ก้าวไปอีกขั้น!วอลโว่ ทรัคส์ เริ่มผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่หลายรุ่นบรรทุกนน.ได้44ตัน

0
84

วอลโว่ ทรัคส์ เดินหน้าผลิตซีรีส์เวอร์ชั่นไฟฟ้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เรือธงสำหรับลุยงานหนักทั้งรุ่น Volvo FH, Volvo FM และ Volvo FMX บรรทุกน้ำหนักรวม 44 ตัน ขึ้นแท่นผู้ผลิตรถบรรทุกระดับโลกรายแรกที่ทำได้ ย้ำทั้ง 3 รุ่นเป็น 2 ใน 3 ยอดขายบริษัท ดันวอลโว่ทรัคส์มีรถบรรทุกไฟฟ้า 6รุ่นในการผลิตเป็นชุดทั่วโลก

“นี่เป็นก้าวสำคัญและพิสูจน์ให้เห็นว่าเรากำลังเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมนับตั้งแต่เเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เวลานี้เรากำลังเพิ่มปริมาณและจะส่งมอบรถบรรทุกที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ให้กับลูกค้าทั่วยุโรปและหลังจากนั้นให้กับลูกค้าในเอเชีย ออสเตรเลีย และลาตินอเมริกาด้วย” มร.โรเจอร์ อาล์ม ประธาน Volvo Trucks กล่าว

ทั้งนี้ การผลิตซีรีส์รถบรรทุกไฟฟ้าที่หนักที่สุดของวอลโว่จะเริ่มขึ้นในโรงงานทูเว่ในเมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน และในปีหน้าโรงงานในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม ตามมาด้วยวอลโว่ผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าในสายการผลิตเดียวกันกับรถบรรทุกทั่วไป ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการผลิตสูงและเพิ่มประสิทธิภาพ แบตเตอรี่จัดหาโดยโรงงานประกอบแบตเตอรี่แห่งใหม่ของวอลโว่ ทรัคส์ในเมืองเกนต์

ความต้องการรถบรรทุกไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายตลาด โดยแรงผลักดันอย่างหนึ่งคือความต้องการของผู้ซื้อด้านการขนส่งเพื่อเปลี่ยนไปใช้การขนส่งที่ปราศจากฟอสซิลเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน กลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าของวอลโว่ ทรัคส์สามารถครอบคลุมประมาณ 45% ของสินค้าทั้งหมดที่ขนส่งในยุโรปในปัจจุบัน

“เราได้ขายรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ของเราไปแล้วประมาณ 1,000 คัน และรถบรรทุกไฟฟ้าของเรารวมแล้วกว่า 2,600 คัน เราคาดว่าปริมาณจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และภายในปี 2030 รถบรรทุกอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ที่เราขายทั่วโลกควรเป็นรถบรรทุกไฟฟ้า” มร.โรเจอร์ ระบุเพิ่มเติม

ทั้งนี้ รถบรรทุกไฟฟ้าทั้ง 6 รุ่นของ Volvo Trucks ครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การกระจายสินค้าในเมืองและการจัดการขยะ การขนส่งในภูมิภาค และงานก่อสร้าง เป็นต้น

ที่มา : volvogroup.com 14 กันยายน 2565