เปิดให้ปชช.สัญจรแล้ว!นฐ.3061 ทางลัดเข้าศูนย์ราชการ จ.นครปฐม

0
58

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย นฐ.3061 แยก ทล.375-ศูนย์ราชการ จ.นครปฐม ระยะทาง 3.217กม.วงเงินงบประมาณ 440 ล้านบาท เสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว ช่วยบรรเทาการจราจรหนาแน่นช่วงเวลาเร่งด่วน เพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคม ตลอดจนรองรับการเจริญเติบโตเมืองในอนาคต

ทช.ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างถนนทางหลวงชนบทสาย นฐ.3061 แยก ทล.375 – ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม จังหวัดนครปฐม โดยมีจุดเริ่มต้นจากแยก ทล.375 ถึง ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ตำบลถนนขาด อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม รวมระยะทาง 3.217 กิโลเมตร โดยก่อสร้างเป็นเส้นทางใหม่ ขนาด 6 – 8 ช่องจราจร เป็นถนนผิวจราจรแบบแอสฟัลท์ติกคอนกรีต พร้อมสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก จำนวน 4 แห่ง มีไฟฟ้าส่องสว่าง ระบบระบายน้ำตลอดสองข้างทาง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 440 ล้านบาท ซึ่งเดิมเส้นทางเข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม เป็นถนนขนาด 2 ช่องจราจร (2 ทิศทาง)

ลักษณะสองข้างทางมีการเจริญเติบโตของเมือง มีอาคารพาณิชย์ตั้งอยู่ทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถขยายความกว้างของถนนได้อีก ทำให้เกิดความแออัด การจราจรติดขัด โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ส่งผลให้การเดินทางเข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม เกิดความไม่สะดวกปลอดภัยในการใช้ถนน ซึ่งตั้งแต่โครงการดังกล่าวก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชน โดยสามารถใช้เป็นเส้นทางลัด (Short Cut) เข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัดนครปฐม ได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย ทั้งยังช่วยบรรเทาการจราจรที่หนาแน่นในช่วงเวลาเร่งด่วน เพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคม ตลอดจนเป็นการรองรับการเจริญเติบโตของเมืองในอนาคตให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และยังมีส่วนในการส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัดในระยะยาวได้อีกทางหนึ่งด้วย