บางจากฯคว้ารางวัลเกียรติยศ SET Awards 2022 สูงสุดด้านความยั่งยืนต่อเนื่องปีที่3

0
38

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับรางวัล Sustainability Awards of Honor ในงาน SET Awards 2022 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในภาพรวมโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร รางวัลในกลุ่ม Sustainability Excellence ประเภทรางวัลเกียรติยศบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืน Sustainability Awards of Honor ปีที่ 3

ทั้งนี้ บางจากฯ ได้รับรางวัลในกลุ่ม Sustainability Excellence ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 และรับรางวัลเกียรติยศบริษัทจดทะเบียนด้านความยั่งยืน Sustainability Awards of Honor ต่อเนื่องปีที่ 3 จากการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้นำการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ถือเป็นสุดยอดแห่งรางวัลต้นแบบองค์กรที่ยั่งยืน

ก่อนหน้านี้ บางจากฯ ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในบริษัทที่อยู่ในดัชนี Thailand Sustainability Investment (THSI) หรือรายชื่อหุ้นยั่งยืน ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 นับตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา ในฐานะหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนตามแนวทางของการลงทุนอย่างมีความรับผิดชอบ (Responsible Investment)