ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ฉลองสถิติศูนย์กระจายสินค้ารับรองความปลอดภัยจาก TAPA มากสุดในไทย

0
263

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ฉลองสถิติจำนวนศูนย์กระจายสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจาก TAPA มากที่สุดในไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของดีเอชแอลในการยกระดับความปลอดภัยขั้นสูงสุดของศูนย์กระจายสินค้า

 

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ประกาศความสำเร็จจากการมีศูนย์กระจายสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยตามข้อกำหนดด้านการขนส่งสินค้า (Freight Security Requirements – FSR) จากTAPA (Transported Asset Protection Association) มากที่สุดในประเทศไทย ส่งมอบโดย บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรตรวจสอบชั้นนำที่ได้รับการรับรองจาก TAPA

ศูนย์กระจายสินค้าอีสเทิร์นเกตเวย์ (Eastern Gateway Service Center) ของดีเอชแอลที่จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 10 ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย‘FSR’ จาก TAPA นับได้ว่าดีเอชแอลครองสถิติของจำนวนศูนย์กระจายสินค้าที่ได้รับการรับรองจาก TAPA มากที่สุดในประเทศไทย

การรับรองมาตรฐานจาก TAPA ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับผู้ประกอบการลอจิสติกส์และซัพพลายเชนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดสำหรับประเทศไทยนั้น บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นองค์กรตรวจสอบที่ได้รับการรับรองและแต่งตั้งจาก TAPA ในระดับโลก เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบและประเมินผลตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยในการขนส่งสินค้า (FSR)โดยเป็นมาตรฐานระดับโลกสำหรับคลังสินค้าและการจัดเก็บสินค้าที่ปลอดภัยซึ่งสามารถใช้ในข้อตกลงด้านธุรกิจหรือข้อตกลงด้านความปลอดภัยระหว่างผู้ซื้อและผู้ให้บริการขนส่งสินค้า

การรับรองมาตรฐานด้าน FSRจาก TAPA ได้รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัยที่ครอบคลุมพื้นที่ต่างๆ เช่น สถานที่ที่มีการเคลื่อนย้าย จัดเก็บ และขนส่งสินค้าที่มีมูลค่าสูง โดยมีการตรวจสอบและประเมินองค์ประกอบต่างๆ ของธุรกิจนั้นๆด้วย เช่น การรักษาความปลอดภัยของพื้นที่โดยรอบ กำแพงรั้วด้านนอก หลังคาและประตู ทางเข้า–ทางออกสำนักงานและคลังสินค้า ระบบรักษาความปลอดภัยในด้านการออกแบบ การตรวจการณ์ การตอบสนองต่อเหตุการณ์สำคัญต่างๆ กระบวนการทำงาน การฝึกอบรมการทำหน้าที่ของพนักงาน รวมถึงเอกสารและการตรวจสอบต่างๆ

ชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า“ความปลอดภัยเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ธุรกิจยั่งยืน สำหรับประเทศไทยธุรกิจลอจิสติกส์คิดเป็นสัดส่วน 14% ของจีดีพีโดยรวม[1] เราจึงมุ่งมั่นในการพัฒนากระบวนการด้านธุรกิจ ที่ไม่ได้มุ่งเน้นการให้บริการอย่างดีเยี่ยมเท่านั้น แต่รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเพื่อลดความสูญเสียและความเสี่ยงในระดับสูงสุดทำให้เราแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ  ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส มีความภูมิใจที่ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยจาก TAPA สำหรับศูนย์กระจายสินค้าเป็นแห่งที่ 10 และเรามุ่งมั่นที่จะรักษามาตรฐานความปลอดภัยด้านลอจิสติกส์และซัพพลายเชนให้อยู่ในระดับสูงสุด ความสำเร็จนี้นับเป็นเครื่องยืนยันสถานะที่แข็งแกร่งของเราในอุตสาหกรรม และคงความเป็นผู้ให้บริการที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในประเทศไทย เราทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นเสมอว่าการกระบวนขนส่งสินค้าจนถึงการได้รับสินค้าเป็นไปอย่างปลอดภัยทำให้พวกเขาได้มีเวลาในการพัฒนาธุรกิจ คิดกลยุทธ์ธุรกิจให้เติบโตและขยายช่องทางการขายได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลในเรื่องการขนส่งสินค้าอีกต่อไป”

[1]ระบบลอจิสติกส์ของประเทศไทย ปี พ.ศ. 2559, ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานและลอจิสติกส์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, พฤศจิกายน 2559