ประวัติการณ์!วอลโว่ ทรัคส์ ได้รับคำสั่งซื้อรถบรรทุกไฟฟ้า1พันคันสูงเป็นประวัติการณ์

0
137

ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับรถบรรทุกไฟฟ้าของค่ายยักษ์ใหญ่วอลโว่ ทรัคส์ ล่าสุด (22พ.ค.2566)ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงที่จะขายรถบรรทุกไฟฟ้าจำนวน 1,000 คันระหว่างนี้จนถึงปี 2030 ให้กับ Holcim หนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่นอาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ข้อตกลงดังกล่าวเป็นคำสั่งซื้อเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับรถบรรทุกไฟฟ้าของวอลโว่ และรถบรรทุก 130 คันแรกจะส่งมอบในปี 2566 และ 2567

สำหรับ Holcim ถือเป็นผู้ผลิตโซลูชันอาคารระดับโลก โดยมีสำนักงานใหญ่ในสวิตเซอร์แลนด์ ขณะนี้บริษัทและผู้รับเหมาร่วมกับวอลโว่ ทรัคส์ ตกลงที่จะวางแผนนำรถบรรทุกไฟฟ้าวอลโว่ 1,000 คันมาวิ่งขนส่ให้ครอบคลุมทั่วการดำเนินงานของ Holcim ในยุโรประหว่างปัจจุบันจนถึงปี 2573

โดยรถบรรทุกไฟฟ้า Volvo FH และ Volvo FM 130 คันแรกจะถูกส่งไปยังตลาดต่างๆ รวมถึงฝรั่งเศส เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักรในช่วงไตรมาสที่4ปี 2566 และตลอดปี 2567

ข้อตกลงดังกล่าวเป็นผลมาจากความร่วมมือที่กว้างขึ้นระหว่าง Holcim และ Volvo Group

“ความร่วมมือระยะยาวและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะสร้างความแตกต่างเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการลด CO2 ครั้งใหญ่ให้เป็นจริง ผมภูมิใจมากกับความร่วมมือที่เราได้พัฒนาร่วมกับ Holcim และผลลัพธ์ที่เราได้รับร่วมกัน” Mr.Martin Lundstedt ประธาน และ CEO ของ Volvo Group กล่าว

“การเปลี่ยนแปลงลดมลพิษเป็นศูนย์นั้นต้องการการทำงานร่วมกันอย่างลึกซึ้งในห่วงโซ่คุณค่า เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับวอลโว่ในการลดคาร์บอนของการขนส่งในการดำเนินงานในยุโรปของเราด้วยกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า บรรลุเป้าหมายของเราในการบรรลุเป้าหมาย 30% ของรถบรรทุกสำหรับงานหนักที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ภายในปี 2573” Mr.Jan Jenisch ประธานและซีอีโอของ Holcim กล่าว

กับการใช้รถบรรทุกดีเซล Volvo FH ที่มีอยู่ถึง1,000 คันด้วยรถบรรทุก Volvo FH Electric ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในเส้นทางทั่วไป ทำให้สามารถประหยัด CO2 ได้มากถึง 50,000 ตันทุกปี

ทั้ง2บริษัทมีความมุ่งมั่นในการริเริ่มเป้าหมายบนพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ ซึ่งขับเคลื่อนการดำเนินการด้านสภาพอากาศอย่างแรงกล้าของภาคเอกชน อีกทั้ง 2 บริษัทยังเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ First Movers Coalition (FMC)อีกด้วย

Cr.ภาพ>Volvo Trucks