จัดให้ตามคำเรียกร้อง!การรถไฟฯเพิ่มทริปขบวนรถไฟลอยน้ำ KIHA 183 รอบสอง

0
302

จัดให้ตามคำเรียกร้อง!การรถไฟฯเพิ่มทริปขบวนรถไฟลอยน้ำ KIHA 183 รอบสอง พาเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ชมพระอาทิตย์ตกดิน ทุ่งดอกเบญจมาศและทานตะวัน  4 ทริป 4 วัน จำหน่ายตั๋วพร้อมกัน 14 พฤศจิกายน นี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ ได้เปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารขบวนรถพิเศษนำเที่ยว KIHA 183 เดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2566 ภายใต้คอนเซ็ปต์ : เหมันต์หรรษา เที่ยวทุ่งดอกไม้งาม ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี มียอดจองตั๋วเข้ามาอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะเส้นทาง กรุงเทพ – เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  มีการสำรองเต็มทุกที่นั่งอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง จนทำให้เกิดกระแสจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องการให้การรถไฟฯ เปิดทริปท่องเที่ยวขบวน KIHA 183 ในเส้นทางดังกล่าวเพิ่มเติมอีก

ดังนั้น เพื่อเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของประชาชน การรถไฟฯ จึงได้จัดเพิ่มทริปขบวนรถพิเศษนำเที่ยว KIHA 183 เส้นทาง กรุงเทพ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ “พาชมทุ่งดอกเบญจมาศและทุ่งทานตะวัน นั่งรถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ชมพระอาทิตย์ตกดิน” เป็นกรณีพิเศษ ในวันที่ 25 และ 26 พฤศจิกายน วันที่ 9 และ 10 ธันวาคม 2566  รวม 4 ทริป 4 วัน  เพื่อเป็นของขวัญพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกัน วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ราคา 1,499 บาท จำกัดจำนวน 200 ที่นั่งต่อเที่ยว ผู้สนใจจองตั๋วโดยสารได้ ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ และช่องทางการจำหน่ายตั๋วในระบบออนไลน์ D-Ticket  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับโปรแกรมขบวนรถพิเศษนำเที่ยว รอบที่ 2 จะพานักท่องเที่ยวนั่งรถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมกับเช็กอินสถานที่ท่องเที่ยวสุดUnseen เยือนผาเสด็จ หรือ ผาเสด็จพัก แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ พร้อมเลือกถ่ายภาพประทับใจกับทุ่งดอกเบญจมาศ ทุ่งดอกทานตะวัน สวนเฟิร์นนานาพันธุ์  และปิดท้ายด้วยการนั่ง KIHA 183 ชมพระอาทิตย์ตกดินเหนือเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์  โดยขบวนรถ KIHA 183 รอบที่ 2 จะออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 07.30 น. มีบริการอาหารและเครื่องดื่มให้ตลอดการเดินทาง จากนั้นเดินทางกลับถึงกรุงเทพ เวลา 21.15 น. และหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารที่สถานีรังสิต ดอนเมือง ชุมทางบางซื่อ

“การจัดโปรแกรมท่องเที่ยวทางรถไฟด้วยขบวน  KIHA 183 ถือเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างการรถไฟฯ กับหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ของจังหวัดต่าง ๆ ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้การรถไฟฯ เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุน ช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งก่อให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน”