Scania Top Team รอบภูมิภาคที่ไทยได้ 4 ทีมตัวแทนร่วมชิงดำ World Final ที่สวีเดน

0
124

กลับมาเปิดฉากดวลกันอีกครั้งหลังรอคอยมานานเกือบ 3 ปีอันเนื่องจากวิกฤติไวรัสมหาประลัยโควิด-19เล่นงานสำหรับ Scania Top team หรือกิจกรรมการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดทีมช่างบริการ เวทีแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของช่างสแกนเนียทั่วโลก ซึ่งเป็นการวัดฝีมือด้านการทดสอบทั้งเชิงทฤษฎี-ปฏิบัติเกี่ยวกับการแก้ปัญหา ซ่อมและบำรุงรักษารถสแกนเนีย

เป็นเวทีการแข่งขันที่จัดขึ้นทุกๆ2ปีที่สแกนเนียทั่วโลกเฝ้ารอ เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของทีมบริการให้มีประสิทธิภาพเป็นมาตรฐานสากล ให้ลูกค้าไว้วางใจและมั่นใจว่ารถของสแกนเนียจะออกไปโลดแล่นบนท้องถนนด้วยความมีประสิทธิภาพและปลอดภัย

สำหรับการแข่งขันรอบภูมิภาคที่ไทยได้รับเกียรติคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพนี้ หรือ  Scania Top Team Regional Thailand 2023 โดยใช้ฐานบัญชาการใหญ่สแกนเนีย สยาม กม.19 เป็นสังเวียนเซิ้งฝีมือช่างซ่อมบำรุงรถสแกนเนียในแต่ละฐานทดสอบจากทีมกว่า 10 ประเทศในทวีปเอเชียและโอเชียเนียเพื่อค้นหา 4 ทีมตัวแทนสุดท้ายไปร่วมชิงชัยในรอบ World Final ที่สำนักงานใหญ่ประเทศสวีเดน

โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สัปดาห์ด้วยกัน ซึ่งสัปดาห์แรก(4-6ก.พ.66) เป็นคิว 10 ประเทศแรก ได้แก่ ออสเตรเลีย ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลีใต้ อิหร่าน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กานา แอฟริกาใต้ อินเดีย และประเทศไทย ขบวนแรกนี้ผลปรากฏว่าทีมจากประเทศอิหร่าน และไต้หวัน แหวกม่านทีมตัวเต็งหลายทีมผงาดคว้าชัยเป็น 2 ทีมตัวแทนแรกไปรอก่อน

2ทีมแรกผู้คว้าชัย “อิหร่าน-ไต้หวัน” Cr.ภาพ>Scania Top Team

และอีกหนึ่งขบวนในสัปดาห์ถัดมา (10-11ก.พ.66)เป็นคิวอีก 10 ประเทศ ได้แก่ จีน นิวซีแลนด์ อิหร่าน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น แทนซาเนีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย 2 ทีมที่ทะยานเข้าเส้นชัยในรอบนี้พร้อมคว้าตั๋ว 2 ทีมตัวแทน คือทีมจากประเทศนิวซีแลนด์ และมาเลเซีย

2 ทีมผู้คว้าชัย”นิวซีแลนด์-มาเลเซีย” Cr.ภาพ>Scania Top Team

ถือเป็นการปิดฉากการแข่งขันรอบภูมิภาคที่ไทยเป็นเจ้าภาพอย่างชื่นมื่นพร้อมได้ 4 ทีมตัวแทนสุดท้ายอิหร่าน-ไต้หวัน-นิวซีแลนด์-มาเลเซียไปร่วมดวลรอบสุดท้าย World Final กับอีก 12 ทีมตัวแทนจากทวีปอื่นๆทั่วโลกที่สำนักงานใหญ่ประเทศสวีเดนในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ด้วยบริบทการแข่งขันย่อมมีทั้งผู้ชนะและผิดหวัง ขอแสดงความยินดีกับทั้ง 4 ทีมตัวแทนผู้สมหวัง และเป็นกำลังใจให้กับทีมที่พลาดหวังในครั้งนี้ ส่วนทีมช่างจากประเทศไทยแม้จะพลาดเป้าติด 1 ใน 4 ทีมตัวแทนก็ตาม ทว่า สิ่งที่ได้คือ“ประสบการณ์”อันล้ำค่าที่ได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกับอีกหลายทีมคุณภาพจากหลายประเทศทั่วโลก พร้อมนำองค์ความรู้-ประสบการณ์ไปปรับปรุงและประยุกต์ใช้กับลักษณะงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่สแกนเนีย สยาม ในฐานะเจ้าภาพสังเวียนการแข่งขัน ก็ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ครั้งนี้หน่วยเหนือได้ให้ความสำคัญและได้เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สะท้อนถึงศักยภาพในฐานะเจ้าตลาดยูโรเปี้ยนทรัคในไทยมาอย่างต่อเนื่องถึง 6 ปีติด และทางสแกนเนีย สยาม ได้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในฐานะเจ้าภาพและให้การต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองจากหลายประเทศด้วยมิตรไมตรีที่สมบูรณ์แบบ

…แล้วเจอกันอีก 2 ปีข้างหน้า!

:ลมใต้ปีก