“แก๊งคอลเซ็นเตอร์”ป่วน!M-Flow แอบอ้างเป็นจนท.ทล.หลอกโอนเงิน

0
131

ปราบยังไงก็ไม่สิ้นซากแถมยังป่วนหนักเปลี่ยนมุกหากินสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนไม่หยุดหย่อนจริงๆสำหรับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ล่าสุด ไม่ได้อ้างว่ามาจากผู้ให้บริการส่งพัสดุแอบอ้างปลายทางว่ามีพัสดุค้างเท่านั้น เพราะเล่นแทรกซึมสุดแสบแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง(ทล.)เรียกเก็บค่าผ่านทางระบบ M-Flow หลอกให้ปลายทางหลงเชื่อยอมโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวแล้วหายหัวเข้ากลีบเมฆ

ซึ่งกรมทางหลวง(ทล.)ออกโรงเตือนประชาชนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเป็นเจ้าหน้าที่กรมฯเรียกเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น(M-Flow) และเตือนอย่าหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลให้แก๊งคอนเซ็นเตอร์ ย้ำต้องจ่ายค่าผ่านทางช่องทางที่กำหนดเท่านั้น

ช่องทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์แทรกซึมเข้าไปป่วนนี้อาศัยปมขอโต้แย้งของประชาชนและแจ้งรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) โดยทล.จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเท่านั้น จึงขอแจ้งให้ประชาชนโปรดระมัดระวังไม่หลงเชื่อคำแอบอ้างดังกล่าว

แนะนำให้ชำระผ่านช่องทางที่ ทล. ได้กำหนดไว้ เช่น ช่องทางออนไลน์ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถชำระผ่านทางเว็บไซต์หรือโมบายแอปพลิเคชันของระบบ M-Flow ด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิต หรือชำระผ่านทางระบบบาร์โค้ดหรือคิวอาร์โค้ดผ่านทางตู้ ATM เคาน์เตอร์ธนาคาร และเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven) หรือชำระผ่าน Mobile Banking ได้ทุกธนาคารเพื่อความปลอดภัย และขอให้ประชาชนตรวจสอบชื่อบัญชีก่อนทำการชำระโดยชื่อบัญชีจะต้องไม่เป็นชื่อบัญชีส่วนบุคคล

ทั้งนี้ กลุ่มมิจฉาชีพจะพัฒนารูปแบบการหลอกลวงโดยแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือจากหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งมักหลอกถามข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขบัตรประชาชน และหมายเลขหลังบัตรประชาชน เป็นต้น หรือหลอกให้โอนเงินไปยังบัญชีส่วนบุคคลของมิจฉาชีพ

ขอให้ประชาชนโปรดระมัดระวังตัว อย่าหลงเชื่อโดยง่าย หากไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่แนะนำให้โทรสอบถามไปยังหน่วยงานนั้น ๆ โดยตรง และทล.ขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือพบมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของ ทล. โปรดแจ้งสายด่วน ทล.โทร.1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชม.)

ย้ำเตือนประชาชนผู้ใช้ทางทราบแล้วเปลี่ยน!แก๊งคอลเซ็นเตอร์มันไม่ยอมหยุดนิ่งจมปรักอยู่กับมุกหากินบนความทุกข์ของคนในลีลาเดิมๆปรับเปลี่ยนกลยุทธ์สุดแสบแทรกซึมในหลากลีลาหลายช่องทาง…บอกเลยว่ามันแสบจริงๆ!

:ปีศาจขนส่ง