เริ่มแล้ววันนี้!บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าเทศกาลสงกรานต์ 2567

0
43

บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เอาใจคนชอบวางแผนการเดินทางล่วงหน้า พร้อมเชิญชวนสมัครสมาชิก บขส. Card รับส่วนลดค่าโดยสารก่อนใคร ระบุเตรียมขยายเส้นทาง กรุงเทพฯ – สวรรคโลก – ทุ่งเสลี่ยม เริ่ม 15 ม.ค.นี้

นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ที่จะถึงนี้ บขส. ได้เปิดให้ประชาชนสามารถจองตั๋วล่วงหน้า ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket หรือที่ช่องจำหน่ายตั๋ว ของ บขส. ณ สถานีเดินรถทั่วประเทศ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ต้องการวางแผนการเดินทางล่วงหน้า และเพื่อให้การบริหารจัดการเดินรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มีรถโดยสารเพียงพอ ตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้ บขส. ดูแลความพร้อมจัดการเดินรถอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญ

ทั้งนี้ บขส. ขอเชิญชวนร่วมสมัครเป็นสมาชิก บขส. Card เพื่อรับสิทธิ์จองตั๋วโดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket เดินทางในช่วงเดือนเมษายนนี้ รับส่วนลดค่าโดยสาร 5% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) และรับคะแนนสะสมคูณ 2 โดยคะแนนสะสมพิเศษนี้ สามารถนำมาแลกของรางวัล, ส่วนลดในการเดินทางหรือสิทธิพิเศษจากบริการอื่นๆ ของ บขส. ได้ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด สามารถสมัครสมาชิก บขส.Card โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ที่ Application E-Ticket สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 537 8737

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ปัจจุบัน บขส. จัดการเดินรถครอบคลุมทั่วประเทศ รวม 62 เส้นทาง ประกอบด้วย เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 24 เส้นทาง 70 เที่ยววิ่ง เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ – สระบุรี, กรุงเทพฯ – กระนวน – บ้านแพง และกรุงเทพฯ – หนองคาย,  เส้นทางภาคเหนือ จำนวน 19 เส้นทาง 60 เที่ยววิ่ง เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงราย – เชียงแสน, กรุงเทพฯ – หล่มสัก – หล่มเก่า และกรุงเทพฯ – แม่สอด และเส้นทางภาคใต้ จำนวน 19 เส้นทาง 43 เที่ยววิ่ง เช่น เส้นทางกรุงเทพฯ – สุไหงโกลก, กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – เกาะสมุย และกรุงเทพฯ (หมอชิต 2) – ภูเก็ต เป็นต้น

นอกจากนี้ บขส. เตรียมขยายเส้นทาง กรุงเทพฯ – สวรรคโลก เป็นกรุงเทพฯ – สวรรคโลก – ทุ่งเสลี่ยม ให้บริการวันละ 2 เที่ยว เวลาต้นทาง 09.30 น. และเวลาปลายทาง 19.30 น. ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม ที่จะถึงนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่ให้สามารถเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะได้อย่างทั่วถึง สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โทร. 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง