ทริปสุดคุ้มเดือนต.ค.:เที่ยวปลายฝน ต้นหนาว ดาวเกลื่อนฟ้า 4 จังหวัด 4 สไตล์ สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้

0
39

การรถไฟฯชวนนั่งรถไฟ KIHA 183 ท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวของเดือนตุลาคม ภายใต้คอนเซ็ปต์ : เที่ยวปลายฝน ต้นหนาว ดาวเกลื่อนฟ้า 4 จังหวัด 4 สไตล์ หนุนให้เกิดกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวนนั่งรถไฟ KIHA 183 ท่องเที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวของเดือนตุลาคม ภายใต้ คอนเซ็ปต์ : เที่ยวปลายฝน ต้นหนาว ดาวเกลื่อนฟ้า ตามนโยบายของผู้ว่าการรถไฟฯ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ที่ให้ความสำคัญและต้องการให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ด้วยการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งภาครัฐ เอกชน และจังหวัดต่างๆ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน โดยมีให้เลือกทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับ และแบบ 2 วัน 1 คืน

สำหรับในเดือนตุลาคมนี้ การรถไฟฯ ขออัพเดทโปรแกรมเที่ยวสุดคุ้มเดือนตุลาคม : เที่ยวปลายฝน ต้นหนาว ดาวเกลื่อนฟ้า 4 จังหวัด 4 สไตล์ ดังนี้

วันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 ชวนท่องเที่ยวรับลมหนาวแบบไปเช้าเย็นกลับเส้นทางกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา – กรุงเทพ  โดยพาไป check-in ที่สะพานแม่น้ำบางปะกงแลนด์มาร์กใหม่ของฉะเชิงเทรา พาไปสักการะหลวงพ่อโสธร ที่วัดโสธรวราราม สักการะหลวงพ่ออู่ทอง “แห่งความสำเร็จ”  สักการะหลวงพ่อโสธรขนาดใหญ่ที่วัดวีระโชติธรรมาราม เยี่ยมชมพระวิหารแก้วพระราชพรหมยาน อุโบสถแก้วกลางน้ำพระราชพรหมยานที่ดูคล้ายแสงดาวเกลื่อนท้องฟ้า สักการะสมเด็จองค์ปฐมหลวงพ่อ 5 พี่น้อง (เบญภาคี) และดื่มด่ำชม ชิม ช้อป ที่ตลาดโบราณคลองสวน 100 ปี ศูนย์กลางการค้าที่สำคัญในอดีตที่ยังมีลมหายใจ ราคาท่านละ 1,499 บาท

วันเสาร์ที่ 14 – วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2566 พาเที่ยวปากช่อง ท่องฟาร์ม อ.ส.ค. มวกเหล็ก แบบ 2 วัน 1 คืน เส้นทางกรุงเทพ – ปากช่อง – กรุงเทพ  วันแรก แวะกราบสักการะพระอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่ผาเสด็จ ชวนนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมการผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำ ณ อุโมงค์ใต้ดินโรงไฟฟ้าลำตะคลองชลภาวัฒนา

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.ลำตะคลอง  ร่วมทำกิจกรรม CSR ปลูกป่าลอยฟ้าสร้างหลังคาสีเขียวให้เมืองโคราช และสัมผัสบรรยากาศยามบ่าย ทุ่งกังหันลมลำตะคลอง วันที่สอง พานักท่องเที่ยวไปสัมผัสบรรยากาศช่วงปลายฝนต้นหนาวที่สวนดอกไม้ Hokkaido Flower Park เขาใหญ่ ถ่ายภาพแปลงดอกไม้ สีสันสดใส อาทิ ทุ่งดอกเวอร์บีน่าสีม่วงละมุน ดอกสร้อยไก่ซีโรเซียโทนสีหวาน ดอกคัตเตอร์ขาว ดอกมากาเรตม่วง และดอกคอสมอสหลากสี ก่อนแวะไปทำกิจกรรม ชิม แชะ ช้อป ที่ฟาร์มโคมนมไทย เดนมาร์ค ราคาท่านละ 3,999 บาท

วันเสาร์ที่ 21 – วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 ชวนเที่ยวฟาร์ม ตระการหนังใหญ่ ชื่นใจภูผา ดาวเกลื่อนฟ้า @ราชบุรี แบบ 2 วัน 1 คืน เส้นทางกรุงเทพ – ราชบุรี – กรุงเทพ  วันแรก พาไปสัมผัส “สะพานจุฬาลงกรณ์” สะพานขึงสำหรับรถไฟแห่งแรกในประเทศไทย และเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของจังหวัดราชบุรี ชมหนังใหญ่วัดขนอน ให้อาหารแกะและทำกิจกรรมมากมายในหมู่บ้านชาวฟาร์มสไตล์วินเทจที่ The Scenery Vintage Farm  วันที่สอง พาชมตลาดยามเช้าและสัมผัสวิถีชีวิตชาวกระเหรี่ยงที่ “ตลาดโอ๊ะป่อย”  พาแช่น้ำพุร้อนโป่งกระทิง ที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติประจัน ชมอุโบสถเปลือกหอย และสักการะพระพุทธเนรมิตและหลวงพ่อใหญ่ แห่งสำนักสงฆ์พุน้ำร้อน ราคาท่านละ 3,999 บาท

วันเสาร์ที่ 28 – วันอาทิตย์ 29 ตุลาคม 2566  ชวนเที่ยวเมืองโบราณทวารวดี อู่ทอง – นั่งรถราง ฟังเรื่องเก่า เล่าเรื่องเมืองสุพรรณ แบบ 2 วัน 1 คืน  เส้นทางกรุงเทพ – สุพรรณบุรี – กรุงเทพ วันแรก พากันไปเรียนรู้วิถีชีวิตและจิตวิญญาณของชาวนาไทย “นาเฮียใช้” ชมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติอู่ทอง เรือนลาวโซ่ง  สักการะพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาปางโปรดพระมารดาที่ “ผามังกรบิน”  เยี่ยมชมลานวัฒนธรรมและชมการแสดงย้อนยุคของคนอู่ทอง วันที่สอง พาชมเมืองสุพรรบุรี ศาลหลักเมืองสุพรรณบุรี วัดพระรูป วัดประตูสาร อุทยานมังกรสวรรค์ แนวคูเมืองโบราณ วัดป่าเลไลย์วรวิหาร เที่ยวตลาดร้อยปี หรือตลาดสามชุก ราคาท่านละ 3,999 บาท

นายเอกรัชฯ เสริมว่า หากสนใจรีบสำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จำนวนจำกัดทริปละ 200 ที่นั่งเท่านั้น จองตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง และช่องทางการจำหน่ายตั๋วในระบบออนไลน์ D-Ticket ของการรถไฟฯ  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง