บขส.ย้ำไม่มีนโยบายให้แท็กซี่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม 50 บาท เตือนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

0
12

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ตามที่ บขส. ได้ประกาศปิดพื้นที่ขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป โดยให้ รถโดยสาร บขส. และรถร่วม บขส. ทุกคัน เข้าจอดส่งผู้โดยสารที่บริเวณชานชาลาขาออก ช่องจอดที่ 112 – 130 ปรากฎว่า มีผู้ประกอบการรถแท็กซี่บางราย ฉวยโอกาสเรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท กับผู้โดยสาร

บขส. จึงขอแจ้งว่า บขส. ไม่มีนโยบายให้รถแท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการดังกล่าว และหากมีการพบเห็น จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยให้ผู้โดยสารแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที หรือร้องเรียนได้ที่ 1584 กรมการขนส่งทางบก

ทั้งนี้ ขอให้ผู้โดยสารใช้บริการรถแท็กซี่ ณ จุดที่ บขส. กำหนดบริเวณ ชั้น 1 ประตูทางออกที่ 4 เท่านั้น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาหลอกลวงและเอาเปรียบผู้โดยสาร

อย่างไรก็ดี บขส. ได้จัดรถ Shuttle Bus บริการเชื่อมต่อฟรี สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต ระหว่างเวลา 04.00 – 07.00 น. บริเวณด้านหน้า เสาธง สถานีขนส่งหมอชิต 2  รวมทั้ง ผู้โดยสารสามารถใข้บริการรถเมล์ที่บริเวณด้านหน้าริมถนนกำแพงเพชร 2 หรือที่อู่ ขสมก. ฝั่งทิศใต้ของสถานีขนส่งฯ ได้เช่นกัน