‘นครชัยแอร์’เตรียมรับมือวันหยุดยาว!เสริมทั้งรถและความปลอดภัย

0
121

นครชัยแอร์ เตรียมพร้อม!เสริมรถรองรับการเดินทางช่วงวันหยุดยาว พร้อมเสริมทัพความปลอดภัย ด้วยมาตรการที่เข้มข้น สร้างความมั่นใจ ปลอดภัยตลอดการเดินทาง การันตีมาตรฐานในราคาค่าโดยสารปกติทุกเที่ยว

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และวันหยุดราชการพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2565 ในช่วงดังกล่าวคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ ได้จึงเตรียมแผนรองรับ การเดินทางให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ในอัตราราคาค่าโดยสารปกติ ทุกเส้นทาง ทั้งยังให้ผู้ใช้บริการมั่นใจ ในความปลอดภัยตลอดการเดินทาง สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกับนครชัยแอร์ สามารถติดตามการอัพเดตเที่ยวรถเสริมเพื่อสำรองที่นั่ง ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ที่ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์ @nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ทุกวัน ในช่วงเวลา 07.00 – 20.00 น.หรือ เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วนครชัยแอร์ทุกสาขา

ทั้งนี้ ทุกเที่ยวโดยสารของนครชัยแอร์ ปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขในด้านความสะอาดปลอดภัยขั้นสูงสุด ทุกเส้นทาง พร้อมบริหารจัดการเดินรถเน้นความปลอดภัย โดยมีมาตรการเตรียมความพร้อมของพนักงานขับรถ และพนักงานต้อนรับบนรถ โดยบริษัทฯ มีมาตรการตรวจสอบอย่างเข้มงวดก่อนปฏิบัติหน้าที่ เช่น การตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังการปฏิบัติหน้าที่ โดยผลการตรวจวัดต้องเป็น 0 เท่านั้น ตรวจวัดความดัน พูดคุยทบทวนเส้นทางการเดินรถ และแจ้งถึงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดหรือเส้นทางชำรุดเพื่อหลีกเลี่ยง รวมทั้งกำหนดชั่วโมงการขับขี่ของพนักงานขับรถ ระยะทางไกลมีพนักงานขับรถสับเปลี่ยน 2 คน ซึ่งพนักงานขับรถของนครชัยแอร์ทุกคนจะต้องพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา และตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติงานประจำวัน ด้านมาตรการตรวจเข้มภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ ทุกสาขา มีการคัดกรองผู้โดยสาร บริการเจลแอลกอฮอล์และสบู่ล้างมือบนรถโดยสารทุกคัน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางขากลับ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางหนาแน่นที่สุดในช่วงวันที่ ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม2565 นครชัยแอร์ ได้จัดเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนขากลับ ที่เดินทางมากับรถนครชัยแอร์ แล้วต้องการเดินทางต่อไปยัง สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต (BTS) สามารถใช้บริการรถตู้ NCA Shuttle Bus รับ-ส่งผู้โดยสารนครชัยแอร์ฟรี ตั้งแต่เวลา 04.30 – 19.15 น. โดยรถจะออกทุก 15 นาที ได้ที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2)