เปิดใจ!”ธนะดีฯ”ดีลเลอร์น้ำดี’ยูดีทรัคส์’เมืองสองแคว สู่เป้าหมาย Flagship dealer

0
454

สำนวนไทยที่ว่า“ตีเหล็กต้องตีตอนร้อน”ยังเป็นสำนวนยังใช้ได้“ผลดี”ทุกยุคทุกสมัย อย่าง“ยูดี ทรัคส์”ค่ายรถใหญ่จากแดนซามูไรหลังโชว์ผลงานปี 2566 ได้อย่างไฉไลด้วยยอดทะเบียนรวม 1,400 คันทุบสถิติยอดจดทะเบียนสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด (23-25ม.ค.2566)ใส่เกียร์ Escot เดินหน้ารักษาผลงานอันร้อนแรงต่อเนื่องจากปีที่แล้วด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเปิดบ้านพาคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมดีลเลอร์ในภูมิภาคต่างๆ

จุดพลุเอาฤกษ์เอาชัยนำร่องจากภาคเหนือปักหมุดหมายที่“ธนะดีฯ”(บริษัท ธนะดี ออโต้ ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด) ไพรเวทดีลเลอร์น้ำดีเมืองสองแคว ที่แม้จะได้ชื่อว่าเป็นดีลเลอร์น้องใหม่ในวงการแถมยังมีผู้บริหาร Gen ใหม่วัยหนุ่มสาวกุมบังเหียน ทว่า ผลงานเพียงแค่ 3ปีออกมาอย่างไฉไลและเนียนตาราวกับ“เซียน”อยู่ในวงการมานาน โดยระเบิดผลงานเป็นที่จับตาด้วยอัตราการเติบโตทะยานถึง 50% อีกทั้งยังใส่เกียร์เดินหน้ากลยุทธ์เต็มสปีดทุ่มกว่า 90 ล้านบาทเร่งขยายเพิ่มศูนย์ฯอีก 3 จังหวัดภาคเหนือตอนบน“เชียงใหม่-เชียงราย-แพร่”หวังเติมเต็มศักยภาพงานขาย-บริการให้ครอบคลุมพุ่งชนเป้าหมายดีลเลอร์อันดับหนึ่งภาคเหนือมียอดขายโตขึ้นทุกปี

เราไปขยายลึกถึงผลงานอันร้อนแรงพร้อมสะท้อนวิสัยทัศน์และคมคิดผู้บริหารคนรุ่นใหม่โปรไฟล์ไม่ธรรมดาอย่าง“คุณอัยยริน มั่นคง”กรรมการผู้จัดการ ผู้กุมบังเหียนบริษัท ธนะดี ออโต้ ทรัค แอนด์ เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด ไพรเวทดีลเลอร์ยูดี ทรัคส์ ครบวงจร จ.พิษณุโลก ได้เปิดใจและฉายภาพผ่านประเด็นต่างๆ

ปักหมุดหมาย“ธนะดี เมืองสองแคว” Flagship dealer

ภายหลังที่ธนะดีฯได้รับการแต่งตั้งจากยูดี ทรัคส์ ให้เป็นผู้รับผิดชอบเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบนตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564 โดยเริ่มต้นจากแห่งแรกที่จังหวัดพิษณุโลกจนถึงขณะนี้ทางบริษัทฯได้เปิดให้บริการศูนย์บริการครบวงจรในจังหวัดพิษณุโลก และขยายเพิ่มที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อปี 2565  และล่าสุดในส่วนจังหวัดเชียงรายซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนเมษายนนี้

โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลกทางธนะดีฯทุ่มงบลงทุนกว่า 170 ล้านบาทบนพื้นที่ 12 ไร่ ส่วนสาขาเชียงใหม่ใช้งบลงทุนประมาณ 30 ล้านบาทบนพื้นที่ 12 ไร่ และสาขาเชียงราย ใช้งบลงทุนประมาณ 30 ล้านบาทบนพื้นที่ 4 ไร่ ซึ่งพิษณุโลกเป็นที่ตั้งของบริษัทแม่คือกลุ่มบริษัทบีอาร์เค และถือเป็นฐานที่มั่นธุรกิจของธนะดีฯ ทางบริษัทฯ จึงทุ่มงบประมาณการลงทุน เพื่อให้ศูนย์บริการยูดี ธนะดี สาขาพิษณุโลกเป็น Flagship dealer ที่มีช่องบริการรองรับมากถึง 10 ช่องบริการ ในขณะที่จังหวัดเชียงใหม่มี 8 ช่องบริการ และเชียงรายมี 6 ช่องบริการ ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน และเตรียมความพร้อมที่จะขยายพื้นที่และช่องบริการเพิ่มเติมทันทีหากมีความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

จากกลุ่มบีอาร์เค…สู่ธนะดีฯเพียงแค่3ปีโตถึง 50%

การเข้าร่วมธุรกิจกับยูดี ทรัคส์ โดยตั้งต้นมาจากหมุดหมายทางธุรกิจที่สำคัญบริษัทแม่กลุ่มบีอาร์เค เพราะกลุ่มบีอาร์เค ถือเป็นบริษัทขนส่งที่เป็นผู้ใช้รถบรรทุกรายใหญ่ ซึ่งมีโอกาสได้ใช้รถบรรทุกหลากหลายยี่ห้อ โดยเฉพาะยูดี ทรัคส์ ที่กลุ่มบีอาร์เค ได้ลองใช้และพบว่าเป็นรถบรรทุกที่มีสมรรถนะสูง คุณภาพเยี่ยม มีความทนทานต่อการใช้งานหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่ภูเขาที่ลาดชันสูงในเขตภาคเหนือ และที่สำคัญ “รถบรรทุกยูดี” ยังเป็นรถบรรทุกที่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงดีกว่าหลายยี่ห้อในตลาดจึงเหมาะสมที่จะลงทุนธุรกิจด้วย

อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาที่ ยูดี ทรัคส์ ได้เปิดโอกาสรับสมัครตัวแทน ดังนั้น เราจึงมั่นใจที่จะขอเป็นดีลเลอร์ดูแลพื้นที่ที่เราถนัดคือภาคเหนือตอนบน และกับห้วงเวลาหลังจากการขับเคลื่อนในบทบาทดีลเลอร์ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากลูกค้าในพื้นที่ เป็นพลังหนุนให้เราสามารถสร้างผลประกอบการได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ คือมียอดเติบโตเมื่อปีที่แล้วถึง 50% ที่สำคัญเราสามารถขยายศูนย์บริการเป็น 3 แห่งได้ภายในเวลาเพียง 3 ปี และเรายังตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ที่ 50% เช่นกันเพราะสาขาเชียงรายจะเปิดภายในเดือนเมษายนนี้จะเป็นอีกหนึ่งสาขาที่ช่วยหนุนให้เรามีอัตราการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง

พร้อม!ลงทุนสร้างศูนย์ฯย่อยประตูอินโดจีน

ธนะดีฯยังมีแผนที่จะให้บริการหลังการขายรุกเข้าไปหากลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากสาขา โดยจะไปตั้งศูนย์บริการเคลื่อนที่ที่อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นเขตการค้าข้ามแดนเชื่อมระหว่างประเทศไทยกับประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเป็นประตูสู่อินโดจีนของประเทศไทย และหากได้รับผลตอบรับที่ดีในพื้นที่ดังกล่าว ทางธนะดีฯ ก็พร้อมที่จะลงทุนสร้างศูนย์บริการย่อยในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสร้างความมั่นใจในบริการหลังการขายให้กับลูกค้าที่ขนส่งสินค้าในพื้นที่ดังกล่าว

