1มี.ค.นี้ บขส.เริ่มปิดพื้นที่ขาเข้าหมอชิต 2 ให้ใช้พื้นที่ขาออกแทน

0
19

1 มี.ค.นี้ บขส. เริ่มปิดพื้นที่ขาเข้าหมอชิต 2 ให้ใช้พื้นที่ขาออกแทน แนะผู้โดยสารสังเกตป้ายบอกทาง เดินทางเข้า – ออก ขณะที่ ขสมก. พร้อมจัดรถเมล์เชื่อมต่อการเดินทางตามนโยบายกระทรวงคมนาคม

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่าตามที่กระทรวงคมนาคม โดยนายสุรพงษ์  ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มีนโยบายให้ บขส. พัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เพื่อรองรับการเดินทางของพี่น้องประชาชนให้ได้รับความสะดวก ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น บขส. จึงได้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่สถานีขนส่งฯ และได้จัดระเบียบการบริหารการเดินรถ โดยตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป บขส. จะปิดพื้นที่ (ขาเข้า) ถาวร และให้รถโดยสารทุกคัน (รถ บขส.,รถร่วม) เข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณพื้นที่ชานชาลาขาออก ช่องที่ 112 – 130  ทั้งนี้ บขส. ได้มีการบริหารจัดการพื้นที่ขาออก เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน โดยได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ติดป้ายประชาสัมพันธ์ตามจุดต่าง ๆ และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ขบ. สน.บางซื่อ รฟท. ขสมก. ร่วมกันบูรณาการความร่วมมือในการดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ได้ประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการรถแท็กซี่ รถรับจ้าง จัดรถโดยสารมาอำนวยความสะดวกประชาชนที่ต้องการจะเดินทางต่อ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกเดินทางต่อรถเมล์ที่ด้านหน้า หรือที่อู่ ขสมก. ด้านทิศใต้ของสถานีขนส่งฯ รวมทั้งได้จัดจุดให้บริการรถแท็กซี่ รถรับจ้าง ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 1 และยังคงจัดการเดินรถ Feeder ตามนโยบาย Quick Win โดยรถโดยสาร บขส. (ขาเข้า) ทุกคัน จะจอดส่งผู้โดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ก่อนที่จะเข้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 ผู้โดยสารสามารถเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟ รถไฟฟ้าสายสีแดง รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน รถเมล์ ขสมก. ได้สะดวกเช่นเดียวกัน

นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ กล่าวว่า  ขสมก. พร้อมจะบูรณาการความร่วมมือกับ บขส. ในการจัดการเดินรถเชื่อมต่อตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ประชาชนได้มีทางเลือกในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 มี.ค. 67) เป็นต้นไป ขสมก. จะจัดรถเมล์ให้บริการเชื่อมต่อสถานีขนส่งหมอชิต 2 โดยประชาชนสามารถเดินจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 ฝั่งด้านทิศใต้ มายังอู่หมอชิต 2 อย่างไรก็ดี ขสมก. ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์บอกเส้นทาง ติดตั้งบริเวณทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีขนส่งฯ กับอู่หมอชิต 2 เป็นระยะ ๆ พร้อมทั้ง ได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณทางเดินดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งเด็ก คนชรา และคนพิการ สามารถเดินทางมาใช้บริการรถโดยสารของ ขสมก. ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย