 โดยบินจากท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) เมืองโดฮาไปยังท่าอากาศยานนานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล และผู้คนจะได้เห็นเครื่องบินรุ่นนี้ในเส้นทางอื่น ๆ ของสสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สในอีก 12 เดือนข้างหน้า เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปีแห่งความเป็นเลิศของสายการบินที่ได้ชนะรางวัลมากมายในช่วงปีแห่งความสำเร็จที่ผ่านมา

นายอักบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานบริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปีของสายการบินของเราด้วยการต้อนรับเครื่องบินที่เป็นเอกลักษณ์นี้สู่ฝูงบินของเรา เราหวังว่าการออกแบบเครื่องบินลวดลายย้อนยุคนี้จะนำพาความทรงจำดี ๆ มากมายของการเดินทางมาสู่ผู้โดยสารของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีประสบการณ์การในการเดินทางกับสายการบินของเราในช่วงปีแรก ๆ การตกแต่งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าเรามาไกลแค่ไหนในฐานะสายการบินแห่งชาติ และพัฒนามาจนกลายเป็นสายการบินที่ชนะรางวัลสายการบินที่ดีที่สุดในโลกถึงหกสมัย

“ในขณะที่เราเฝ้าตั้งตารอ ปีนี้จะเป็นปีแห่งความไม่สิ้นสุดของครอบครัวกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ด้วยกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ มากมายและงานเฉลิมฉลองที่ถูกวางแผนไว้มาตลอดช่วงเวลานี้ ยิ่งไปกว่านั้นคืองาน FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ทุกคนรอคอย ซึ่งสายตาของคนทั้งโลกจับจ้องและหันมาที่เรา

“เราจะยังคงส่องแสงประกายและจะแบ่งปันความสำเร็จนี้กับผู้ที่เปรียบเสมือนหัวใจของเราซึ่งนั่นก็คือผู้โดยสารที่ภักดีของเราจากทั่วโลก”

ในฐานะที่เป็นสายการบินระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกด้วยหนึ่งในฝูงบินที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดที่ได้บินบนท้องฟ้ามาจนถึงปัจจุบัน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์สได้ผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ นับตั้งแต่ยุคเริ่มก่อตั้งเป็นสายการบินระดับภูมิภาคขนาดเล็กที่ให้บริการจุดหมายปลายทางจำนวนน้อยในช่วงปี พ.ศ. 2540 หนึ่งในสายการบินชั้นนำระดับโลก

สายการบินแห่งชาติของประเทศกาตาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ปัจจุบันได้ยืนอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมการบินเชิงพาณิชย์ โดยมีจุดเชื่อมต่อจากเมืองโดฮากับจุดหมายปลายทางกว่า 140 แห่งทั่ว 6 ทวีปผ่านท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (HIA) ซึ่งเป็น ‘สนามบินที่ดีที่สุดในโลก’