นครชัยแอร์ เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์ปี 60

นครชัยแอร์ จัดแผนรองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์ปี 60 เพิ่มเที่ยววิ่งรถกว่า 20% จากเที่ยววิ่งปกติ แนะบริการผ่าน NCA Social Booking เพื่อการเดินทางที่ง่ายขึ้น ย้ำมาตรการความปลอดภัยให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

0
270

นครชัยแอร์  จัดแผนรองรับการเดินทางช่วงสงกรานต์ปี 60 เพิ่มเที่ยววิ่งรถกว่า 20% จากเที่ยววิ่งปกติ แนะบริการผ่าน NCA Social Booking เพื่อการเดินทางที่ง่ายขึ้น ย้ำมาตรการความปลอดภัยให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด กล่าวถึงแผนปฏิบัติการเดินรถช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ปี 2560ว่า นครชัยแอร์ ประเมินถึงจำนวนประชาชนที่เริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯเพื่อกลับภูมิลำเนา ไปยังจังหวัดต่างๆทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่ 11-13 เมษายน และเดินทางกลับในช่วง 15 – 17 เมษายน ดังนั้นจึงได้จัดเที่ยววิ่งรถโดยสาร รองรับประชาชนทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ จากปกติวันละประมาณ 352 เที่ยว เพิ่มเติมอีกประมาณ 83 เที่ยว รวมเป็นวันละ 435 เที่ยว เพื่อรองรับผู้โดยสารที่คาดว่าจะสูงถึง 14,000 คนต่อวัน ให้เพียงพอกับความต้องการ

เนื่องจาก บริษัทฯเปิดให้บริการสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ 365 วัน ส่งผลให้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าในเที่ยววิ่งปกติของรถนครชัยแอร์ ตั้งแต่วันที่ 11-13 เมษายน 2560 เต็มทุกเส้นทางฯ แต่ประชาชนผู้ใช้บริการยังสามารถตรวจสอบข้อมูลการเพิ่มเที่ยววิ่งรถผ่านช่องทางต่างๆของนครชัยแอร์ได้ ดังนี้ บริการNCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ พิมพ์ @nakhonchaiair หรือผ่าน Facebook พิมพ์nakhonchaiair.official (Messenger) และ Call Center 1624 ได้อีก เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ยืนยันว่ารถเสริมทุกเที่ยวของบริษัทฯ เป็นรถของนครชัยแอร์ จำหน่ายในอัตราราคาค่าโดยสารปกติ ยังคงรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัย ทุกเที่ยวบริการของนครชัยแอร์ ทั้งด้านตัวรถ และพนักงานขับรถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับมาตรการรองรับความปลอดภัย นครชัยแอร์ได้เข้าร่วม โครงการตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน ตามนโยบายของภาครัฐ ในการรณรงค์ส่งเสริมให้มีการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 และบริษัทฯ จัดเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถคอยอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง คอยแจ้งข่าวและความเคลื่อนไหวของสภาพจราจร พร้อมทั้งควบคุมการขับขี่ของพนักงานขับรถผ่านระบบ GPS ที่เชื่อมต่อกับข้อมูลของศูนย์บริหารจัดการเดินรถของกรมการขนส่งทางบก สามารถติดตามข้อมูลการเดินรถ การใช้ความเร็วของรถ ชั่วโมงการขับขี่ของพนักงานขับรถ และพิกัดรถ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการป้องกัน และการลดอุบัติเหตุของนครชัยแอร์

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัดบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 นครชัยแอร์ ได้จัดเตรียมพื้นที่การรับส่งผู้โดยสาร ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ ถนนกำแพงเพชร 2 แทนสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตที่มักมีความแออัด โดยบริษัทฯได้จัดคิวรถ Taxi, บริการรถตู้รับ-ส่ง จากสถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร 2) ไปยัง สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต (BTS) ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกของลูกค้า อีกทั้งบริษัทฯได้จัดให้มีร้านค้าต่างๆมาร่วมกิจกรรมส่งผู้โดยสารกลับบ้าน โดยเปิดให้ร้านค้านำสินค้ามาจัดแสดง ตั้งแต่วันที่ 10 – 13 เมษายน 2560 ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ เพื่อคืนกำไรและแทนคำขอบคุณให้แก่ลูกค้าทุกท่าน