“เจแอนด์ที xสตช.”จัดอบรมให้ความรู้พัสดุผิดกฎหมายอุตฯขนส่ง

0
35

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดอบรมในหัวข้อ “ขนส่งปลอดภัย ห่างไกลอาชญากรรม” เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายในอุตสาหกรรมขนส่งในประเทศไทย ในด้านพัสดุผิดกฎหมาย การใช้อุตสาหกรรมขนส่งเป็นช่องทางทำผิดกฎหมาย และช่องทางการติดต่อหากพบการกระทำผิดกฎหมาย ให้เป็นไปตามกฎหมายและกฎระเบียบของประเทศไทย ให้กับผู้บริหาร พนักงาน ตลอดจนพนักงานขนส่งพัสดุ

คุณคริสทีน ฟรานซิสก้า หัวหน้าฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีนโยบายในการกำหนดประเภทของสินค้าต้องห้ามและสินค้าที่ถูกจำกัดอย่างชัดเจน (สามารถดูได้ที่เว็บไซต์) โดยถ่ายทอดนโยบายดังกล่าวให้กับพนักงานอยู่เสมอ การจัดอบรมจากหน่วยงานที่กำกับดูแลโดยตรง จึงมีเป้าหมายเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับพนักงาน เกี่ยวกับกฎหมายและแนวทางการปฏิบัติหากพบพัสดุผิดกฎหมายระหว่างกระบวนการขนส่ง เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับพนักงานและผู้ใช้บริการ”

ด้าน พ.ต.อ.อดิศ เจริญสวัสดิ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้สนับสนุนโครงการของ เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส การจัดอบรมดังกล่าวถือเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่ดีระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาจากการกระทำผิดกฎหมายแล้ว ยังสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยที่เกิดจากพัสดุผิดกฎหมายอีกด้วย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถดูแลความปลอดภัยของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมิให้กลุ่มอาชญากรรมอาศัยช่องทางขนส่งพัสดุในการส่งสิ่งผิดกฎหมาย”

พ.ต.อ.ยิ่งเทพ จันทรังษี ผู้กำกับการ ฝ่ายกฎหมายและวินัย กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวเสริมว่า “ในปัจจุบัน มีบุคคลแอบอ้างใช้บริการขนส่งเป็นหนึ่งในช่องทางการทำผิดกฎหมาย เป้าประสงค์หลักของการจัดอบรมในครั้งนี้โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความรู้ด้านกฎหมายและระเบียบกฎเกณฑ์ต่างๆ จึงเป็นเสมือนการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อเฝ้าระวังและร่วมกันสอดส่องดูแล เพื่อเป็นประโยชน์ต่อพนักงานขนส่ง รวมถึงก่อให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวมอย่างแท้จริง”

เจแอนด์ที เอ็กซ์เพรส หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มการตระหนักรู้ในด้านกฎระเบียบและข้อบังคับ รวมถึงการให้ความสำคัญกับการป้องกันพัสดุผิดกฎหมายมากขึ้น เพื่อสร้างสังคมไทยที่น่าอยู่ได้อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป