แท็กซี่ไม่รับส่ง “ชัชชาตื” ขนส่งเรียกสอบข้อเท็จจริง

0
74

กรมการขนส่งทางบกเรียกสอบ กรณีผู้ขับรถแท็กซี่ ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสาร คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าฯกทม. จากการที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข่าวกรณีผู้ขับรถแท็กซี่ คันหมายเลขทะเบียน ทห 7504 กทม.เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา

วันนี้ (24 พ.ค. 65) เวลา 15.00 น. กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว คือ นายลอง บุญจันทร์ อายุ 56 ปี มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยได้ให้การว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุตนได้ไปส่งผู้โดยสารบริเวณปากซอยจุฬา 12 และได้มีผู้โดยสารรายใหม่เรียกรถผ่านแอปพลิเคชันให้ไปรับที่ปากซอยจุฬา 14 ถนนบรรทัดทอง จึงขับไปรอรับผู้โดยสารซึ่งกำลังเดินมาที่รถ และในขณะนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมผู้ติดตามอีก 2 คนได้เดินมาทางด้านหลังรถ

โดยผู้ติดตามได้เปิดประตูรถให้นายนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขึ้นไปนั่ง และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แจ้งว่าให้ไปส่งที่สวนลุมพินี ตนจึงแจ้งกลับไปว่าขอโทษนะครับตนได้รับผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชันไว้ เพื่อจะไปส่งที่อาคารพญาไทพลาซ่าซึ่งได้ยืนรออยู่นอกรถแล้ว โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็เข้าใจตอบว่าอย่างนั้นก็ไม่เป็นไร จึงได้ลงจากรถไป

ทั้งนี้ นายลองได้กล่าวขอโทษที่ทำให้เกิดเป็นข่าว ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่ไม่ทราบข้อเท็จจริงเข้าใจผิดได้ ขอยืนยันว่าได้ให้บริการกับผู้โดยสารทุกคนด้วยความเต็มใจ