“โดราเอมอน รัน”เตรียมสตาร์ทสนามแรกยิ่งใหญ่ที่“สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์”

0
46

การรถไฟฯร่วมกับ อสมท จัดบิ๊กอีเวนท์ “โดราเอมอน รัน” (Doraemon Run Thailand 2024by MCOT) เอาใจคนรักโดราเอมอน ออกสตาร์ทสนามแรก สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 24 มี.ค.นี้ เปิดขายบัตรแล้ววันนี้ ผู้ใหญ่ : 750 บาท เด็ก(อายุไม่เกิน 12 ปี) : 450 บาท

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ พร้อมให้การสนับสนุนการจัดงาน Doraemon Run Thailand 2024 by MCOT เพื่อให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตาแฟนโดราเอมอนที่มีอยู่ทั่วโลก และแสดงให้เห็นว่า สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ถือเป็นสถานที่ที่มีความพร้อมในการจัดบิ๊กอีเวนต์ระดับประเทศ ด้วยขนาดพื้นที่กว่า 2,475 ไร่ กว้างขวาง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รองรับผู้โดยสารกว่า 600,000 คน/วัน ลานจอดรถชั้นใต้ดิน รองรับได้มากกว่า 1,600 คัน และยังถือเป็นศูนย์กลางการคมนาคมเชื่อมต่อการเดินทางทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รถไฟทางไกล รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีเขียว รถไฟฟ้าสายสีม่วง บขส. รถโดยสารประจำทาง ทำให้ผู้ร่วมงานทุกคนสามารถเดินทางมาจากทั่วประเทศได้อย่างสะดวก สบาย และปลอดภัย 

งาน Doraemon Run Thailand 2024 by MCOT ครั้งนี้จะทำให้นานาประเทศได้เห็นศักยภาพของประเทศไทย ซึ่งการวิ่งครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ได้แก่ Family Fun Run 5 กิโลเมตร และ Mini Marathon 10 กิโลเมตร ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้ทุกคนจะได้พบกับโดราเอมอนและผองเพื่อนอย่างใกล้ชิด และยังได้พบกับบอลลูนโดราเอมอนยักษ์ ความสูงกว่า 10 เมตร ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณสนามหญ้า หน้าประตู 4 และพิเศษสุดสำหรับสนามสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แฟนๆจะได้พบกับโมเดล โดราเอมอน 20 คาแร็คเตอร์ รอให้ถ่ายภาพอย่างจุใจทั่วบริเวณงานอีกด้วย

มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์งานวิ่งการ์ตูนขวัญใจคนทั่วโลกไปด้วยกัน Doraemon Run Thailand 2024 by MCOT  เริ่มต้นสนามแรกสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 เปิดขายบัตรแล้ววันนี้ ผู้ใหญ่ : 750 บาท เด็ก(อายุไม่เกิน 12 ปี) : 450 บาท ติดตามรายละเอียดได้ที่ PageFacebook : Doraemon Run Thailand หรือ Add Line : @ Runonline

นอกจากนี้ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 9.00-22.00 น. จะมีการจัดงานโอทอปและของดีวิถีริมราง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย นำร้านค้าประจำสถานีในจังหวัดต่างๆ ทุกภูมิภาคของประเทศมากกว่า 60 ร้านค้า มาจำหน่ายสินค้าโอทอป ของดี 4 ภาค สินค้าหายาก ซึ่งเป็นโครงการนำร่องตามนโยบายของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการขับเคลื่อนนโยบายในการส่งเสริมให้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OT0P) ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมภูมิปัญญา หรือบริการของชุมชน วิสาหกิจ กลุ่มคนพิการและผู้สูงอายุที่มีศักยภาพ ในพื้นที่สถานีรถไฟและรถไฟฟ้า เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาส สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ภายในงาน พบกับกิจกรรมร่วมสนุก การแสดงดนตรี และลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมาย

** สำหรับ “Doraemon Run” จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2015 ที่ Sanchung Taipei Metropolitan Park เมืองนิวไทเป ไต้หวัน มีนักวิ่งเกือบ 14,000 คน ทั้งจากไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่น ให้ความสนใจมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก สำหรับครั้งที่ 2 จัดขึ้นเมื่อปี 2016 ในชื่อ “Doraemon Run Hong Kong”  จัดขึ้นเพื่อระดมทุนให้ Hong Kong Angelman Syndrome Foundation ซึ่งสร้างปรากฎการณ์บัตร Sold out ภายใน 1 ชั่วโมงหลังการเปิดขาย สำหรับประเทศไทย ในปี 2567 นับเป็นครั้งแรก และครั้งที่ 3 ของโลก