ไปรษณีย์ไทย จับมือพันธมิตร ชูแนวคิด “ส่งไปรษณีย์ ใกล้แค่ปากซอย” ใกล้ที่ไหนส่งได้ทุกที่

0
58

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านเครือข่าย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการฝากส่งสิ่งของด้วยกลยุทธ์ “เพื่อนพี่ไปรฯ” โดยเป็นการดึงพันธมิตรที่มีความโดดเด่นในด้านความเข้าถึงง่าย ใกล้ชิดกับคอมมูนิตี้และชุมชนร่วมกัน เปิดจุดให้บริการฝากส่งสิ่งของ ได้แก่ Lotus’s National Telecom (NT) CJ Express  สินเชื่อศรีสวัสดิ์ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ และออฟฟิศเมท  รองรับบริการฝากส่ง อาทิ การส่งเอกสาร  ส่งด่วน EMS  ใช้บริการง่ายเสมือนเดินไปหน้าปากซอย สะดวกทั้งกับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พนักงานออฟฟิศ และผู้ใช้บริการทั่วไป โดยผู้ใช้บริการสามารถเช็กจุดให้บริการของเพื่อนพี่ไปรฯ ใกล้บ้านได้ที่ https://bit.ly/3Pcj26q

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า จุดแข็งของไปรษณีย์ไทยที่มีมาอย่างยาวนาน คือ การมีเครือข่ายที่ครอบคลุม ทำให้การขนส่งมีความสะดวก รวดเร็ว สามารถส่งสิ่งของได้อย่างไรข้อจำกัด แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลง ทั้งความเร่งรีบในการดำเนินชีวิต การลดระยะเวลาในการเดินทาง การต้องการความสะดวกสบายผ่านการให้บริการแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ทำให้ความต้องการในการส่งของเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ไปรษณีย์ไทยจึงให้ความสำคัญกับการเพิ่มเครือข่ายผ่านการนำกลยุทธ์ด้านพื้นที่ – การสร้างพันธมิตรที่มีศักยภาพในด้านการบริการมารองรับพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อทำให้การส่งสิ่งของเป็นกิจกรรมที่ทำได้ทุกที่ ทุกเวลาและลดข้อจำกัดให้น้อยลงที่สุด

ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินงานผ่านแนวคิด “เพื่อนพี่ไปรฯ” ซึ่งเป็นการดึงพันธมิตรที่มีความโดดเด่นจากการมีพื้นที่ที่เข้าถึงง่าย ใกล้กับกับคอมมูนิตี้และชุมชน  ทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต รถไฟฟ้า ปั๊มน้ำมัน โครงการหมู่บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม มาร่วมเปิดจุดบริการฝากส่งสิ่งของให้กับผู้ประกอบการ ภาคธุรกิจ และกลุ่มลูกค้าทั่วไป โดยประกอบไปด้วย Lotus’s National Telecom (NT) CJ Express สินเชื่อศรีสวัสดิ์ เสนาดีเวลลอปเม้นท์ ออฟฟิศเมท และจุดให้บริการไปรษณีย์ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 12,000 แห่ง ซึ่งพันธมิตรเหล่านี้มีอยู่ในพื้นที่ใกล้ชิดชุมชนเข้าถึงง่าย โดย “เพื่อนพี่ไปรฯ” จะรองรับบริการการส่งทั้งการส่งเอกสารสำคัญ จดหมาย พัสดุส่งด่วน EMS ส่งเก็บเงินปลายทาง (COD) ฯลฯ ใช้บริการง่ายเหมือนเดินไปหน้าปากซอย สะดวก ทั้งกับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ พนักงานออฟฟิศ และผู้ใช้บริการทั่วไปที่มีความเร่งรีบและคุ้นชินกับการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านเคาน์เตอร์หรือหน้าร้านเหล่านี้

ไปรษณีย์ไทยยังคงเสริมความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายด้วยแนวคิด  “เพื่อนพี่ไปรฯ” ใกล้ที่ไหนส่งได้ทุกที่  ซึ่งเป็นการนำจุดแข็งที่มีขององค์กรเข้าไปสร้างประโยชน์ให้กับองค์กรพันธมิตรในรูปแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน (Sharing Economy)  อีกทั้งยังร่วมกันพัฒนาต่อยอดการบริการให้กับผู้ใช้บริการได้รับประโยชน์ต่าง อย่างสูงสุด ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถเช็กจุดให้บริการของเพื่อนพี่ไปรฯ ใกล้บ้านได้ที่ https://bit.ly/3Pcj26q