ไปรษณีย์ไทย ขยายเครือข่ายสู่ “ร้านค้าปลีก คาเฟ่ ร้านอาหาร” ปันพื้นที่ร้านเปิดจุดบริการ “EMS Point”

0
53

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ตอกย้ำกลยุทธ์ “เพื่อนพี่ไปรฯ” เดินหน้าขยายเครือข่ายและพันธมิตรสู่กลุ่มร้านค้าปลีก คาเฟ่ ร้านอาหาร ในการเปิดจุดส่งด่วนไปรษณีย์ไทย สำหรับฝากส่งพัสดุแบบ EMS หรือ EMS Point  โดยเชิญชวนร้านค้าที่ต้องการปันพื้นที่ว่างมาร่วมให้บริการฝากส่งพัสดุทั้งส่งแบบชิ้นเดียว และที่มีปริมาณมาก ผู้ที่เข้าร่วมไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าอุปกรณ์ หรืออื่น ๆ และสามารถรับค่าตอบแทนได้ทันทีเมื่อมีการฝากส่งจากลูกค้า สามารถกรอกข้อมูลและพิมพ์ใบสมัครได้ที่ https://postone.thailandpost.com/

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าสร้างเครือข่ายทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นหน่วยงานสื่อสารและขนส่งแห่งชาติที่มีศักยภาพและจุดให้บริการอย่างครอบคลุม ทั้งนี้ ล่าสุดจากจากการดำเนินกลยุทธ์ “เพื่อนพี่ไปรฯ” ไปรษณีย์ไทยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของกลุ่มเพื่อนใหม่ที่เป็นกิจการค้าปลีกและบริการ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านเสริมสวย ร้านสะดวกซื้อ ร้านบริการซักแห้ง โดยร้านเหล่านี้เป็นกลุ่มที่มีผู้เข้ามาใช้บริการในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก มีพื้นที่ว่างที่สามารถสร้างประโยชน์และรายได้จากการเปิดจุดฝากส่งสิ่งของ เนื่องจากมีความใกล้ชิดชุมชน ใกล้กับแหล่งธุรกิจ และเข้าถึงได้อย่างสะดวก

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำหน่วยงานที่มีความใกล้ชิดกับทุกเส้นทาง และทุกชุมชน ไปรษณีย์ไทย จึงได้เปิดโมเดลการแบ่งปันรายได้ให้กับร้านค้าเหล่านี้ด้วยการร่วมพัฒนา “จุดส่งด่วนไปรษณีย์ไทย สำหรับฝากส่งพัสดุแบบ EMS (EMS Point)” โดยเฟ้นหาร้านค้าที่ต้องการปันพื้นที่ว่าง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนหน้าร้าน  หรืออื่น ๆ มาให้บริการฝากส่งสิ่งของ/ พัสดุแบบ EMS ซึ่งปัจจุบันยังคงมีอัตราการใช้บริการ  ที่โตอย่างต่อเนื่องกว่า 26% โดยโมเดลจุดรับฝากนี้จะรองรับทั้งการส่งแบบชิ้นเดียว และที่มีปริมาณมากมาตรฐานการนำจ่ายเช่นเดียวกับการใช้บริการผ่านที่ทำการฯ และจุดฝากส่งอื่นๆ ที่เป็นเครือข่ายของไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ยังมีความพิเศษด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าอุปกรณ์อื่นๆ อีกทั้งไปรษณีย์ไทยยังพร้อมสนับสนุนสื่อตกแต่งหน้าร้านให้ฟรี เช่น ธงญี่ปุ่น  ป้ายอัตราค่าบริการ ให้แก่ ร้านค้าที่ร่วมเปิดบริการ และสามารถรับค่าตอบแทนได้ทันทีเมื่อมีการฝากส่งจากลูกค้า

ดร.ดนันท์ฯ กล่าวเพิ่มว่า การนำพื้นที่หน้าร้านและพื้นที่ว่างมาสร้างรายได้เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีผู้ประกอบการหลายรายได้ใช้กลยุทธ์สร้างพื้นที่ให้เกิดประโยชน์อย่าง ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยมั่นในว่าการดึงร้านต่างๆ มาร่วมเปิดเป็นจุด EMS Point  ภายใต้กลยุทธ์ “เพื่อนพี่ไปรฯ” จะเป็นอีกหนึ่งแนวทางการสร้างรายได้ที่สำคัญ และรองรับปริมาณ – เทรนด์ความต้องการฝากส่งสิ่งของที่สะดวกรวดเร็ว รับบริการได้ทุกที่อีกด้วย

สำหรับร้านค้าปลีก ธุรกิจบริการ หรือที่อยู่อาศัย ที่สนใจร่วมเป็นเพื่อนกับพี่ไปรฯ พร้อมสร้างรายได้จากพื้นที่ว่าง สามารถสมัครเข้ามาได้แล้ววันนี้ด้วย 5 ขั้นตอนง่ายๆ คือ 1. กรอกข้อมูลและพิมพ์ใบสมัครที่ https://postone.thailandpost.com/  2. ส่งใบสมัคร ณ ที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน  3. รอไปรษณีย์ไทยติดต่อกลับภายใน 5 วัน  4. ไปรษณีย์นัดหมายดูพื้นที่หน้าร้าน 5. รออนุมัติและติดต่อกลับภายใน 5 วัน  เพียงเท่านี้ก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้การส่งพัสดุของคนไทยเป็นไปเรื่องง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น