บางจากฯสนับสนุน“นักกีฬาไร้คาร์บอน”สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยแบบใส่ใจโลก

0
48

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมผู้บริหารบริษัทฯ ต้อนรับทีมนักกีฬาแบดมินตันระดับโลกของไทยจากโรงเรียนบ้านทองหยอด นำโดย โค้ชเป้ ภัททพล เงินศรีสุข และ เมย์ – รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง อันดับ 8 ของโลก วิว – กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชาย อันดับ 8 ของโลก และ จิว – ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ นักแบดมินตันหญิง อันดับ 38 ของโลก ที่เข้าพบเพื่อสวัสดีปีใหม่ 2567 และขอบคุณ บางจากฯ ที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนบ้านทองหยอดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 นับตั้งแต่ปี 2558

นายชัยวัฒน์ได้แสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬาทั้งสามในปี 2566 ซึ่งบางจากฯ ได้สนับสนุนให้เป็น #นักกีฬาไร้คาร์บอน กลุ่มแรกของไทย ผ่านการชดเชยคาร์บอนฟรุตพริ้นท์ส่วนบุคคลที่เกิดจากการเดินทางไปแข่งขันในประเทศต่าง ๆ และการใช้ชีวิตประจำวันตลอดทั้งปีด้วย #คาร์บอนเครดิต ผ่านการซื้อขาย ใน Carbon Markets Club เป็นจำนวน 111 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ นับเป็นต้นแบบของนักกีฬาที่มีการประเมิน #คาร์บอนฟุตพริ้นท์ จากการใช้ชีวิตประจำวันและภารกิจต่าง ๆ และชดเชยให้การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับสังคมในการมีส่วนร่วมคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมร่วมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

โดยในปี 2567 บางจากฯ ยังสนับสนุนนักกีฬาทั้งสามคนของบ้านทองหยอดอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านกีฬาแบดมินตันและการชดเชยคาร์บอนในการใช้ชีวิตประจำวันและการเดินทางไปแข่งขันแบดมินตันในรายการต่าง ๆ รวมถึงมหกรรมการแข่งขัน โอลิมปิกที่กรุงปารีสในเดือนกรกฎาคม