บขส.แจ้งผดส.จองตั๋วล่วงหน้าสายเหนือ-อีสาน-ออก เดินทาง9-11 เม.ย.นี้ ขึ้นรถได้ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

0
23

บขส.เปิดจองตั๋วล่วงหน้าเทศกาลสงกรานต์ 67 แจ้งผู้โดยสารจองตั๋วล่วงหน้าสายเหนือ-อีสาน-ออก(ขาออก)ทุกมาตรฐาน ที่เดินทาง  9-11 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. ขึ้นรถโดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวกแบบไร้รอยต่อ แนะผู้โดยสารจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าได้เดินทางแน่นอน

นายอรรถวิท รักจำรูญ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน 2567 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก บขส. จึงได้เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร โดย บขส. ได้เปิดให้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 365 วันผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket Website : https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก (ขาออก) ทุกมาตรฐาน เดินทางระหว่างวันที่ 9 – 11 เมษายน 2567 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ของทุกวัน ให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถโดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยรถโดยสารจะจอดรับบริเวณหน้าประตู 2 อาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ผู้โดยสารสามารถพักคอยภายในอาคารสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบปรับอากาศ ห้องน้ำ เก้าอี้พักคอย ไฟส่องสว่าง และร้านอาหาร เป็นต้น

นายอรรถวิท รักจำรูญ กล่าวต่อว่า การที่ บขส. นำรถไปออกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวกแบบไร้รอยต่อ เนื่องจากการเดินทางมายังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธี เช่น รถไฟ รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีแดง รถเมล์ ขสมก. เช่น สาย 134 145 138 517 136 และ 96 สำหรับผู้โดยสารที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ บขส. ได้จัดรถ Shuttle Bus รับ – ส่งฟรี จากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 ไปยังสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จอดให้บริการบริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 อย่างไรก็ดี บขส. ขอแนะนำประชาชนที่ต้องการจะเดินทางในช่วงเทศกาล สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket Website : https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ การจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าจะทำให้ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ มีตั๋วโดยสารได้เดินทางแน่นอน และ บขส. สามารถบริหารจัดการการเดินรถเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางได้อย่างเพียงพอด้วย สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าทุกเส้นทาง ตั้งแต่เที่ยวเวลา 05.00 – 18.00 น. และผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทุกเส้นทาง ให้ติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และขึ้นรถเที่ยวเสริม ได้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2

ทั้งนี้ บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการสมัครสมาชิก บขส.Card (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร) ทาง Application E-Ticket และ www.transport.co.th เพื่อรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ เช่น ส่วนลดค่าโดยสาร 5% และคะแนนสะสมพิเศษเพื่อนำมาแลกเป็นของสมนาคุณ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0 2537 8737 หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ Call Center โทร. 1490 เรียก บขส.