เนื่องจากเราอยู่ในธุรกิจขนส่งมาเป็นเวลานาน เราเข้าใจดีว่างานบริการหลังการขายเพื่อดูแลรถบรรทุกสำหรับวิ่งงานขนส่ง ถือเป็นหัวใจสำคัญ เพราะหากล้อหยุดหมุนจะส่งผลกระทบต่อสินค้าและแผนงานทั้งหมด ดังนั้น แผนอนาคตของเรานอกจากการบริการเคลื่อนที่ เรายังมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสาขาถัดจากเชียงราย เรากำลังศึกษาพื้นที่ที่อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ซึ่งถือเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีความสำคัญในการสร้างความเติบโตให้กับเราในอนาคตด้วย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลา 3-4 ปีข้างหน้าโดยจะงบลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งถึงวันนั้นก็จะทำให้เรามีศูนย์ฯใหญ่(พิษณุโลก)พร้อมศูนย์ฯสาขาเพิ่มอีก 3 จังหวัด(เชียงใหม่,เชียงราย,แพร่) เติมเต็มศักยภาพงานขายและบริการหลังการขายครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเพื่อรองรับการเติบโตธุรกิจขนส่งที่มีแนวโน้มและทิศทางการเติบโตที่ดี อีกทั้งยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ที่เราได้วางไว้

ผสานสายสัมพันธ์แน่นปึ๊ก!กลุ่มคนรุ่นใหม่

สำหรับกลุ่มลูกค้าของธนะดีฯในปัจจุบันเป็นกลุ่มผู้ประกอบงานขนส่งรายย่อย และธุรกิจขนาดกลาง โดยทางธนะดีฯค่อนข้างมีความสัมพันธ์อันดีและใกล้ชิดกับผู้กอบการในพื้นที่ ทำให้สามารถสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการกลุ่มดังกล่าว โดยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบทันสมัยและเปิดกว้าง มีการรวมตัวกันเพื่อสนับสนุนการทำธุรกิจซึ่งกันและกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางธุรกิจ และองค์ความรู้หรือเทคโนโลยีต่างๆระหว่างกัน และนี่คือจุดสำคัญที่ กลุ่มผู้ประกอบการได้แนะนำรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ ให้แก่กันเป็นการบอกต่อ

ภาคเหนือพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญการเติบโตยูดี ทรัคส์

ทางด้านคุณนริศรา คุ้มไข่น้ำ รองประธานฝ่ายขายพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่าพื้นที่ภาคเหนือถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญต่อการเติบโตของยูดี ทรัคส์ โดยปีที่ผ่านมายูดี ทรัคส์มียอดจดทะเบียนรวมถึง 1,400 คัน สะท้อนถึงอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่องและสำทับถึงความมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ยูดี ทรัคส์มากยิ่งขึ้น หนุนให้เรามียอดขายมากเป็นอันดับ 3 ของตลาดรถบรรทุกในประเทศไทย

และยิ่งกว่านั้นเรายังมีตัวเลขจดทะเบียนรถยูดี ทรัคส์ ในปีที่ผ่านมาลงตลาดในพื้นที่ภาคเหนือเติบโตมาขึ้นถึง 38% เมื่อเทียบกับปีก่อน ถือเป็นภาพสะท้อนถึงอัตราขยายการเติบโตภาคธุรกิจขนส่งในพื้นที่ภาคเหนืออย่างมีนัยยะสำคัญ และภายในปีนี้ยูดี ทรัคส์จะมีศูนย์ฯบริการทั่วประเทศ 27 แห่ง ซึ่งภาคเหนือมี 6 แห่ง โดยเป็นศูนย์ฯของยูดี ทรัคส์สำนักงานใหญ่เอง 3 จังหวัด คือ นครสวรรค์,ตาก และลำปาง ในส่วนที่เป็นไพรเวทดีลเลอร์ของธนะดีฯอีก 3 แห่ง คือพิษณุโลก,เชียงใหม่ และเชียงราย ซึ่งหากรวมถึงจังหวัดแพร่ตามกลยุทธ์ของธนะดีฯในอีก3-4ปีข้างหน้าแล้วก็จะทำให้เรามีศูนย์ฯบริการครอบคลุมภาคเหนือถึง 7 แห่งด้วยกัน

ธนะดีฯต้นแบบที่ดีภายใต้บทบาท Smart Business Owner

คุณนริศรา ระบุอีกว่ากระแสตอบรับจากลูกค้าที่เชื่อมั่นในแบรนด์ยูดี ทรัคส์ดีขึ้นเป็นอย่างมากทั้งในแง่มุมยอดขายและเน็ตเวิร์คเซอร์วิส ทั้งนี้ เกิดจากองค์ประกอบสำคัญคืออัตลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ยูดี ทรัคส์เป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างในตลาด และการบอกต่อของลูกค้า อีกทั้งจากการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรที่ดีอย่างธนะดีฯที่บริหารโดยคนรุ่นใหม่ที่เปิดกว้างรับสิ่งใหม่ๆและตอบสนองได้ดีในแง่มุมวิสัยทัศน์ใหม่ๆรวมถึงระบบการทำงานและการสื่อสารที่รวดเร็วเข้าใจง่ายภายใต้บทบาท Smart Business Owner ซึ่งเรามองว่าเป็นดีลเลอร์ตัวอย่างที่ดีสำหรับพาร์ทเนอร์รายอื่นๆในภูมิภาคอื่นๆที่สนใจและมีความพร้อมร่วมเป็นครอบครัวยูดีกับเรา

“สำหรับกิจกรรมการเชิญสื่อมวลชนร่วมทริปเปิดบ้านเยี่ยมชมศูนย์บริการธนะดีฯในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของยูดี ทรัคส์ ซึ่งหลังจากนี้วันที่ 30 ม.ค.ที่จะถึงนี้เราจะมีการเปิดตัวรถรุ่น UD Quester & Croner Euro5 โดยเป็นการ Live ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ Facebook Fanpage: UDTrucksThailand รวมถึง Youtube Channel: UDTrucksThailand จากนั้นเราจะมีการจัดกิจกรรมโร้ดโชว์ UD Quester & Croner Euro5 ตามภูมิภาคต่างๆ รวมถึงกิจกรรมการแข่งขันขับรถประหยัดน้ำมันที่จะกลับมาจัดอีกครั้งทั้งจากยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ ซึ่งตามแผนจะเริ่มภายในไตรมาส 3 ของปีเป็นต้นไป” คุณนริศรา กล่าวทิ้งทาย

จริงอยู่!แม้ธนะดีฯจะเกิดจากพลังหนุนของกลุ่ม BRK ที่ Gen 1 อย่างคุณพ่อได้สร้างและวางรากฐานเป็นทุนธุรกิจไว้อย่างแข็งแกร่งก็ตาม พลันมาถึงทายาทคนรุ่นใหม่ Gen2บนวัยเพียง 28ปี อย่าง“คุณอัยยริน มั่นคง”กับบทบาทผู้กุมบังเหียนธนะดีฯสู่เป้าหมายบนภารกิจและความคาดหวังที่ท้าทาย ที่หลายคนอาจมองว่า“ง่าย”แต่หากปราศจากซึ่ง“กึ๋น”ก็ยากจะถึงฝั่งฝัน ทว่า เพียงแค่ 3 ปีกับการเติบโตถึง 50% เป็นผลงานพิสูจน์ความสามารถระดับหนึ่งว่า…เธอไม่ธรรมดา!

อย่างไรก็ดี บนเส้นทางธุรกิจยังมีระยะเวลาพิสูจน์อีกยาวไกล “กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว”ฉันใดก็ฉันนั้น!

ถึงกระนั้นแล้ว “เธอ”ก็ขึ้นแท่นเป็นผู้บริหาร Gen ใหม่ที่น่าจับตามองในวงการอีก 1 อัตราเรียบร้อยโรงเรียนยูดี ทรัคส์

:ลมใต้ปีก