สายสีแดง ดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมมอบของขวัญแก่ผู้ใช้บริการ 

0
41

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ดำเนินมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม พร้อมมอบของขวัญสุดพิเศษให้แก่ผู้ใช้บริการ

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสาย สีแดง เปิดเผยว่า เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 บริษัทฯ ถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ไทย พร้อมส่งมอบความสุข และความห่วงใยให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยตระหนักและคำนึงถึงมาตรการอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ผู้ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง มีความสะดวกสบายและปลอดภัย สามารถเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาได้โดยสวัสดิภาพ โดยเน้นย้ำมาตรการในด้านต่างๆ ได้แก่ มาตรการป้องกันโรคติดต่อและความสะอาด โดยจัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ บริเวณจุดทางเข้าระบบรถไฟฟ้าทุกสถานี และดูแลด้านความสะอาดในพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ ลิฟท์ บันไดเลื่อน ราวจับ และภายในขบวนรถไฟฟ้า และมีมาตรการตรวจสอบไม่ให้บุคคลที่มีอาการมึนเมา ไม่สามารถควบคุมตนเองได้ เข้าภายในระบบรถไฟฟ้า รวมถึงไม่อนุญาติให้นำวัตถุต้องห้าม ได้แก่ อาวุธ ของมีคมทุกชนิด ลูกโป่งทุกชนิด ดอกไม้ไฟ พลุ ประทัด วัตถุอื่นๆ ที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ เข้าในระบบรถไฟฟ้า โดยจะมีเจ้าหน้าที่สังเกตพฤติกรรมผู้ใช้บริการผ่านโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) อีกทั้งมีการจัดชุดตรวจลาดตระเวน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พร้อมสุนัข (K-9) จากกรมสัตว์ทหารบก คอยตรวจตราในทุกพื้นที่ตลอดระยะเวลาให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 10 – 17 เมษายน 2566 หากผู้โดยสารพบสิ่งผิดปกติหรือมีเหตุฉุกเฉินขณะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สามารถแจ้งสายด่วนตำรวจรถไฟ โดยสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านทางหน้าเพจ เฟสบุ๊ค RED Line SRTET

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสุดพิเศษ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ด้วยการจัดคาราวานศิลปิน ดารานักร้อง อินฟลูเอนเซอร์คนดัง นำโดย ตะวัน ณวินวิชญ์ พระเอกช่อง 8 ดีกรีอดีตนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย และ พริ้ง ชุติญา นางเอกช่อง 8 ดีกรีมิสแกรนด์อุบลราชธานี 2020 ร่วมขบวนกิจกรรมวันสงกรานต์ มอบของขวัญสุดพิเศษและอวยพรให้แก่ผู้โดยสาร ภายในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และภายในขบวนรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เส้นทางสายธานีรัถยา (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีรังสิต) และสายนครวิถี(สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ – สถานีตลิ่งชัน) ในวันที่ 10 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้โดยสารจะได้รับความสุข รู้สึกถึงความปลอดภัยทุกครั้ง จากการใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

หากมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง, www.srtet.co.th, Facebook Page : RED Line SRTET, Twitter : RED Line SRTET หรือหน้าห้องจำหน่ายตั๋วทุกสถานี

รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง